Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết

Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 12/02/2018 | 09:28
0
Trong khi mọi người nườm nượp về quê đón Tết cùng gia đình, thì những tiếp viên hàng không vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng bay bất cứ lúc nào.

Tết Nguyên đán 2018 đang chuẩn bị gõ cửa mọi nhà, lúc này đây trên mọi nẻo đường của dải đất hình chữ S và kiều bào khắp nơi trên thế giới đang hối hả trở về quê hương để được đón Tết cùng gia đình.

Thế nhưng, những tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines lại tất bật làm nhiệm vụ giúp các hành khách nhanh chóng được trở về sum họp cùng gia đình.

PV báo Người Đưa Tin cũng đã được nghe chị Bùi Lệ Uyên (Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines) chia sẻ về công việc của một tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết

Các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines trang trí không gian đón xuân.

Theo đó, chị Bùi Lệ Uyên cho biết: “Với những người làm tiếp viên hàng không như chúng tôi thì Tết chính là lúc bận rộn nhất, vì số lượng chuyến bay tăng cao. Những lúc như thế, những tiếp viên hàng không phải làm việc tăng ca”.

Chị Bùi Lệ Uyên có 24 năm công tác trong ngành, thế nhưng chưa năm nào người phụ nữ này được đón giao thừa cùng bố mẹ ở quê nhà: “Quê tôi ở Vinh, thế nhưng kể từ ngày vào làm tiếp viên hàng không cho đến nay đã 24 năm trôi qua, nhưng chưa một lần nào tôi về quê đón giao thừa cùng bố mẹ. Với gia đình riêng của tôi thì có năm tôi được đón giao thừa với gia đình nhưng đến 4h sáng mùng 1 đã phải kéo vali lên đường”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 2).

24 năm qua, chị Bùi Lệ Uyên chưa năm nào được đón Tết cùng bố mẹ.

Cũng theo lời chia sẻ của chị Bùi Lệ Uyên, mỗi một tiếp viên hàng không được đăng ký nguyện vọng nghỉ một ngày Tết từ 28 đến mùng 5 âm lịch. Tuy nhiên, có những người nhà xa thì họ cũng không kịp về đón Tết cùng gia đình.

Chị bộc bạch: “Cứ đến dịp Tết là những tiếp viên hàng không như chúng tôi có nhiều nỗi niềm nhưng nó cũng là nghề nghiệp chúng tôi gắn bó. Bên cạnh đó, tiếp viên nào năm trước bay qua giao thừa thì năm sau được ưu tiên không phải bay qua giao thừa nữa. Tuy vậy, cũng có nhiều tiếp viên tình nguyện bay qua giao thừa giúp các tiếp viên có hoàn cảnh khó khăn khác”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 3).

Chị Bùi Lệ Uyên vừa chia sẻ thêm công việc của tiếp viên hàng không những ngày Tết, họ luôn trong tư thế sẵn sàng bay ngay. "Trong ca trực dự bị thì không chỉ dịp Tết mà ngày thường cũng vậy. Chúng tôi luôn sẵn sàng đi bay ngay nếu có tiếp viên nào ốm đột xuất, kế hoạch bay thay đổi, hay tăng chuyến bay đột xuất...".

Phải làm việc cả trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nên chị Bùi Lệ Uyên cho biết mỗi năm khi chuyến bay hạ cánh trước giao thừa là chị có nhiều cảm xúc khó tả: "Những chuyến bay hạ cánh trước giao thừa hay bay khi thời khắc giao thừa đến tôi đều có cảm giác thiêng liêng, hân hoan, xúc động rất khó tả.

Lúc đó khoảng cách giữa tiếp viên hàng không và hành khách gần gũi thân thương làm sao, như người thân trong gia đình. Ai cũng chúc nhau năm mới nhiều sức khỏe, may mắn. Điều đó giúp cho tiếp viên hàng không vơi bớt nỗi niềm phải đi bay đêm giao thừa".

Nữ tiếp viên trưởng này tiếp tục trải lòng: “Ngày lễ Tết người ta nghỉ thì mình phải đi làm. Chúng tôi làm nghề phục vụ nên phải chấp nhận. Năm nay 28 Tết tôi bay sang Băng Cốc, 29 Tết tôi trực, ngày 30 tôi bay vào Đà Nẵng và đón giao thừa tại Đà Nẵng, trưa mùng 1 sẽ bay sang Trung Quốc và đến mùng 2 mới về Hà Nội”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 4).
Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 5).
Đoàn tiếp viên VNA ở TPHCM chụp hình trước giờ đi bay.

Lịch trình bay kín mít khiến chị Bùi Lệ Uyên cũng không có nhiều thời gian bên chồng con. Vì thế, chị thừa nhận công việc của những người làm tiếp hàng không phải chịu nhiều thiệt thòi, gia đình cũng phải tập thích nghi với việc chị thường xuyên xa nhà.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 6).

Mặc dù khối lượng công việc tăng cao, thế nhưng các tiếp viên hàng không vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trong không khí của những ngày xuân Mậu Tuất đang đến gần, chị Bùi Lệ Uyên bày tỏ: “Mong ước lớn nhất của tôi cũng như của các tiếp viên hàng không khác nói chung có lẽ là ai cũng muốn được quây quần bên mâm cơm ngày Tết với gia đình”.

Hàng trăm món quà Tết đến với người dân nghèo xứ Quảng

Chủ nhật, 11/02/2018 | 19:49
Nhân dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị, doanh nghiệp kết hợp với chính quyền địa phương trao tặng hàng trăm món quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Nam.

Bão hiếm gặp có thể xuất hiện vào đợt Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Chủ nhật, 11/02/2018 | 09:08
Một áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và đổ bộ vào khu vực Biển Đông. Đây sẽ là một cơn bão/áp thấp nhiệt đới hiếm gặp trong lịch sử.

Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết Nguyên đán vừa đẹp vừa hút tài lộc

Thứ 5, 08/02/2018 | 06:45
Cùng với sắc hồng của hoa đào thì sắc vàng của hoa mai và quất cảnh cũng không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến Xuân về. Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để biết cách chọn mua mai, quất cảnh vừa đẹp vừa hút tài lộc.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.