TP.HCM: Không khí khai giảng năm học mới diễn ra vui tươi, ấn tượng

TP.HCM: Không khí khai giảng năm học mới diễn ra vui tươi, ấn tượng

Nguyễn Thị Lành
Thứ 3, 05/09/2017 | 13:27
0
Để các con bước vào năm học mới tốt hơn, nhiều phụ huynh đã cùng con chia sẻ niềm vui ngày Khai trường, đồng hành cùng con từ ngày đầu tiên.

Sáng 5/9, tại TP.HCM, nhiều trường tiến hành lễ Khai giảng năm học mới trong không khí vui tươi, rộn ràng ở tất cả cấp học.

Trước đó, sở GD&ĐT TP.HCM đã quy định cụ thể về lễ Khai giảng năm học mới. Theo đó, lễ Khai giảng diễn ra lúc 7h30' ngày 5/9 gồm: Phần lễ và phần hội.

Phần lễ được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn, với các nghi lễ: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng (không báo cáo thành tích), đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc; lồng ghép tổ chức lễ đón học sinh vào đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10), vận động phụ huynh cùng tham gia.

Phần hội tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể vui tươi, sinh sộng, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh và ấn tượng để ngày khai trường là ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả các em… Đồng thời, sở GD&ĐT cũng lưu ý chỉ mời lãnh đạo các cấp đọc thư Chủ tịch nước.

Xã hội - TP.HCM: Không khí khai giảng năm học mới diễn ra vui tươi, ấn tượng

Học sinh trường THPT Lê Hồng Phong dự khai giảng năm học mới.

Trong buổi sáng cùng ngày, trường THPT Lê Hồng Phong cũng đã tổ chức lễ Khai giảng và kỷ niệm 90 năm thành lập trường. Buổi lễ có sự tham dự của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện bộ GD&ĐT và các thế hệ thầy, cô giáo, học sinh của trường.

Tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Yến Trinh, Hiệu trưởng nhà trường ôn lại những thành tích, quá khứ hào hùng mà thầy trò trường THPT Lê Hồng Phong gặt hái được. Đồng thời, thầy cô và học sinh của trường cũng tái hiện không khí hào hùng, tinh thần yêu nước, truyền thống học tập của các thế hệ thầy và trò thời gian qua.

Xã hội - TP.HCM: Không khí khai giảng năm học mới diễn ra vui tươi, ấn tượng (Hình 2).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai giảng năm học mới.

Từng là học trò của trường Lê Hồng Phong, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ niềm tự hào về mái trường đào tạo ra nhiều nhân tài cho đất nước. Để kế tục sự nghiệp, nhà trường cần tập trung đào tạo đội ngũ giáo viên giỏi, đào tạo nhiều nhân tài phục vụ đất nước. Nguyên Chủ tịch nước cũng mong mỏi các em học giỏi hơn nữa, góp sức xây dựng đất nước.

Tại trường mầm non Hoa Mai, quận Thủ Đức, đông đảo phụ huynh đưa trẻ tới trường trong niềm vui, hạnh phúc.

Chị Mai Hà có con học lớp Mầm 1 cho biết: “Vợ chồng tôi rất phấn khởi khi đưa con đến ngày Tựu trường. Để tạo động lực cho bé tới trường vui vẻ, sau một thời gian nghỉ hè, cả hai vợ chồng quyết định xin đến công sở trễ để đưa con đi khai giảng.

Với cách trang trí sôi động, nhà trường còn cho các bé tự do tham gia văn nghệ, chơi trò chơi như: Vận động ngoài trời, câu cá và nhiều trò chơi khác nên trẻ rất hào hứng. Con tôi cũng mạnh dạn hơn khi đến trường làm quen thầy cô mới, bạn mới”.

Khai giảng năm học mới, thầy Văn Như Cương nói về căn bệnh nhiều người mắc phải

Thứ 3, 05/09/2017 | 11:02
Trong không khí hân hoan của ngày tựu trường, PGS.Văn Như Cương, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã có những lời chia sẻ và dặn dò học sinh đầy xúc động.

Chùm ảnh: Miền Trung tưng bừng chào đón năm học mới

Thứ 3, 05/09/2017 | 10:09
Sáng 5/9, hòa chung không khí khai giảng năm học 2017 – 2018 ngập tràn trên khắp mọi miền đất nước, học sinh và giáo viên miền Trung cũng nô nức đến trường từ sớm, chuẩn bị cho buổi lễ quan trọng này.

Hàng triệu học sinh bước vào năm học mới 2017 – 2018

Thứ 3, 05/09/2017 | 05:25
Hôm nay (5/9), hàng triệu học sinh trên cả nước bước vào năm học mới 2017-2018. Đây là năm học đòi hỏi ngành giáo dục phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...