Tôi đã biết cho đi - nhận lại cùng ngưỡng với trái tim mình

Tôi đã biết cho đi - nhận lại cùng ngưỡng với trái tim mình

Thứ 4, 06/12/2017 | 21:00
0
Tôi không cho rằng tình yêu là sự toan tính. Nhưng tôi tin tình yêu cần sự cho đi - nhận lại tương đương để có thể hạnh phúc.

Tôi sẽ kể cho các bạn nghe về chuyện tình yêu của tôi, một mối tình đầy ắp những kỷ niệm đẹp.

Khi chúng tôi còn yêu nhau, anh thường mang đồ ăn đến tận phòng cho tôi mỗi buổi sáng cuối tuần. Tôi yêu vô cùng cái cảm giác hơi thở ấm nóng của anh phả vào cổ và tiếng anh thì thầm bên tai: “Dậy ăn sáng đi em”.

Thời gian đó, vào buổi tối, chúng tôi mỗi đứa một chiếc bàn  chiếc bàn gập, một cái laptop và yên lặng không ai nói với ai câu gì. Tôi không kêu mệt, cũng chẳng kêu đói. Nhưng đêm nào cũng vậy, anh luôn lẳng lặng vào bếp làm sinh tố cho tôi uống.

Tôi coi việc anh chăm sóc tôi như thế là hết sức bình thường và tôi trân trọng những điều đó. Tôi biết, sự ân cần, chu đáo của anh xuất phát từ tình yêu và chỉ có tôi là duy nhất.

Nhưng tôi cũng không cho rằng việc anh làm là điều gì đó to tát khiến tôi phải trầm trồ thán phục hay nhảy dựng lên vì sung sướng. Tôi nghĩ rằng mình xứng đáng với tất cả những điều ngọt ngào, lãng mạn và ấm áp đó.

Nhưng lạ thay khi những người ngoài biết chuyện đó, họ thường nói với tôi những câu kiểu: “Mày may thế, có người yêu như thế thì cố mà giữ”. Tôi chỉ nghe và im lặng. Bởi họ đâu biết, anh ấm áp thì tôi ngọt ngào. Chúng tôi trao đi yêu thương nhiều như nhau và nhận về yêu thương cũng như nhau.

Bởi, tình yêu là sự cho - nhận tương xứng. Nếu bạn cho đi quá nhiều so với những gì bạn được nhận, có thể bạn sẽ là người tổn thương. Nếu bạn cho đi ít hơn những gì bạn được nhận, có thể bạn sẽ mất tình yêu của mình.

Tâm sự - Tôi đã biết cho đi - nhận lại cùng ngưỡng với trái tim mình

Một thời, tình yêu của tôi dành cho anh nhiều như thế (Ảnh minh họa).

Chúng tôi sau đó vì những lựa chọn cá nhân mà không còn đi chung một lối. Nhưng suốt những năm tháng yêu nhau, chúng tôi hầu như không cãi vã. Và ngày nào chúng tôi cũng cảm thấy tình yêu này vẫn đang cháy bùng như ngày đầu tiên vậy.

Chúng tôi may mắn vì gặp được đúng người biết cho đi - nhận lại cùng ngưỡng với trái tim mình.

Chúng tôi may mắn vì có thể hiểu được nhau, đến mức thấy việc yên lặng bên nhau cả ngày cũng là tiếng nói của thương yêu.

Chúng tôi may mắn vì người kia hiểu được những ngóng trông, mong đợi của mình ngay cả khi mình chưa nói.

Nhưng cuối cùng, chúng tôi không chọn cái may mắn đã dành cho mình. Tôi biết không ai trong chúng tôi hối hận, nhưng bây giờ anh bỗng nhiên trở thành một ngưỡng yêu cầu cho tất cả những người đến sau.

Đứa bạn thân của tôi thường bảo, nếu nó là tôi, nó sẽ nguyện cả đời không gặp được một người lãng mạn ngọt ngào, tinh tế cũng được. Còn hơn là gặp rồi mà chẳng đến đâu, để nỗi ám ảnh khoét sâu đến mức không yêu nổi ai khác.

Tôi thì không nghĩ vậy, bởi tôi chẳng có gì hối hận vì đã yêu anh và sau đó lựa chọn rời xa anh. 

Mai Thu (Ghi theo câu chuyện của K.)

Sẽ như thế nào nếu bạn có một tình yêu kéo dài 10 năm

Thứ 2, 04/12/2017 | 07:05
Tình yêu 10 năm, là ở cạnh nhau không ồn ào, mà thiên hạ nhìn vào họ biết mình hạnh phúc, từ trong ngó ra mình thấy người ta tị nạnh với sự khăng khít của mình.

Phụ nữ bản lĩnh: Không lụy tình, yêu bản thân và làm chủ chính mình

Thứ 7, 02/12/2017 | 10:52
Người phụ nữ thông minh thường biết cúi xuống thật gần để đỡ chồng đứng lên khi anh ta thất bại, cũng như không dùng tất cả những lời lẽ thô tục để xỉ vả chồng khi anh ta có bồ, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của chồng để biết cách thứ tha hay là buông bỏ. Nhưng, dù thứ tha hay buông bỏ, họ cũng rất biết cách tiết chế liều lượng để người bạn đời không bị ngột ngạt.

Có nên ly hôn chồng để chạy theo tình yêu mới?

Thứ 5, 30/11/2017 | 13:37
Tôi năm nay 30 tuổi, đã kết hôn được 5 năm và có 1 bé gái 4 tuổi. Do kinh tế gia đình khó khăn nên khi con được 2 tuổi tôi đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Xa nhà được 1 năm thì tôi có quan hệ thân thiết với 1 người đàn ông làm cùng xưởng, anh ấy chưa có vợ, hơn tôi 2 tuổi.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.