Trải lòng bất ngờ của MC gây tranh cãi khi chia sẻ 30 tuổi “vẫn ngủ chung với mẹ

Trải lòng bất ngờ của MC gây tranh cãi khi chia sẻ 30 tuổi “vẫn ngủ chung với mẹ"

Hà Thị Linh
Thứ 2, 03/08/2020 | 10:00
0
Khoảnh khắc MC Minh Hiếu quỳ gối xin lỗi và tiết lộ 30 tuổi vẫn bị ngủ chung với mẹ ngay trên sóng truyền hình khiến người xem ngỡ ngàng, và gây ra nhiều tranh cãi. PV Người Đưa Tin Pháp luật đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với Minh Hiếu xung quanh câu chuyện này.

Người ta chỉ trỏ, nhìn tôi bằng ánh mắt kỳ lạ

Chào MC Minh Hiếu! Bỗng chốc trở thành tâm điểm chú ý trên khắp các trang mạng xã hội. Bạn cảm thấy thế nào?

Tôi nghĩ, cuộc đời này như một ván bài được sắp đặt sẵn. Có những thứ đến với mình quá bất ngờ, không thể biết trước được nước cờ. Và, hiệu ứng tôi đón nhận sau khi tham gia “Đối mặt cảm xúc” cũng vậy.

Ban đầu, tôi đến với chương trình với mong muốn giải tỏa cảm xúc, giúp các thành viên trong gia đình thấu hiểu nhau hơn. Đây cũng là cơ hội để tôi được gặp các vị tiền bối trong nghề, nghe những lời tư vấn chân thành của mọi người. Tôi cảm giác mọi thứ dễ chịu và gần gũi hơn.

Nhưng, bỗng nhiên, tôi lại trở thành tâm điểm bàn luận của cộng đồng mạng và truyền thông. Đi đến đâu người ta cũng hỏi, chỉ trỏ, nhìn tôi với ánh mắt khác lạ. Được mọi người biết đến nhiều hơn khiến tôi cảm thấy rất ngại!

Tôi vừa mừng vừa lo. Mừng khi có nhiều người thấu hiểu, đồng cảm với hoàn cảnh của mình. Nhưng, tôi lại lo hơn, khi dư luận chĩa “mũi rìu” vào anh Lê Hoàng, anh Quyền Linh, thậm chí buông những lời nặng nề với gia đình mình. Thú thật, giờ đây tôi rất hoang mang, bị nhập nhằng giữa hai luồng cảm xúc vì mọi chuyện đến quá đột ngột.

Giải trí - Trải lòng bất ngờ của MC gây tranh cãi khi chia sẻ 30 tuổi “vẫn ngủ chung với mẹ'

MC Minh Hiếu khiến dư luận "dậy sóng" khi tiết lộ chuyện "30 tuổi vẫn ngủ chung" với mẹ ngay trên sóng truyền hình.

Đến thời điểm này Minh Hiếu đã lấy lại cân bằng chưa?

Tạm thời thôi! Bây giờ đi ra đường tôi vẫn cảm giác khá lo lắng, vì không biết mọi người sẽ nhìn mình bằng ánh mắt thế nào. Khi đến những chỗ đông người, tôi thấy không tự nhiên. Nếu đó là chuyện tốt hẳn, thì mọi việc sẽ khác, nhưng chuyện tôi chia sẻ lại thiên về tâm lý, cảm xúc. Vậy nên, khi được mọi người quan tâm quá mức, tôi không biết phải đón nhận thế nào.

Một chàng trai đã 30 tuổi vẫn ngủ chung với mẹ. Người ta cho rằng, điều này là bất bình thường đấy?

