'Trăm phương nghìn kế' quản con nghỉ hè của dân nhà giàu

'Trăm phương nghìn kế' quản con nghỉ hè của dân nhà giàu

Thứ 3, 31/05/2016 | 06:36
0
Từ khi trẻ chưa nghỉ hè, nhiều gia đình khá giả đã nghĩ “trăm phương nghìn kế” để “quản” con, thậm chí họ sẵn sàng chi cả nghìn đô cho con theo học...

Khóa học... nghìn đô!

Chị Khánh Linh (Khâm Thiên, Hà Nội) chia sẻ, là nhân viên ngân hàng nên công việc của chị rất bận rộn nên không có thời gian “quản” con mấy tháng hè vì thế chị quyết định đăng ký cho cô con gái theo học trại hè Olimpia. Theo đó, cô con gái 12 tuổi của chị Linh sẽ tham gia hoạt động ngoại khóa Art & Music Camp với mức học phí 10 triệu đồng (16 buổi).

Theo chị Linh, khóa học được tổ chức tại trường quốc tế (khu đô thị mới Trung Văn- Hà Nội), các con sẽ được các giảng viên trong và ngoài nước giảng dạy. Đặc biệt, tại trường có đội ngũ y tá, bảo vệ trực 24/24, hệ thống camera giám sát tại tất cả các khu vực giúp phụ huynh có thể ngồi tại nhà hay văn phòng vẫn có thể giám sát con.

Xã hội - 'Trăm phương nghìn kế' quản con nghỉ hè của dân nhà giàu

Những hoạt động ở trại hè quốc tế khiến trẻ vô cùng thích thú. (ảnh minh họa)

Không chỉ riêng chị Khánh Linh mà phần lớn các gia đình có điều kiện đều hướng con đến những kỳ nghỉ hè “vừa học vừa chơi”, đặc biệt là các trại hè quốc tế. Theo tìm hiểu của PV, các khóa trại hè quốc tế thường có giá khá đắt đỏ, dao động từ 29 đến 120 triệu đồng cho khoảng thời gian từ 1 tuần đến 1 tháng tại các nước Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đức, Pháp... Chi phí các khóa đã bao gồm khách sạn tốt, vé máy bay, ăn uống và ra vào các khu du lịch....

Chị Mai Thanh (Khu đô thị Time city, Hà Nội) cho hay, bắt đầu từ ngày 26/5, cậu con trai học lớp 7 của chị được nghỉ hè nhưng do vợ chồng anh chị quá bận rộn nên không sắp xếp thời gian trông con được, vì thế chị không ngần ngại chi gần 80 triệu đồng cho con tham dự trại hè Singapore trong vòng 10 ngày.

Trao đổi với PV, chị Thanh cho biết, sở dĩ chị lựa chọn trại hè quốc tế cho con tham dự là vì “đắt xắt ra miếng”, chất lượng của các khóa học khá thiết thực. Khóa học giúp trẻ nâng cao khả năng thực hành ngoại ngữ.

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.