Trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện khi chưa được 10 giờ tuổi

Trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện khi chưa được 10 giờ tuổi

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 5, 02/11/2017 | 22:55
0
Ôm con trong chốc lát rồi nhờ sản phụ giường bên trông con giúp để... mang đồ ra cho chồng đứng ở cổng, sau đó sản phụ không thấy quay lại, bỏ đứa con còn đỏ hỏn lại bệnh viện Thanh Nhàn.

Khoảnh khắc đáng yêu của bé gái bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện Thanh Nhàn

Mới đây, trẻ sơ sinh Vú Tú Anh (sinh ngày 28/10/2017), bị mẹ xưng là Lê Bích Liên bỏ rơi tại bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội, khi bé chào đời chưa được 10 giờ đồng hồ.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Bích, nữ hộ sinh khoa Sản 1, bệnh viện Thanh Nhàn, lúc 1h20 ngày 28/10,  cả sản phụ và trẻ sơ sinh được trung tâm Cấp cứu 115 chuyển tới bệnh viện trong tình trạng, trẻ còn nguyên dây rốn. Khi đó bé gái Tú Anh vừa sinh được khoảng nửa tiếng đồng hồ tại nhà riêng. Mẹ bé không có người nhà đi cùng cũng như không có vật dụng cá nhân gì mang theo.

Xã hội - Trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện khi chưa được 10 giờ tuổi

Bé gái bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện Thanh Nhàn khi còn đỏ hỏn.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ khoa Sản 1 trong kíp trực ngày hôm đó đã cắt dây rốn cho con, đồng thời làm các thủ thuật cần thiết để đảm bảo an toàn cho mẹ.

Sau khi hai mẹ con sản phụ nằm theo dõi trong phòng đẻ, tình trạng ổn định đã được chuyển ra giường ngoài nằm vào khoảng 8h cùng ngày.

Tuy nhiên, một lúc sau, mẹ bé Tú Anh ra ngoài, nhờ sản phụ ở giường bên cạnh trông con giúp, rồi không quay trở lại nữa. Chiều cùng ngày, các bác sĩ khoa Sản 1 làm các thủ tục bàn giao bé cho khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh của bệnh viện, đồng thời báo cáo lãnh đạo về tình hình sản phụ cùng trẻ sơ sinh.

Phía bệnh viện cũng đã liên hệ với công an về hộ khẩu phường Vĩnh Tuy nhưng phía công an xác nhận không có trường hợp nào như thế ở địa chỉ mà sản phụ đã khai trong hồ sơ khi nhập viện.

Thời điểm phóng viên có mặt tại khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh của bệnh viện Thanh Nhàn, bé Vũ Anh Tú đang ngủ ngoan.

Xã hội - Trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện khi chưa được 10 giờ tuổi (Hình 2).

Hiện tại bé đang được đội ngũ y, bác sĩ khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh của bệnh viện Thanh Nhàn chăm sóc.

Theo các bác sĩ khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, phía khoa tiếp nhận bé Anh Tú lúc 16h45 ngày 28/10 trong tình trạng bé tự thở, phản xạ tốt, bú được, quấy khóc nhiều. Lúc này, bé có cân nặng 2,2kg.

Tuy nhiên, sau một ngày nằm tại đây, trẻ sơ sinh có các biểu hiện nôn trớ, quấy khóc nên các bác sĩ của khoa đã cho trẻ dừng ăn bằng miệng và nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch.

Sau 5 ngày được chăm sóc tại khoa Nhi và đơn nguyên Sơ sinh, tình trạng của bé ổn định hơn, dịch dạ dầy trong dần và đã ăn được sữa mẹ, cân nặng cũng tăng lên là 2,5kg. Một ngày bé ăn được 8 – 10 bữa, mỗi bữa được 20ml sữa. Và nguồn sữa cho bé vẫn do đội ngũ nhân viên y tế của khoa đi xin từ các sản phụ khác cho bé.

Các y, bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn mong rằng, sau khi biết được các thông tin về con mình, người mẹ sẽ thay đổi quyết định và quay lại đón con.

Nguyễn Huệ

Trẻ dưới 9 tháng tuổi bị sởi chiếm tỷ lệ cao

Thứ 5, 02/11/2017 | 10:07
Trong số trẻ vào bệnh viện Nhi Trung ương điều trị, hầu hết đều trong nhóm đối tượng dưới 1 tuổi, đặc biệt dưới 9 tháng tuổi chiếm tỷ lệ cao do đây là nhóm đối tượng chưa được tiêm phòng.

Cơ hội cứu sống bé trai 13 tháng tuổi bị não úng thủy

Thứ 4, 01/11/2017 | 09:10
Theo chia sẻ của một số người làm tình nguyện, trường hợp của bé trai 13 tuổi bị não úng thủy, sau khi gửi hồ sơ sang Singapore, các bác sĩ nói vẫn còn cơ hội cứu sống bé.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.