Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An

Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An

Thứ 2, 20/03/2017 | 14:36
0
Cô Quang Thị H. (người đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An) tỏ ra rất hối hận về hành động của mình và gửi lời xin lỗi, mong nhận được sự tha thứ của các bậc phụ huynh.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 15/3, khi trả bài kiểm tra giữa kỳ, kết quả 25/27 em học sinh lớp 4A, trường tiểu học Diễn Lãm, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An bị điểm kém, cô Quang Thị H. (giáo viên chủ nhiệm) đã gọi từng học sinh lên bục giảng, rồi dùng tay và thước đánh vào đầu các em.

Điều đáng nói, đánh học sinh xong, cô H. còn đe doạ những em này, ép không được nói lại với phụ huynh. Tuy nhiên, tối cùng ngày, một số học sinh có biểu hiện đau đầu, chảy máu nên phụ huynh tra hỏi. Lúc này, các em mới kể lại sự việc.

Nghe con kể lại việc bị cô giáo đánh, một số phụ huynh rất bất bình, đã liên lạc để hỏi rõ cô này thực hư thế nào, nhưng lúc đó cô H. một mực phủ nhận việc đánh học sinh.

Giáo dục - Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An

 Cô Quang Thị H. trao đổi với PV.

Quá bất bình, ông Quang Văn Đồng, Hội trưởng hội cha mẹ học sinh của nhà trường cùng một số phụ huynh khác đã lên gặp cô H. và Hiệu trưởng trường tiểu học Diễn Lãm để làm rõ sự việc. Trước lãnh đạo nhà trường và phụ huynh học sinh, cô H. lúc này mới thừa nhận có đánh các em, vì lý do bị điểm kém.

Với hành vi đánh học sinh và cách ứng xử sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều em học tại lớp 4A và phụ huynh cho rằng, cô H. là người thiếu trung thực.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV, cô Quang Thị H. thừa nhận mình có đánh học sinh và giãi bày: “Tôi không hiểu vì sao lúc đó tôi lại đánh học sinh. Lúc ấy, cũng vì một phút bột phát nóng nảy nên tôi không kiềm chế được. Tôi cũng không nghĩ mình đánh học sinh đau và dẫn đến hậu quả như vậy".

Cô H. nói thêm: "Bài kiểm tra không khó, chủ yếu là cộng, trừ. Tôi làm chủ nhiệm các em từ lớp 2 nên hiểu rõ năng lực của từng em như thế nào. Thấy kết quả kém, tôi rất buồn vì hầu như học sinh mà tôi tin tưởng có học lực khá, giỏi lại không đạt được điểm số như mong muốn. Cho nên, tôi có trách phạt học sinh, với mục đích để răn đe”.

Giáo dục - Trần tình của cô giáo dùng thước đánh học sinh nhập viện tại Nghệ An (Hình 2).

 Vết thương trên đầu em T.A. do bị cô H. đánh.

Sau một lúc im lặng, cô H. kể lại sự việc: "Chiều 15/3, chị Đoàn Thị Ngọc, phụ huynh em Đoàn T.A. điện thoại cho tôi, nói đến nhà gặp có chút việc. Tại đây, chị Ngọc hỏi tôi “Sao chị đánh cháu như vậy”. Sáng ngày 16/3, các em học sinh vẫn đến lớp học bình thường. Gần trưa, ông Quang Văn Đồng, Hội trưởng hội cha mẹ học sinh đến trường, trình bày với thầy hiệu trưởng về việc học sinh lớp 4A bị đánh. Ngày 17/3, phụ huynh Ngọc gọi điện cho tôi nói muốn đưa em T. A. đi khám vì có dấu hiệu đau đầu, nôn mửa. Nghe được thông tin như vậy, tôi lập tức đến nhà chị Ngọc rồi cùng đưa T.A. đi khám tại bệnh viện Đa khoa tây Bắc Nghệ An. Tại bệnh viện, bác sĩ nói sức khỏe cháu T.A. đã bình thường, nhưng tôi vẫn khuyên phụ huynh để cháu ở lại theo dõi tiếp. Tôi đã cùng với ban giám hiệu đi đến tận nhà các em để xin lỗi, các phụ huynh cũng thông cảm vì nghĩ tôi cũng chỉ lỡ tay đánh học sinh".

"Tôi thực sự rất hối hận với những hành động của mình đã gây ra cho các em. Thật lòng, cũng vì muốn tốt cho học sinh, muốn các em cố gắng học tập nên tôi chỉ đánh doạ, không ngờ để lại hậu quả như vậy. Tôi biết mình đã sai rồi. Mong các bậc phụ huynh hiểu và tha lỗi cho tôi”, cô H. bày tỏ.

Khi PV đề cập đến việc một số em học sinh lớp 4A và phụ huynh tố cáo cô thiếu trung thực, khi “đe doạ" cả lớp không được nói chuyện bị cô đánh, cô Quang Thị H. khẳng định mình không đe doạ học sinh.

Sau khi sự việc xảy ra, Hiệu trường Tiểu học Diễn Lãm đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với cô giáo Quang Thị H. và yêu cầu viết kiểm điểm, tường trình lại toàn bộ về sự việc.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu cho biết, đã cử đoàn công tác về làm việc với nhà trường và các phụ huynh có con bị cô Quang Thị H. đánh để xác minh, làm rõ.

Xuân Chinh – Tiến Thành

Cùng tác giả

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.