Tội ác chấn động của sát thủ tuổi nhí nước Anh

Tội ác chấn động của sát thủ tuổi nhí nước Anh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Trong cuộc đời cầm cân nảy mực của mình, có lẽ Thẩm phán phiên tòa xét xử Mary Bell chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải xét xử một cô bé 11 tuổi, mà lại xử với mức án chung thân. Khi Tòa tuyên án, sát thủ siêu nhí này đã bật khóc nhưng không hề nhận được bất kỳ sự an ủi nào từ cha hay mẹ mình, dù họ cũng có mặt trong phiên tòa.

Mary nức nở: "Cháu nghĩ giết Brian thì sẽ không ai biết vì Brian không có mẹ. Cháu cũng không có mẹ”. Phiên tòa lặng đi...

Pháp luật - Tội ác chấn động của sát thủ tuổi nhí nước Anh

Sát thủ lúc 11 tuổi

Vụ án mạng kinh hoàng

Ngày 25/5/1968, người ta phát hiện thi thể bị cắt xẻo của cậu bé 3 tuổi Martin Brown trong một căn nhà bị bỏ hoang gần nhà. Cô bé Mary khi đó còn nhiệt tình dẫn bác gái của cậu bé đi tìm xác cháu. Những ngày sau khi Martin bị giết, Mary luôn quanh quẩn gần bác của nạn nhân, nhiệt tình hỏi han xem người phụ nữ này có nhớ cháu mình không.

Hai ngày sau khi thi thể của cậu bé được tìm thấy, một nhà trẻ ở địa phương đã bị đập phá tan hoang, trong khi dọn dẹp hiện trường, Cảnh sát tìm được bốn mẩu giấy nhắn kỳ quái. Lời lẽ đều do một đứa trẻ viết ra với những dòng chữ ngoằn ngoèo cùng thứ ngôn ngữ rất "bẩn thỉu" của người lớn, thú nhận về vụ việc giết hại cậu bé Martin.

Hai tháng sau, ngày 31/7, lại một bé trai 3 tuổi tên là Brian Howe có mái tóc thẳng mất tích. Mary và cô bạn gái Norma hào hứng đề nghị giúp đỡ chị gái cậu bé, vốn đang lo lắng, tìm kiếm em. "Có phải chị đang tìm Brian?", Mary Bell hỏi. Chị của Brian, Pat, đang lo lắng về đứa bé mới chập chững biết đi mất tích, đáng lẽ giờ này phải đang ở nhà.

Mary và cô bạn thân nhất của mình, hăm hở dẫn Pat đi quanh vùng, tìm khắp nơi, để biết chính xác cậu bé đang ở đâu. Chúng băng qua đường xe lửa tới khu công nghiệp, nơi những cậu bé Scotswood thường hay chơi đùa giữa ngổn ngang vật liệu xây dựng, xe cũ, và đống đổ nát nguy hiểm. Pat rất lo lắng, vì chỉ vài tuần trước cậu bé Martin Brown được phát hiện đã chết trong một ngôi nhà bỏ hoang. Mary chỉ tới mấy đống bê tông. "Nó có thể đang chơi đằng sau những khối này, hoặc giữa đống đó", cô bé nói. Norma khăng khăng: "Ồ không, nó không bao giờ tới đó". Sau này Norma khai với cảnh sát: "Bởi vì bạn ấy muốn Pat Howe bị sốc". Nhưng Pat đã quyết định bỏ đi.

Cảnh sát Newcastle đã phát hiện ra thi thể cậu bé lúc 23h10 phút, bị nhét giữa hai khối bê tông. Cậu bé bị bóp cổ đến chết và mặc bộ quần áo tang màu tía. Gần hiện trường, cảnh sát phát hiện 2 chiếc kéo gẫy vương trên đám cỏ. Xác của Brian có những vết đâm trên đùi, cơ quan sinh dục ngoài đã bị trầy xước một phần, tóc của cậu bị cắt trụi. Các vết thương rất kì lạ, bụng của Brian bị đánh dấu với chữ M rớm máu bằng dao lam. Có vẻ như ai đó đã khắc chữ N, sau đó có một nét thứ tư (do một bàn tay khác) cắt thêm vào thành chữ M.

