Tổng thống Putin tiết lộ điều không thể tha thứ và những tình huống đặc biệt

Tổng thống Putin tiết lộ điều không thể tha thứ và những tình huống đặc biệt

Trần Danh Tuyên
Thứ 2, 12/03/2018 | 14:41
0
Một tuần trước khi diễn ra kỳ bầu cử Tổng thống Nga, nhà lãnh đạo Vladimir Putin đã xuất hiện trong một bộ phim tài liệu nói về cá nhân ông, nơi ông chia sẻ một số niềm tin của bản thân cũng như những câu chuyện lần đầu được tiết lộ.

Không có lời bào chữa cho những kẻ phản bội

Bộ phim này do một hãng phim nhà nước sản xuất, được công chiếu vào ngày hôm qua 11/3 (theo giờ Nga). Bộ phim có tên “Putin”, trong đó, Tổng thống Vladimir Putin đã nói về cách ông kiểm soát bản thân trong nhiều tình huống đặc biệt.

Tổng thống Putin tiết lộ điều không thể tha thứ và những tình huống đặc biệt

Tổng thống Nga Putin.

“Khi một ai đó mất bình tĩnh, thì người đó sẽ thể hiện sự yếu đuối. Một người ở cương vị như tôi không được phép thể hiện sự yếu đuối”, ông Putin nói.

Cũng trong bộ phim tài liệu này, ông Putin cho biết bản thân ông là một người có thể tha thứ cho người khác, nhưng không phải bất kỳ chuyện gì cũng có thể bỏ qua. Nhà lãnh đạo Nga tin rằng không có bất kỳ lời bào chữa nào cho những kẻ phản bội. Ông cũng chia sẻ bí quyết giúp ông luôn có năng lượng và làm việc hiệu quả.

“Hãy chắc chắn rằng những việc anh đang làm là đứng đắn, ngay thẳng và anh luôn sẵn sàng để cống hiến cả cuộc đời cho nó”, ông Putin tiết lộ bí quyết làm việc.

Một chi tiết thú vị khác mà vị Tổng thống 65 tuổi kể lại là nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa gửi cho ông một loại bia mà bản thân ông rất thích uống khi làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Đức, theo một đoạn hé lộ phần hai của cuốn phim mà tới nay vẫn chưa được chiếu tiếp.

Tổng thống Putin tiết lộ điều không thể tha thứ và những tình huống đặc biệt (Hình 2).

Nhà lãnh đạo Nga và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tiết lộ thú vị khi ông Putin còn làm tại Tổng cục An ninh Liên bang Nga

“Bà Angela thỉnh thoảng lại gửi cho tôi một vài chai bia Radeberger” ông Putin nói với người phỏng vấn.

Khi còn làm việc tại Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Putin thường tới thăm “một trong những nhà máy bia tuyệt vời nhất” của thị trấn Raderberger với gia đình trong những năm ở Đông Đức, nơi ông từng sống trong những năm 1980, ông từng cho biết trong cuốn sách “First Person”.

Trong suốt hai tiếng của bộ phim “Putin”, nhà lãnh đạo Nga đã nói chuyện với thư ký báo chí riêng của chiến dịch tranh cử Tổng thống sắp tới và nhà sản xuất phim về gia đình, những sự kiện lớn trong nhiệm kỳ lãnh đạo của ông và nhiều quan điểm, niềm tin cá nhân.

Ngoài ra, nhiều nhân vật chính trị nổi tiếng của Nga và nước ngoài cũng xuất hiện trong bộ phim tài liệu này và đưa ra những nhận xét, quan điểm của họ về ông Putin.

Hiện tại, ông Putin đang là ứng cử viên của kỳ bầu cử Tổng thống sắp tới tại Nga, dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Giới chuyên gia đánh giá rằng nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục thắng cử và lãnh đạo nước Nga ở nhiệm kỳ thứ tư. 

Xem thêm: Khoảnh khắc trực thăng của ông Putin bị bắn 18 năm trước ở Chechnya

Khoảnh khắc trực thăng của ông Putin bị bắn 18 năm trước ở Chechnya

Thứ 2, 12/03/2018 | 10:50
Tổng thống Putin tưởng là pháo hoa đêm giao thừa cho đến khi phi công thông báo trực thăng đã bị tấn công.

TT Putin "vạch mặt" kẻ thực hiện cuộc tấn công bằng chất hoá học ở Syria

Chủ nhật, 11/03/2018 | 18:21
Tổng thống Nga Putin cho rằng chính phần tử khủng bố, phiến quân đã thực hiện cuộc tấn công bằng chất hóa học, nhưng lại đổ lỗi cho Chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

TT Putin phản ứng quyết liệt trước cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Chủ nhật, 11/03/2018 | 13:10
Tổng thống Nga Putin đã đưa ra phản ứng quyết liệt trước cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Ông Putin cho rằng ông chưa nhận thấy có bất kì bằng chứng nào cho thấy người bị “cáo buộc can thiệp bầu cử” có hành vi phạm pháp.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.