Tội phạm 'kết' Samsung hơn iPhone

Tội phạm 'kết' Samsung hơn iPhone

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:41
0
Theo thống kê mới đây tại một sở cảnh sát San Francisco, smartphone Samsung đang được tội phạm "chuộng" hơn iPhone.

 

Công nghệ ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, các sản phẩm di động đang gắn bó mật thiết với cuộc sống của mỗi con người. Tuy nhiên, tình trạng cướp giật sản phẩm công nghệ đặc biệt là smartphone diễn ra ngày một phức tạp. Thời điểm trước đây những người sử dụng iPhone vẫn luôn đặt trong tình trạng báo động do các vụ cướp giật, những tên trộm có xu hướng cướp iPhone nhiều hơn rất nhiều so với các sản phẩm công nghệ khác. Tại sao ư? Vì trong tâm trí của chúng thì iPhone bán được giá hơn và phổ biến hơn các smartphone khác, hình dáng của iPhone cũng rất đặc biệt nên dễ dàng phân biệt hơn.

Công nghệ - Tội phạm 'kết' Samsung hơn iPhone
Từ trước tới giờ, iPhone vẫn luôn là miếng mồi ngon và là tâm điểm của những vụ móc túi, cướp giật.
Tuy nhiên, hiện tại Apple không còn giữ ngôi vương trên thị trường smartphone, rất nhiều hãng sản xuất khác đang vươn lên tranh ngôi vị của Apple, liệu tình trạng này có thay đổi? Theo thống kê mới đây nhất từ trang thông tin San Francisco Chronicle thì các vụ trộm cắp liên quan tới smartphone đã chuyển từ Apple sang... Samsung.
Công nghệ - Tội phạm 'kết' Samsung hơn iPhone (Hình 2).
Thời gian gần đây, mục tiêu chính của các tên trộm đã chuyển từ iPhone sang Samsung.
Đại úy Joe Garrity của sở cảnh sát Tenderloin, San Francisco tiết lộ tại địa phương anh quản lý có 50% số vụ cướp giật liên quan tới sản phẩm công nghệ và 50% trong số những sản phẩm công nghệ này đều là iPhone. Trung bình cứ 4 vụ cướp giật thì lại có một vụ liên quan tới smartphone của Apple. Tuy nhiên, xu thế công nghệ thay đổi, các smartphone Samsung dần được ưa chuộng hơn và đây cũng là lý do mà các vụ trộm smartphone Samsung ngày một tăng lên.
Công nghệ - Tội phạm 'kết' Samsung hơn iPhone (Hình 3).
Smartphone Samsung và iPhone có giá thành khá cao nên đều rơi vào nguy hiểm bởi trộm cắp.

Theo như Joe, dòng sản phẩm Galaxy của Samsung đang dần trở thành mục tiêu mới của tình trạng cướp giật, sở cảnh sát nơi đây đã lên một danh sách mới những sản phẩm của Samsung hay bị đánh cắp. Lý do chủ yếu các smartphone Samsung bị cướp là do chúng có màn hình lớn hơn, người sử dụng smartphone Samsung tại đây cũng hay dùng điện thoại khi đi lại trên đường và tất nhiên những tên trộm coi đây là cơ hội có một không hai.

Công nghệ - Tội phạm 'kết' Samsung hơn iPhone (Hình 4).
Tuy nhiên, tình trạng "đốn người cướp phôn" có thể xảy đến với bất kì người dùng bất cẩn nào không kể họ dùng smartphone gì đi nữa.

 

Theo Kenh14/Trí Thức Trẻ

Cuộc chơi tỷ đô của Samsung tại Việt Nam vẫn chưa dừng lại

Thứ 3, 30/04/2013 | 22:39
Tập đoàn Samsung có thể tiếp tục tăng vốn đầu tư thêm 1 tỷ USD tại dự án Tổ hợp Samsung Bắc Ninh, sau khi vừa khởi công xây dựng dự án tổ hợp Samsung tại Thái Nguyên hồi cuối tháng 3/2013.

Những 'điểm đen' của Samsung tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2013 | 11:04
Sự kiện đổi laptop cũ lấy Galaxy Tab 2 hôm 21/4 vừa qua không phải là lần đầu tiên những chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng của hãng điện tử Hàn Quốc bị chính khách hàng phản ứng.

Những 'kẻ thù' ngốn pin nhiều nhất trên iPhone

Thứ 5, 25/04/2013 | 08:24
Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè.

5 triệu chiếc iPhone 5 dính lỗi bị trả lại

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:24
Theo thông tin mới đây nhất, 5 triệu máy iPhone 5 được Apple gửi trả lại Foxconn do những lỗi phần cứng không đáng có.