Tôi đã từng là một bà nội trợ ngắn hạn nhưng nhanh chóng “đổi nghề”

Tôi đã từng là một bà nội trợ ngắn hạn nhưng nhanh chóng “đổi nghề”

Thứ 5, 17/08/2017 | 19:00
0
Nên chăng việc phụ nữ từ bỏ sự nghiệp riêng để trở thành một bà nội trợ? Và nếu bạn chọn làm một bà nội trợ, hãy là bà nội trợ hạnh phúc!

Tôi trở lại với công việc của mình ngay khi con tôi đủ tuổi đi nhà trẻ. Và đó là quyết định sáng suốt của tôi. Đàn ông Việt cũng có rất nhiều người vừa muốn vợ mình độc lập về kinh tế, vừa muốn cô ấy có thời gian để chăm sóc gia đình. Còn việc cô ấy dành hết thời gian chăm sóc gia đình có được đánh giá cao và thấu hiểu hay không thì đó là cả một vấn đề.

Nghỉ việc ở nhà, đương nhiên bạn sẽ thoát ra khỏi mớ áp lực công việc, những mối quan hệ khó nhằn ở công ty. Thời gian đầu, tôi nghĩ bạn sẽ hạnh phúc khi có cảm giác giải thoát mình ra khỏi công việc. Bạn sẽ được tự tay chăm sóc những người yêu thương. Tuy nhiên, càng về sau này, bạn sẽ càng nhận ra có gì đó không ổn.

Ở nhà chăm con, bạn đã tự tay thu hẹp thế giới của mình, từ bỏ những gì bạn từng ước mơ và cả sự tự tin của bản thân. Một ngày của bạn sẽ nhanh chóng lặp đi lặp lại như mọi ngày khác.

Nhiều khi bạn sẽ nhớ đến quay quắt những ngày còn đi làm, nhớ các đồng nghiệp, các kế hoạch bị bỏ dở và những cơ hội bạn đã được giao tiếp, được mở mang đầu óc như thế nào.

Ở đây, tôi xin không đề cập tới những người phụ nữ nghỉ việc để tận hưởng, kiểu như mua sắm và làm đẹp bởi kinh tế gia đình quá dư dả. Nhưng, dưới con mắt nhiều người, thì bạn ở nhà nội trợ vì chẳng biết làm gì, thất nghiệp, sống dựa vào chồng. Họ có những cái nhìn thiếu tôn trọng, đánh giá thấp năng lực và trình độ của bạn.

Những câu nói đại loại như: “Nó sướng lắm, ở nhà chồng nuôi, có phải bươn chải gì đâu”, “Ở nhà chồng nuôi, tha hồ nhàn hạ” là những câu bạn thường được nghe người khác nói về mình. Và tôi dám cá là không mấy ông chồng có vợ ở nhà lại sẵn sàng xắn tay áo giúp vợ mình việc nhà sau giờ làm.

Nếu lỡ một ngày, chồng bạn về nhà nhìn thấy cảnh con quấy khóc, vợ chưa kịp nấu bữa tối, nhà cửa bừa bộn. Liệu anh ấy có nở một nụ cười và nhanh chóng xắn tay áo vào nấu cùng bạn? Không, đừng nghĩ đến chuyện đó, anh ấy sẽ nhanh chóng chuyển sang trạng thái mệt mỏi, tức tối.

Và hơn hết, khi bạn không chủ động về kinh tế thì cuộc sống sẽ càng bị gò bó hơn. Bởi, tiền đóng một vai trò tối quan trọng trong đời sống gia đình.

Nếu chồng bạn là một người đàn ông kiếm bộn tiền và hào phóng thì bạn có vẻ dễ thở hơn. Chồng đưa tiền cho bạn với thái độ trân trọng, tự động đưa mà bạn không cần hỏi và bạn có thể chi tiêu tùy ý.

Đời sống - Tôi đã từng là một bà nội trợ ngắn hạn nhưng nhanh chóng “đổi nghề”

Là phụ nữ, đừng dại dột chỉ ở nhà lo nội trợ. (Ảnh minh họa).

Thế nên, tôi không cho rằng ở nhà nội trợ là lựa chọn của bản thân mình, tôi coi đó là một bước lùi tạm thời và khi có cơ hội, tôi lại nhanh chóng bước tới.

Vậy nên bạn thực sự phải cân nhắc rất kỹ và chuẩn bị tâm lý trước khi ra quyết định để sau này bạn không phải hối hận. Nhưng không phải ai cũng có năng lực kiếm tiền và cũng có thể anh ấy không phải là người hào phóng.

Khi đó tiền bạc có thể khiến bạn đau đầu, nhất là khi ngân sách bị thâm hụt. Bạn sẽ thấy mình hoàn toàn lép vế khi phụ thuộc vào túi tiền của chồng. Lỡ anh ấy gặp khó khăn trong công việc, thậm chí thất nghiệp, lúc đó gia đình của bạn sẽ bấu víu vào đâu, thật không dám nghĩ đến điều đó.

Xã hội hiện nay đang ngày càng phát triển và tạo điều kiện cho phụ nữ duy trì cuộc sống cũng như sự thăng tiến trong công việc, đồng thời khuyến khích nam giới chia sẻ công việc nhà.

Tôi thực sự rất mong mỗi người phụ nữ chúng ta đều có thể cân bằng được giữa công việc và gia đình để không phải hy sinh thứ này đổi lấy thứ khác. Và nếu bạn chọn làm một bà nội trợ, hãy là bà nội trợ hạnh phúc.

Cùng chủ đề:

Ở nhà làm ô sin cho chồng: Phụ nữ đang khiến mình bất hạnh!

4 lý do phụ nữ không nên ở nhà để chồng nuôi

Nhà văn NA

Nước mắt tủi nhục của một người phụ nữ ở nhà để chồng nuôi

Thứ 5, 17/08/2017 | 08:48
Chào chị Ly Trần, tác giả bài viết "Ở nhà làm ô sin cho chồng: Phụ nữ đang khiến mình bất hạnh", sau khi đọc bài viết của chị, tôi thấy những điều chị nói là hoàn toàn đúng.

Ở nhà làm ô sin cho chồng: Phụ nữ đang khiến mình bất hạnh!

Thứ 4, 16/08/2017 | 09:06
Nhiều chị em thường than thở gánh nặng cuộc sống và suốt ngày bị chồng sỉ vả là kẻ ăn bám, vậy tại sao cứ suốt ngày ru rú ở nhà để làm ô sin cho chồng mắng?
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.