Tôi là người rất rạch ròi về tâm lý. Nếu nói đa nhân cách thì hơi quá, nhưng tôi phân tích tâm lý khá rõ ràng trong mọi chuyện. Đơn giản, mỗi tối tôi chỉ xoa bóp chân cho mẹ, chứ không như những điều lời nặng nề trên mạng xã hội. Thường khi ngủ sẽ để một cái gối ở giữa giúp hai mẹ con thoải mái nhất. Hơn nữa, mẹ cũng không hề bắt ép tôi phải ngủ cùng. Chỉ là đôi khi quá lo lắng cho sức khỏe của mẹ, vì mẹ cũng đã có tuổi lại hay đau nhức, nên tôi muốn được ở cạnh để chăm sóc mẹ nhiều hơn.

Chuyện giữa Hiếu và mẹ là chuyện gia đình, tại sao lại phơi bày trước công chúng?

Trước khi quyết định nói ra, tôi đã phải căng đầu đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã nghĩ đến chuyện này từ mấy năm trước rồi.

Thời gian gần đây, những bất đồng giữa tôi và mẹ căng thẳng đến mức không thể “đóng cửa bảo nhau” nữa. Gia đình, họ hàng không ai hay, bạn bè cũng không thể can thiệp được. Tôi chỉ mong tìm được một người ở phía thứ ba - vừa là chuyên gia tâm lý, vừa chững chạc về tuổi nghề và đời mới hy vọng có thể “đả thông” tư tưởng cho mẹ. Và, tôi đã tìm đến chương trình “Đối mặt cảm xúc”, vì nó phù hợp với mong cầu của tôi.

Giải trí - Trải lòng bất ngờ của MC gây tranh cãi khi chia sẻ 30 tuổi “vẫn ngủ chung với mẹ' (Hình 2).

MC Minh Hiếu: "Tôi muốn xin lỗi và cảm ơn anh Quyền Linh".

Trong chương trình, MC Quyền Linh cũng nhận những phản ứng gay gắt khi bảo vệ chuyện của Minh Hiếu. Bạn có điều gì muốn với anh ấy?

Tôi muốn xin lỗi anh Quyền Linh. Hẳn, một người lâu năm trong nghề như anh Linh vốn đã quen với “búa rìu” dư luận. Nhưng, chỉ vì bảo vệ mình mà phải nhận những lời lẽ nặng nề, khiến tôi rất áy náy. Anh Linh là người thiên về truyền thống, coi gia đình là trên hết, và luôn muốn truyền đạt những điều tốt đẹp. Có thể, mọi người chưa hiểu và đồng cảm với cái lý của anh ấy, nên mới nặng lời.

Qua đây, tôi cũng muốn cảm ơn anh Linh. Chính nhờ anh ấy, mà tôi thấy mình phải trân quý gia đình hơn, đồng thời nhận ra những phần lỗi của bản thân khiến câu chuyện đi xa như vậy.

Mẹ đã thay đổi khoảng 30-40%

Nhưng, người ta cũng đang xì xào rằng, Minh Hiếu cố tình “tạo sóng” để gây chú ý?

Vốn dĩ, công việc MC tôi đang làm cũng là lĩnh vực trong giới văn hóa nghệ thuật, nên “nhất cử nhất động” của bản thân dễ gây sự chú ý. Chỉ cần có một sự khác biệt, dù rất nhỏ thôi, nhưng cũng để tạo thành một “cơn sóng” lớn.

Tôi đang nói lên những điều mà bấy lâu nay chưa ai dám nói. Tôi tin rằng, trong xã hội này không thiếu những người có hoàn cảnh giống mình, chỉ là họ chưa nói hoặc không dám nói ra thôi. Tôi là người dám nói ra điều đó trước hàng triệu khán giả. Hẳn sẽ có nhiều người tìm được tiếng nói chung sau khi nghe câu chuyện của tôi.

