Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’

Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’

Thứ 2, 25/05/2015 | 21:35
0
Chào đón Đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2559 (năm 2015), Giáo hội Phật giáo VN, Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán và Dự án nghệ thuật Trúc Chỉ VN đã phối hợp tổ chức triển lãm nói về Đức Phật.

Theo đó, triển lãm nói về cuộc đời Đức Phật mang tên "Mùa An Lạc" được tổ chức vào chiều ngày 25/5 tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán. Các tác phẩm được trưng bày dựa trên nghệ thuật Trúc Chỉ.

Xã hội - Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’

Cắt băng khánh thành không gian trưng bày triển lãm.

Nghệ thuật Trúc Chỉ được làm từ sơ sợi của cây tre, qua bàn tay của người nghệ sĩ đã làm nên những hiệu ứng bất ngờ từ ánh sáng. Đây được xem là một loại hình nghệ thuật mới của Huế, được phát triển bởi các giảng viên của trường Đại học nghệ thuật Huế.

Không gian triễn lãm trong nhà bao gồm 7 tác phẩm Trúc Chỉ, nội dung thể hiện lịch sử cuộc đời Đức Phật dưới các hình thức tranh treo tường, trần nhà, tranh trục, đèn nến, dù lọng.

Xã hội - Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’ (Hình 2).

Xã hội - Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’ (Hình 3).

Xã hội - Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’ (Hình 4).

Xã hội - Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’ (Hình 5).

Các tác phẩm nghệ thuật thể hiện lịch sử cuộc đời Đức Phật

Điểm nhấn không gian ngoài trời là hệ thống tác phẩm Trúc Chỉ, với các bức đồ họa khổ lớn được sắp xếp quanh tượng Quan Thế Âm theo đồ hình hoa Sen sắp xếp như những cánh hoa bay. Đây là điểm đặc sắc của hệ thống tính chất ứng biến với không gian.

Tại triễn lãm, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại tỉnh Thừa Thiên - Huế , Thượng tọa Thích Giác Ngộ đánh giá cao công trình nghệ thuật của các nghệ sĩ (giảng viên) đến từ trường Đại học nghệ thuật Huế, với các tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao, góp phần vào hoạt động văn hóa chào mừng đại lễ Phật Đản năm nay.

Xã hội - Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’ (Hình 6).

Xã hội - Triển lãm nghệ thuật Trúc Chỉ ‘Mùa An Lạc’ (Hình 7).

Triển

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.