Trình tự giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính

Trình tự giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính

Thứ 6, 15/12/2017 | 11:08
0
Giải quyết khiếu nại với QĐ hành chính của sở TNMT, UBND tỉnh, hành vi hành chính của cán bộ có quyền nộp đơn khiếu nại UBND tỉnh trong thời hạn không quá 30 ngày.

Câu hỏi:

Trình tự giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính của sở TNMT, của UBND cấp tỉnh; hành vi hành chính của cán bộ, công chức thuộc sở TNMT, thuộc UBND cấp tỉnh được quy định như thế nào?

Trả lời:

Trình tự giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính của sở TNMT, của UBND cấp tỉnh; hành vi hành chính của cán bộ, công chức thuộc sở TNMT, thuộc UBND cấp tỉnh được quy định như sau:

Trong thời hạn không quá ba mươi (30) ngày kể từ ngày sở TNMT, UBND cấp tỉnh có quyết định hành chính trong quản lý đất đai hoặc cán bộ, công chức thuộc sở TNMT, thuộc UBND cấp tỉnh có hành vi hành chính trong giải quyết công việc về quản lý đất đai mà người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không đồng ý với quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính đó thì có quyền nộp đơn khiếu nại đến UBND cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm giải quyết khiếu nại theo thời hạn quy định của pháp luật.

Quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND cấp tỉnh được công bố công khai và gửi cho người khiếu nại, người khác có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trong thời hạn không quá bốn mươi lăm (45) ngày kể từ ngày có quyết định giải quyết của Chủ tịch UBND cấp tỉnh mà người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết đó thì có quyền khởi kiện tại Toà án nhân dân.

Theo Toaan.gov.vn

Giải quyết thời hiệu khởi kiện vụ án hành chính đã hết

Thứ 3, 12/12/2017 | 19:00
Tranh chấp quyền sử dụng đất mà đất đó đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một trường hợp tranh chấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân.

Cần thiết thì sửa luật để giải quyết khiếu nại, tố cáo hiệu quả

Thứ 4, 20/09/2017 | 06:30
ĐBQH Bùi Văn Xuyền cho rằng: “Muốn làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, người cán bộ phải có tâm huyết, trách nhiệm với người dân. Cần thiết sửa cơ chế chính sách thì cơ quan có trách nhiệm phải có động tác, kể cả là sửa luật”.

Quyết định giải quyết khiếu nại: Kiện được không?

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:18
Quyết định ban hành sau khi có khiếu nại sẽ trở thành đối tượng khởi kiện nếu có nội dung sửa đổi, bổ sung… một phần hoặc toàn bộ quyết định hành chính.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.