Trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017

Trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017

Đỗ Thị Huệ
Chủ nhật, 10/12/2017 | 16:05
0
Lễ trao giải liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017 vừa chính thức diễn ra tại Hà Nội với 25 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ 142 tác phẩm tham gia dự thi.

 

Xe++ - Trao giải Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017

Năm nay, liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông đã lựa chọn ra 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải trong tổng số 142 tác phẩm gửi về dự thi.

Chương trình được tổ chức với sự phối hợp của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UB ATGTQG), cục Cảnh sát Giao thông (bộ Công an) và công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Đây là kỳ thứ 9 liên hoan phim được tổ chức rộng rãi trong cả nước, bắt đầu từ năm 1997 với tên gọi Liên hoan băng hình TTATGT toàn quốc lần thứ 1. Đến nay, các kỳ liên hoan phim đã đạt được những thành công to lớn, góp phần tích cực vào việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông cho toàn bộ người dân.

Tại kỳ liên hoan phim năm nay, sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 142 tác phẩm dự thi (trong đó bao gồm 75 phóng sự, 09 phim khoa giáo, 58 clip ngắn TVC) của các tác giả và nhóm tác giả trong cả nước. Các tác phẩm năm nay được đánh giá cao vì bám sát chủ đề, nội dung đề tài phong phú được thể hiện qua những kịch bản sâu sắc, những thước phim chân thực và giàu tính nghệ thuật.

Để lựa chọn ra những tác phẩm xứng đáng đạt giải, Ban giám khảo liên hoan phim năm nay đã cùng với các chuyên gia giàu kinh nghiệm và làm việc công tâm để lựa chọn ra 25 tác phẩm xuất sắc nhất: 03 giải nhất, 06 giải nhì, 09 giải ba, 07 giải khuyến khích.

Đặc biệt, 3 giải nhất năm nay còn vinh dự được trao tặng thêm giải thưởng Toyota, bao gồm Biệt đội SOS 117, Hối hận muộn màng (hạng phóng sự) và Giải pháp sáng tạo mũ bảo hiểm thông minh (hạng mục khoa giáo).

Phát biểu tại lễ trao giải, thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng cục Cảnh sát Giao thông (bộ Công an), nhấn mạnh: “Công tác đảm bảo TTATGT là vấn đề mang tính chiến lược, lâu dài, cần sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội, mà hơn hết, mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức chấp hành luật Giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.

Hi vọng, những thông điệp, giải pháp được truyền tải trong liên hoan phim lần này sẽ góp phần tạo ra cách tiếp cận những vấn đề về TTATGT một cách gần gũi, giúp nâng cao nhận thức, ý thức tham gia giao thông trong thanh thiếu niên và trong toàn xã hội. Lực lượng CSGT sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên một hành tình an toàn, hành trình của tương lai tươi sáng".

Chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017

Thứ 5, 10/08/2017 | 11:51
Mới đây, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng cục Cảnh sát giao thông (bộ Công an) và công ty ô tô Toyota Việt Nam chính thức phát động Liên hoan phim toàn quốc về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.