Trải qua hôn nhân đổ vỡ phụ nữ nhận được điều gì?

Trải qua hôn nhân đổ vỡ phụ nữ nhận được điều gì?

Thứ 2, 18/12/2017 | 14:14
0
Khi trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ người phụ nữ sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau: Buồn, đau đớn, tuyệt vọng, hụt hẫng... Tuy nhiên, để hướng về tương lai, phụ nữ cần phải mạnh mẽ và xem hôn nhân đổ vỡ là một bài học để cố gắng hơn.

Phụ nữ hãy nhớ, khi hôn nhân đổ vỡ không phải bạn sẽ mất tất cả để rồi buồn chán, buông bỏ cuộc sống. Khi một cánh cửa khép lại, một cánh cửa khác lại mở ra và đây là 5 điều bạn sẽ nhận thấy khi hôn nhân đổ vỡ.

Ly hôn không phải là dấu chấm hết

Chắc chắn một cuộc hôn nhân đổ vỡ sẽ khiến bạn hụt hẫng, đau khổ, thậm chí là mất đi niềm tin vào tình yêu. Có người còn thốt lên rằng: “Hết rồi, đời tôi coi như đã hết rồi”, “Tôi không thể tiếp tục nữa”,...

Phụ nữ hãy nhớ, dù bạn có đau khổ, tự than trách bản thân thì cuộc sống ngoài kia vẫn tiếp diễn, người chồng bạn vừa chia tay đã bắt đầu cuộc sống mới với người khác. Vậy sao bạn cứ tự hành hạ bản thân?

Hãy nhớ, trên đời này còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đợi bạn khám phá và chắc chắn sẽ có người đàn ông tốt ngoài kia đang chờ bạn. Thế nên, ly hôn không phải là kết thúc mà là đóng một cánh cửa lại để mở ra nhiều cánh cửa khác tươi đẹp, tươi sáng hơn.

Chắc chắn, đã có những người từng coi người chồng là tất cả đời mình, nếu không có anh ta, chắc chắn bạn sẽ không sống nổi. Bạn từng tin, anh ta sẽ suốt đời yêu thương không bao giờ phụ tình bạn?

Tâm sự - Trải qua hôn nhân đổ vỡ phụ nữ nhận được điều gì?

Sau ly hôn bạn sẽ trưởng thành hơn (Ảnh minh họa).

Hiểu được rằng: Mọi chuyện đều có thể xảy ra

Nhưng khi hôn nhân đổ vỡ, bạn nhận ra rằng, không gì là không thể. Và cũng chẳng có điều gì là mãi mãi. Hôn nhân đổ vỡ cũng là lúc bạn nhận ra sự thật phũ phàng: Chẳng có gì là vẹn nguyên mãi mãi.

Học được điều này sẽ giúp bạn vững tin hơn trong cuộc sống dù có bất cứ điều gì xảy ra, dù có bất ngờ hay sốc đến mức như thế nào.

Sau ly hôn bạn sẽ trưởng thành hơn

Mới đầu, khi vừa ly hôn, người phụ nữ sẽ sống trong sự lo sợ, họ nghĩ rằng, sẽ chẳng ai yêu thương một người đàn bà bỏ chồng. Nhưng thời gian trôi đi, họ càng nhận thấy, mình đẹp hơn, quyến rũ hơn và luôn tự tin trong cuộc sống.

Họ trở thành “báu vật vô giá” mà bao nhiêu người đàn ông thèm muốn. Bởi đơn giản đàn bà ly hôn đã có kinh nghiệm sống, sống thực tế, biết cách chăm sóc con cái, yêu thương chồng, sống điềm đạm...

Đây chính là mẫu người phụ nữ mà mọi đàn ông đều khao khát muốn cưới làm vợ. Thế nên phụ nữ sau ly hôn hãy cứ ngẩng cao đầu để sống và tìm kiếm một người đàn ông thực sự xứng đáng cho mình.

Biết yêu bản thân hơn

Khi một cuộc hôn nhân kết thúc, phụ nữ sẽ nhận ra rằng, mình đã dành quá nhiều thời gian cho gia đình mà quên mất bản thân. Vì thế, đây là lúc phụ nữ nhận ra mình cần dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Khi phụ nữ quý trọng, chăm sóc tốt cho bản thân thì mới tự tin chăm sóc tốt cho người khác.

Học cách hy sinh

Khi mới bước chân vào ngưỡng cửa hôn nhân, rất nhiều người đều có suy nghĩ chỉ cần hai người yêu nhau là mọi thứ sẽ tốt đẹp, hạnh phúc. Một khi ly hôn, bạn sẽ nhận ra mọi thứ đều không như vậy.

Khi cho đi bao nhiêu, bạn sẽ nhận được những điều tương tự. Đừng ngồi mong đợi hạnh phúc sẽ tự nhiên từ trên trời rơi xuống mà không chấp nhận hy sinh, bởi điều này là không tưởng.

Khải Nguyên

10 người phụ nữ ngoại tình thì cả 10 cô đều sẵn sàng bỏ chồng

Thứ 7, 16/12/2017 | 19:17
Đàn ông ngoại tình không dám bỏ vợ vì không ai tốt bằng vợ mình còn phụ nữ ly hôn rồi mới nhận ra, ngoài kia có vô vàn người tốt hơn chồng mình.

Phụ nữ khôn ngoan nên tránh xa 5 kiểu đàn ông này

Thứ 6, 15/12/2017 | 20:00
Trong cuộc sống, không ai là hoàn hảo và vì thế trong tình yêu sự vị tha là yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì được một mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta tha thứ mọi sai lầm của đàn ông. Phụ nữ khôn ngoan hãy nhớ, nên cân nhắc khi tha thứ cho 5 kiểu đàn ông này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.