TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng, người dân ‘vật vã’ về quê, mua sắm Tết

TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng, người dân ‘vật vã’ về quê, mua sắm Tết

Thứ 7, 21/01/2017 | 08:17
0
Tết đang đến gần, nhiều người bắt đầu trở về quê và số khác chuẩn bị mua sắm Tết. Thế nhưng, tình trạng kẹt xe nghiêm trọng khiến đường về quê càng vất vả, nhiều người không mấy vui vẻ đi chợ Tết.

Theo ghi nhận của PV báo Người đưa tin, ngày 20 và sáng 21/1, nhiều tuyến đường ở TP.HCM luôn trong tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn, khiến nhiều người khó chịu.

Xã hội - TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng, người dân ‘vật vã’ về quê, mua sắm Tết

 Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng thường kẹt xe nghiêm trọng.

Trước đây, các tuyến đường này chỉ kẹt xe vào giờ cao điểm nhưng vào những ngày này, giờ nào, con đường nào ở TP.HCM cũng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng. Từ 16h đến 19h, ngoài lượng người còn làm việc tan ca, người đi mua sắm Tết cũng bắt đầu đổ ra đường.

Nhiều tuyến như Phan Văn Trị (đoạn cầu Hang đang mở rộng) luôn trong tình trạng nóng. Lúc 14h, đường 3/2, PV cũng ghi nhận cảnh các phương tiện nhích từng chút một, nối đuôi nhau hàng cây số.

Đường Quang Trung có nhiều điểm mua sắm Tết nên cũng trong tình cảnh tương tự. Đặc biệt là khu vực chợ Hạnh Thông Tây (Gò Vấp) luôn đông nghẹt người dẫn tới tình trạng ùn ứ xe cả ngày. Lúc 12h, các phương tiện di chuyển qua đây rất vất vả. Nhiều người phải lao lên vỉa hè để tranh thủ di chuyển.

Xã hội - TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng, người dân ‘vật vã’ về quê, mua sắm Tết (Hình 2).

 Nhiều người thường vô tư chạy ngược chiều trên đường Hoàng Minh Giám (Phú Nhuận).

Khu vực trung tâm TP. cũng không khá hơn, khu vực giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Thị Minh Khai, đường Đồng Khởi, Pastuer, Trương Định… (quận 1) lúc nào xe cũng đông đúc phương tiện từ sáng đến tối.

“Nhiều người quá, chúng tôi phải chen nhau mà đi. Cuối năm, nhà nhà đi mua sắm, tất bật buôn bán lo Tết nên cảnh này là dễ hiểu”, anh Nguyễn Văn Tấn đi giao hoa Tết ở quận 1 nói.

Xã hội - TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng, người dân ‘vật vã’ về quê, mua sắm Tết (Hình 3).

 Các con đường ở trung tâm TP.HCM cũng không khá hơn.

Đặc biệt, buổi tối, một số tuyến đường cũng đã có dấu hiệu khó di chuyển khi các chợ hoa bắt đầu xuống phố. Điển hình nhất là tuyến đường Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận), một lượng hoa khá lớn bắt đầu đổ bộ về hai bên đường, phần dành cho chợ hoa Tết của công viên Gia Định.

“Thấy hoa tết tôi cũng muốn ghé vào xem giá cả như thế nào. Tôi chưa tính mua nên chỉ tấp xe vào lề xem qua chút thôi”, bà Nguyễn Thị Hoài, ngụ quận Gò Vấp chống chế cho việc dựng xe ở lề đường.

Xã hội - TP.HCM: Kẹt xe nghiêm trọng, người dân ‘vật vã’ về quê, mua sắm Tết (Hình 4).

 Vào buổi tối, các con đường có tụ điểm vui chơi cũng xuất hiện tình trạng kẹt xe.

Hay như, đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) đang có những hoạt động vui xuân cũng khiến cho tình trạng giao thông luôn ở tình trạng “cao điểm”.

Ngoài ra, khu vực vào cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cũng nóng chuyện xe cộ di chuyển qua lại. “Người dân bắt đầu rời TP để về quê đón tết, lại thêm bà con Việt Kiều cũng trở về quê hương nên khu vực này thường kẹt xe, không kể thời điểm nào trong ngày”, ông Hùng, người chạy xe ôm trên đường Hoàng Văn Thụ cho biết.

Ghi nhận trong ngày, nhiều người dân phải khóc ròng vì bị kẹt xe mà trễ tàu xe về Tết. Nhiều người bức xúc, bất lực trước cảnh kẹt xe nên sinh ra cãi vả, khiến những ngày cuối năm thêm mệt mỏi.

Thanh Tùng

Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.