Tôi đã khóc khi xem clip bé 2 tháng tuổi bị bạo hành

Tôi đã khóc khi xem clip bé 2 tháng tuổi bị bạo hành

Thứ 6, 24/11/2017 | 13:00
2
Công việc nào cũng cần có trách nhiệm, đặc biệt việc chăm sóc những đứa trẻ còn cần có cả tình thương.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau clip ghi lại những hình ảnh một người giúp việc có hành vi bạo hành đối với cháu bé mới được hơn tháng tuổi tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam.

Sự việc trên không chỉ tạo nên sự phẫn nộ gay gắt trong dư luận mà còn khiến nhiều bậc phụ huynh hoang mang, lo lắng làm thế nào có thể bao bọc, bảo vệ con mình khi niềm tin về tình thương, tình người trong xã hội "lạc trôi" đi đâu cả rồi.

Cũng là một người mẹ, tôi không đủ dũng cảm xem hết đoạn clip. Mỗi hành động của bà giúp việc diễn ra làm trái tim tôi thắt lại như nghẹt thở và nước mắt chảy xuống.

Ai có con sẽ hiểu, chỉ cần nhìn đứa con mình dứt ruột sinh ra bị trầy xước một chút thôi cũng đủ xót lắm rồi. Lúc con hư, đánh vào mông con một cái mà cả ngày cứ tự trách mình rồi khóc cả đêm vì thương con, vì hối hận.

Cộng đồng mạng - Tôi đã khóc khi xem clip bé 2 tháng tuổi bị bạo hành

Hình ảnh người giúp việc đánh trẻ nhỏ khiến dân mạng phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip).

Vậy thử hỏi khi phải chứng kiến cảnh cháu bé non nớt mới được hơn 1 tháng tuổi mà phải gánh chịu những hành động tàn nhẫn như: Tung lên cao cả chục lần, đánh vào mặt, vào đầu, vào mông, vào lưng rồi bị nhét khăn vào miệng,… thì người làm cha, làm mẹ sẽ ám ảnh, sẽ đau đớn đến nhường nào?

Chẳng lẽ người giúp việc kia chưa từng làm mẹ? Dù là chưa đi nữa thì cũng phải có trái tim, có tình người chứ đúng không?

Người mẹ nào cũng muốn tự tay chăm sóc con cái nhưng vì lý do công việc, vì hoàn cảnh, vì cuộc sống bộn bề mới bắt buộc phải nhờ đến sự hỗ trợ từ người giúp việc.

Vẫn biết rằng không phải máu mủ tình thân thì không thể đòi hỏi người ta coi con mình là con họ, cháu mình là cháu họ. Nhưng nghề nào cũng cần có trách nhiệm, đặc biệt việc chăm sóc những đứa trẻ còn cần có cả tình thương.

Nếu không có đủ hai yếu tố đó thì xin đừng nhận về công việc khó nhọc này. Chẳng lẽ họ không hiểu rằng, cha mẹ đứa bé phải tin tưởng lắm mới gửi gắm đứa con bé bỏng mà mình nâng niu như vàng ngọc cho một người dưng chăm sóc.

Sẽ chẳng có lời giải thích nào thỏa đáng để bao biện cho những hành động tàn nhẫn trên. Có khó gì đâu một cái ôm vỗ về, một vài câu cưng nựng để bé thôi khóc. Lương tâm họ để đâu mà nỡ làm như vậy với một đứa bé chưa đầy 2 tháng tuổi?

Xã hội ngày nay, có biết bao người sống bằng đồng lương giúp việc. trong số đó, có rất nhiều người làm việc tận tâm. Nhưng rất có thể chỉ vì một số “con sâu” như thế này mà họ bị mất lòng tin, thậm chí là bị mất việc.

Thiết nghĩ, những hành vi của người giúp việc trong clip trên không chỉ đáng bị lên án về mặt đạo đức mà còn cần được pháp luật xử lý thật nghiêm để đảm bảo tính răn đe. Mặc dù những tổn thương về tinh thần đối với đứa trẻ và gia đình là không gì bù đắp được.

Đ.K

Bé 2 tháng tuổi bị giúp việc bạo hành: Giận run khi xem clip

Thứ 5, 23/11/2017 | 12:04
Ngày hôm nay, mạng xã hội liên tục dậy sóng khi chứng kiến clip người giúp việc quăng quật, đánh một bé gái hơn một tháng tuổi. Sau khi xem clip, không ít ông bố bà mẹ lên tiếng, bức xúc vì hành động này.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.