Tôi hối hận vì lạm dụng thuốc kháng sinh khiến con mắc bệnh nặng

Tôi hối hận vì lạm dụng thuốc kháng sinh khiến con mắc bệnh nặng

Thứ 3, 10/10/2017 | 20:00
0
Con cứ cảm cúm là tôi cho dùng thuốc kháng sinh, chính điều đó mà tôi hại con mình, con bị kháng thuốc kháng sinh.

Năm nay con tôi được hơn 3 tuổi và tôi vừa phạm phải một sai lầm kinh khủng. Từ ngày con còn nhỏ, cứ hễ con có bệnh như cảm sốt, ho thông thường là tôi không cho con đi khám.

Tôi cứ ra hiệu thuốc mua thuốc về cho con uống, đặc biệt là mua thuốc kháng sinh. Vì theo như tôi tìm hiểu, thuốc kháng sinh được nhắc đến như một loại “thần dược”, kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh. Quả thực, khi cho con uống thuốc mà có thuốc kháng sinh, sức khỏe con khá hơn rất nhiều.

Nhiều người bạn cũng cảnh báo tôi, đừng lạm dụng thuốc kháng sinh không con sẽ bị kháng đấy, nhưng tôi nhất định không nghe. Thậm chí, mỗi lần con ốm, thấy mẹ chồng gọi điện thông báo là tôi vội vàng dặn bà lấy thuốc cho con uống.

Tôi nghĩ, như vậy là thương con. Nào ngờ, tình trạng này lặp đi lặp lại khiến con bị nhờn và kháng thuốc lúc nào mà tôi không hề hay biết.

Đời sống - Tôi hối hận vì lạm dụng thuốc kháng sinh khiến con mắc bệnh nặng

Con bị kháng thuốc kháng sinh và bệnh ngày càng nặng hơn (Ảnh minh họa)

Đợt vừa rồi con bị cảm cúm, tôi cho con uống thuốc kháng sinh 1 tuần liền nhưng không khỏi, bệnh dường như càng nặng hơn. Nước mũi chảy ròng ròng, hết ho rồi sốt, nhìn con cứ lả đi vì mệt, bị tiêu chảy hành, không ăn uống được.

Lúc này, tôi mới vội vàng đưa con ra bệnh viện khám. Sau khi kiểm tra bác sĩ kết luận “cho con uống thuốc kháng sinh vô tội vạ, hại đến đường ruột khiến con bị tiêu chảy, lợi khuẩn trong đường ruột bị hại khuẩn tấn công nên sức đề kháng yếu. Cũng do bị nhờn thuốc”. Hơn nữa, bác sĩ yêu cầu tôi phải cho con nhập viện ngay.

Nghe bác sĩ nói vậy, tôi mới vỡ lẽ ra, hóa ra cách dùng thuốc và thương con của tôi là sai lầm. Tôi thấy ân hận, thương con bao nhiêu, trách mình bấy nhiêu.

Ngay sau đó, tôi cũng được bác sĩ giải thích kỹ lưỡng về việc sử dụng thuốc kháng sinh sao cho hợp lý nhất. Các bà mẹ đang lợi dụng thuốc kháng sinh cho con mình thì dừng ngay lại, cần mua đơn theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Đừng giống như tôi.

 Hồng Vân (Hà Nội)

Vì sao loại vi khuẩn 70% người Việt mắc đã kháng nhiều loại thuốc kháng sinh?

Chủ nhật, 08/10/2017 | 16:05
Các chuyên gia y tế cảnh báo, với thói quen tự ý dùng kháng sinh và lạm dụng thuốc của bệnh nhân đã khiến cho vi khuẩn HP kháng với nhiều loại kháng sinh.

Con người trước thảm họa thuốc kháng sinh vô tác dụng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Kháng sinh "kho vũ khí chống lại vi khuẩn" đang dần dần vô tác dụng do vi khuẩn đã quá "quen" với thuốc. Tổ chức Y tế Thế giới WHO lo ngại, con người đang đứng trước nguy cơ quay trở lại thời kỳ trước khi thuốc kháng sinh ra đời.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.