Torres và Carrasco sắp đến Trung Quốc

Torres và Carrasco sắp đến Trung Quốc

Uông Hải Yến
Thứ 3, 27/02/2018 | 11:09
0
Thị trường chuyển nhượng tại châu Âu đã đóng cửa. Tuy nhiên, Atletico vẫn đang bận rộn với những thương vụ bán người. Hoàn toàn có khả năng, họ sẽ chia tay Fernando Torres và Yannick Carrasco trong ít ngày tới. Đích đến của hai ngôi sao này sẽ là CLB tân binh Dalian Yifang của giải VĐQG Trung Quốc.
Bóng đá Quốc tế - Torres và Carrasco sắp đến Trung Quốc

Torres sắp tới Trung Quốc.

Giải VĐQG Trung Quốc 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 2/3 tới. Các đội bóng đang rất khẩn trương chiêu mộ các ngôi sao đến từ châu Âu. Tất nhiên, tân binh Dalian Yifang, đội bóng đoạt ngôi vô địch giải hạng Nhì Trung Quốc 2017, là một trong những CLB quyết tâm nhất.

Hiện, Dalian Yifang dồn mọi quyết tâm chiêu mộ bộ đôi Fernando Torres - Yannick Carrasco của Atletico. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, khi Atletico không muốn mất quân trong giai đoạn căng thẳng hiện tại. Tuy nhiên, Dalian Yifang vẫn đặt niềm tin lớn sẽ hoàn tất thương vụ kép nói trên. Lý do vì họ được vị tỷ phú Wang Jianlin ra tay giúp sức.

Thực tế, Wang Jianlin đã bán hết cổ phần tại Atletico cách đây không lâu. Ông muốn sử dụng nguồn vốn đó để đầu tư trở lại cho bóng đá Trung Quốc, mà điểm đến là Dalian Yifang. Đó chính là lý do Wang Jianlin xuất hiện trở lại ở Atletico đàm phán với BLĐ đội bóng này để đưa Torres và Carrasco về Dalian Yifang.

Bên cạnh khoản phí chuyển nhượng béo bở sẽ nhận được khi bán Torres và Carrasco cho CLB Trung Quốc, Atletico có thể sẽ nhận được cam kết về các hợp đồng thương mại mà tỷ phú Wang Jianlin dành cho họ trong tương lai.

Bóng đá Quốc tế - Torres và Carrasco sắp đến Trung Quốc (Hình 2).

Atletico thông báo chia tay Carrasco.

Điều quan trọng nữa, Torres và Carrasco không phải là những ngôi sao không thể bán của Atletico. Họ đều chỉ sắm vai dự bị trên hàng công đang khá chật chội tại sân Wanda Metropolitano.

Trước đó, Carrasco vốn là một trụ cột trong đội hình của HLV Diego Simeone kể từ khi chuyển đến từ Monaco vào tháng 7/2015. Tuyển thủ Bỉ còn được tin tưởng với chiếc áo số 10, đã có 23 bàn thắng cùng 17 đường kiến tạo sau 124 lần ra sân cho Atletico. Tuy nhiên, mùa giải này anh không được thi đấu nhiều và theo báo giới, lý do là bởi mâu thuẫn với các trụ cột như Gabi, Koke và HLV thể lực của đội.

Theo Sky Sports, Carrasco sẽ nhận khoảng 12 triệu đôla trong mỗi năm thi đấu tại Trung Quốc. Tiền vệ 24 tuổi trở thành tuyển thủ Bỉ thứ hai rời châu Âu để đến Trung Quốc chơi bóng, sau khi Axel Witsel gia nhập Thiên Tân Quyền Kiện tháng 1/2017.

Cuối cùng, cá nhân Torres và Carrasco cũng sẽ hài lòng khi chuyển sang Trung Quốc vào thời điểm này. Với riêng Torres, đây là điểm đến lý tưởng cho những năm cuối sự nghiệp của anh. Tiền đạo 33 tuổi này sẽ được thi đấu ở một sân chơi phù hợp với tuổi tác, đồng thời lại được hưởng mức lương kếch xù.

Trong khi đó, sang Trung Quốc thi đấu với Carrasco cũng là quyết định không hề tệ. Dẫu sao, anh không còn thường xuyên được đá chính tại Atletico mùa này. Việc sang Trung Quốc thi đấu không có nghĩa cánh cửa thăng tiến trong sự nghiệp cũng như trở lại châu Âu của Carrasco đã đóng lại. 

H.Y  (tổng hợp)

Torres đã 'đóng kịch' giúp Atletico được hưởng 11m?

Chủ nhật, 29/05/2016 | 16:47
Theo nhận định của cựu trọng tài FIFA Andujar Oliver, người đồng nghiệp Mark Clattenburg đã đúng khi cho Atletico hưởng quả đá 11m bởi Pepe đã phạm lỗi với Torres.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.