Nếu nói tôi cố tình “tạo sóng” gây chú ý thì oan quá. Bởi, những điều tôi chia sẻ, giãi bày trong chương trình đều không hề được chuẩn bị từ trước, mà chỉ tuôn theo dòng cảm xúc. Những tư vấn, tranh luận của đạo diễn Lê Hoàng, MC Quyền Linh và tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cũng diễn ra rất tự nhiên. Mạch câu chuyện hoàn hảo đến độ cả ê-kíp hôm đó đều bất ngờ. Có thể vì mọi thứ quá hoàn hảo, nên không ai nghĩ nó tự nhiên.

Giải trí - Trải lòng bất ngờ của MC gây tranh cãi khi chia sẻ 30 tuổi “vẫn ngủ chung với mẹ' (Hình 3).

MC Minh Hiếu đã trải qua một quãng thời gian đầy khó khăn và áp lực.

Suốt quãng thời gian bị “kiểm soát”, có khi nào Hiếu nghĩ đến những điều tiêu cực chưa?

Điều tiêu cực nhất, thì tôi chưa bao giờ nghĩ tới. Nhưng, nếu mọi chuyện diễn ra quá lâu, có thể khiến tôi bị căng thẳng thần kinh, ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề.

Rất may, tôi có học thiền. Những lúc rơi vào căng thẳng, thường tôi sẽ thiền để giúp tâm của mình tĩnh lại. Hoặc, tôi tìm một góc nào đó rồi đeo tai nghe, và thường sẽ nghe những bản nhạc hòa tấu ở mức to nhất, để không bị làm phiền bởi những ồn ã xung quanh.

Ranh giới giữa động và tĩnh rất mong manh. Khi bị tác động tiêu cực và cảm thấy khó chịu, tôi sẽ đánh lừa mình rằng, hoặc là “giả điếc”, hoặc đi chỗ khác. Trước đây, hầu như hôm nào tôi cũng đi làm từ sáng đến tối khuya mới về. Có khi vừa về đến nhà không kịp nghỉ ngơi, lại lao đầu vào công việc, vì không muốn bị hưởng tâm lý từ gia đình. Nhưng, sau chương trình, tôi đã hành động quyết liệt hơn để mẹ hiểu và quen dần.

Sau chương trình này, bạn nhận thấy sự thay đổi thế nào trong suy nghĩ và hành động của mẹ so với trước đây?

Thực ra, mẹ cũng thay đổi khoảng 30-40%. Nhà tâm lý Tô Nhi A đã nói tôi, đây là câu chuyện rất dài, có thể không hồi kết. Bởi, ở độ tuổi của mẹ, mọi suy nghĩ và hành động dường như đã cố định rất chặt, nên muốn thay đổi cũng phải cần thời gian khá lâu.

Chỉ còn cách, tôi phải tự thay đổi bản thân mình trước. Trở về từ chương trình, tôi bắt đầu sắp xếp lại mọi thứ, chuyển sang ở phòng riêng. Nếu trước đây, hầu như hôm nào đi làm tôi cũng dẫn mẹ theo, thì bây giờ tôi ít đưa mẹ đi cùng. Tôi cũng hạn chế chia sẻ chuyện công việc, riêng tư với mẹ hơn, để mẹ bớt lo âu cho mình.

Hiện tại, tôi cảm giác mẹ dần hiểu và tin tưởng con trai mình hơn. Trong mọi việc, mẹ cũng giãn bớt ra để tôi tự quyết định.

Giải trí - Trải lòng bất ngờ của MC gây tranh cãi khi chia sẻ 30 tuổi “vẫn ngủ chung với mẹ' (Hình 4).

Sau khi được giải tỏa tâm lý và cảm xúc, Minh Hiếu đã dần lấy lại cân bằng.

Không còn chịu sự “kiểm soát” quá sát sao của mẹ nữa, Hiếu đã thoải mái hơn chưa?

Thực ra, mọi thứ trong cuộc sống của tôi cũng chưa có gì thay đổi rõ ràng. Tôi chỉ đang cảm thấy dần dần dễ thở hơn, còn để thoải mái thì chắc phải cần một thời gian nữa.

