Đá: Trời nóng thế này sao thất thểu đi bộ? “Con” xế hộp cổ lỗ sĩ của ông cho “đi ở” rồi à?
Đen: Đang đắng lòng đây. TP (TPHCM) dự kiến tăng phí đỗ xe lên gấp 8 lần…
Đá: Hiểu rồi. Tiếc tiền gửi xe chớ gì.
Đen: Đang tập đi bộ cho quen.
Đá: Ông định vứt “người tình 4 chân” đi đâu?
Đen: Chưa tính. Nhưng lương ba cọc, xe ậm ạch, kiểu này chỉ vài tháng, tiền gửi có khi cao hơn giá trị chiếc xe chứ bộ.
Đá: Thảo nào ông bạn lo xa. Có khi tôi học ông, “luyện” chân là vừa.
Đen: Nát óc nghĩ kế. Nghèo còn eo.
Đá: Thử học chiêu các bác tài Hà Nội xem. Kiểu gì chả có đường sống.
Đen: Ừ phải. Ngoài nớ tăng rồi, có thấy ai bỏ xe cuốc bộ đâu.
Đá: Thử nghĩ, thu nhập bao nhiêu mà dám “đú” khi tiền gửi xe nguy cơ lên tới 300 nghìn 1 ngày.
Đen: Chưa kể tiền “qua đêm” nữa.
Đá: Hiểu rồi. Cánh xế bày nhau “ghé” vô các khách sạn lớn, như kiểu khách đến liên hệ công việc ý.
Đen: Không ổn. Chiêu này chỉ vài lần là lộ bem. Phải bền vững cơ.
Đá: Bí quá, đỗ liều mấy phố nhỏ hoặc hẻm lớn chưa có biển cấm rồi bắt xe ôm vào trung tâm.
Đen: Sẽ náo loạn hơn. Làm vậy, hóa ra chủ trương hạn chế xe tư nhân tham gia giao thông bế tắc à?
Đá: Thật ra tôi cũng muốn “hóa vàng” con xe nếu có tuyến xe buýt hợp lý.
Đen: Hình như họ chỉ loay hoay xử lý phần ngọn. Quan trọng là hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo sự thuận tiện của giao thông công cộng để người dân lựa chọn.
Đá: Mình thu nhập thấp, xe xấu thì xác định đi bộ cho lành.
Đen: Nhưng người có ôtô chất lượng tốt họ sẵn sàng đóng tiền dù phí có tăng.
Đá: Và tương lai TP có thể trở thành bãi đậu xe khổng lồ.
Đen: Những nhà hoạch định lại mệt mỏi.
Đá: Sao không nghĩ người dân hết hơi vì chạy theo, “đón đầu” chủ trương theo kiểu “vít ngọn” nhỉ.
Đ .Đ