Bạn gái tương lai là người thấu hiểu và có chiều sâu

Người ta vẫn hoài nghi, liệu Minh Hiếu có là một chàng trai yếu đuối, ủy mị, luôn phụ thuộc mẹ vì được bao bọc trong một thời gian khá dài?

Tôi khẳng định điều này là hoàn toàn không! Bản chất tôi không phải là đứa quá mạnh mẽ, gai góc, nhưng tôi tự tin mình đủ vững chắc về tâm lý. Tôi hiện đang là một MC - công việc này cực kỳ áp lực, “cầm trịch” cả một chương trình, nếu tâm lý không vững vàng thì khó mà làm được. Chính nghề đã rèn cho tôi sự chịu đựng và kiên nhẫn.

Có chăng, tôi chỉ yếu đuối trong việc thể hiện cảm xúc mà thôi. Đôi lúc, dễ bị phiêu theo tình cảm, nhưng lý trí của tôi luôn đủ tỉnh táo để dừng lại đúng lúc. Nếu không má bên cạnh, tôi vẫn tự xoay xở được. Những lần đi cùng má, tôi muốn má hiểu mình là một phần quan trọng trong cuộc đời của con trai, để má được vui.

Giải trí - Trải lòng bất ngờ của MC gây tranh cãi khi chia sẻ 30 tuổi “vẫn ngủ chung với mẹ' (Hình 5).

 

Tôi tin rằng, nếu ai thương yêu mình thật lòng, sẽ hiểu được câu chuyện tôi đã trải qua. Tôi sẽ không giấu giếm họ bất cứ điều gì. Sau này, nếu có người yêu, tôi sẽ ở riêng, chứ không ở chung nhà với ba mẹ. Nhưng, sẽ ở gần nhà ba mẹ để còn tiện đi lại thăm nom, chăm sóc lúc tuổi già.

Minh Hiếu có hình mẫu về người yêu tương lai của mình không?

Tôi không có quy chuẩn về một hình mẫu người yêu cụ thể. Tôi chỉ hy vọng sẽ tìm được “một nửa” thấu hiểu, có chiều sâu, và biết đồng cảm, chia sẻ với mình, chứ cô gái nào hời hợt, vô tư quá thì khó mà tiến tới được. Về ngoại hình, tôi cũng không quá quan trọng, chỉ cần họ ăn mặc chỉn chu, gọn gàng là được.

Trong tình yêu, tôi sẽ bảo vệ, chở che cho người con gái mình yêu. Tôi sẽ cân bằng giữa gia đình và tình yêu, để người đó không cảm thấy tình cảm bị chia sẻ, hay họ đang yêu một đứa con nít.

Cảm ơn MC Minh Hiếu về cuộc trò chuyện!

MC Quyền Linh bất ngờ xin lỗi đạo diễn Lê Hoàng trên truyền hình

Thứ 4, 10/06/2020 | 12:00
MC Quyền Linh và đạo diễn Lê Hoàng vốn nổi tiếng với những màn tranh luận nảy lửa trên sóng truyền hình không ít lần gây xôn xao. Mới đây, trong tập 2 của chương trình Đối mặt cảm xúc, cả hai có những chia sẻ thật về những cảm xúc khi đối diện nhau.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.

Nhạc chế phản cảm trên TikTok

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:25
Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.

Thuỳ Tiên: "Muốn đưa đến khía cạnh người trẻ làm việc về đêm"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:36
Thùy Tiên cùng ca sĩ Erik trải nghiệm làm việc ở một nơi quen thuộc của GenZ Thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng tiện lợi, một trải nghiệm làm "dâu trăm họ" thú vị.

Khán giả nhạy cảm với đời sống tình cảm của sao Hàn

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:34
Chỉ trong vài tháng đầu năm 2024, tin đồn về các mối quan hệ tình cảm của sao K-pop liên tục gây sóng gió trong giới giải trí Hàn Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.