Manh mối từ hiện trường

Qua các dấu vết tại hiện trường, cảnh sát nghi ngờ thủ phạm là trẻ vị thành niên. Trong số bọn trẻ bị các điều tra viên khoanh vùng, đáng chú ý nhất là hai cô bạn thân, Mary Bell 11 tuổi và Norma Bell 13 tuổi. Mary hay lảng tránh khi nhắc đến vụ án và có những hành động kì lạ, Norma thì sôi nổi hơn. Một cảnh sát nhớ lại: "Cô bé liên tục cười như thể đó là một trò đùa lớn. Khi cuộc điều tra thu hẹp dần đến Mary, cô bé bất ngờ nhớ ra đã thấy một cậu bé 8 tuổi cùng đi với Brian hôm đó. Cô kể với cảnh sát rằng cậu bé ấy đã vô cớ đánh Brian. Cô cũng thấy cậu ta chơi với 2 chiếc kéo gãy".

Pháp luật - Tội ác chấn động của sát thủ tuổi nhí nước Anh (Hình 2).

Và khi ra tù năm 23 tuổi

Tuy nhiên, rút cục thì một kẻ sát nhân mới hơn 10 tuổi cũng chưa đủ tinh khôn để qua mặt cảnh sát, lời khai của Mary rất dễ dàng kiểm chứng, và sự thật là cậu bé đó đã ở sân bay lúc Brian chết. Bằng tình tiết về chiếc kéo, cô bé đã tự gán tội cho mình. Mary mô tả chúng vô cùng chính xác: "Chiếc kéo đó hình như bị hỏng và có màu bạc, giống như một chiếc chân vừa bị gãy vừa bị bẻ cong". Rõ ràng là Mary, Norma, hoặc cả hai đã thấy Brian chết. Và một trong số chúng có thể là thủ phạm.

Brian Howe được chôn cất vào ngày 7/8. Thanh tra Dobson có mặt ở đó nhớ lại: "Mary Bell đứng trước cửa nhà gia đình Howe khi quan tài được đưa ra ngoài. Tất nhiên tôi đã theo dõi cô bé. Và khi tôi nhìn thấy con bé ở đó thì tôi biết mình không dám mạo hiểm thêm một ngày nào nữa. Con bé đứng đó và cười. Cười và vặn vẹo đôi tay. Tôi nghĩ, trời ơi, tôi phải tống nó vào tù, nếu không nó sẽ làm hại người khác".

Bản cung của Mary tại cơ quan điều tra đầy rẫy những lời lẽ không phù hợp với một đứa trẻ mới mười tuổi đầu. "Tôi, Mary Flora Bell tự nguyện khai báo. Tôi muốn ai đó sẽ ghi lại những điều tôi nói. Tôi đã nói rằng tôi không cần phải nói gì cả trừ khi tôi muốn, nhưng bất cứ điều gì tôi nói đều có bằng chứng đi kèm...". Bản cung rất dài, lời khai của Mary có một phần sự thật nhưng phần lớn đều cố đổ tội cho Norma. Thanh tra Dobson chính thức buộc tội Mary là hung thủ giết chết Brian Howe, sau đó ông cũng bắt giữ Norma Bell vì tình nghi đồng phạm.

Hai sát thủ nhí bị bắt giam, cả nước Anh hồi hộp chờ phiên xử, đồng thời bàng hoàng không hiểu điều gì đã sản sinh ra một quái thai, đã từng ghi vào sổ tay của mình trước sinh nhật lần thứ mười: "Điều gì sẽ xảy ra nếu bóp cổ ai đó, liệu họ có chết không?". Tuy nhiên, nếu nhìn vào tuổi thơ của Mary Bell, có thể thấy, mầm mống tội ác chẳng thể bắt nguồn từ hư không. Điều kinh hoàng nhất ở bé gái này là sau khi hạ sát các em nhỏ khác, Mary thường khoe khoang và thích thú với hành động của mình. Tuy nhiên, cô bé khi chào đời không phải là một con quái vật, mà Mary trở nên xấu xa và tàn ác do phải chịu sự bạc đãi khó tưởng tượng.

Khởi nguồn của tội ác

Khi còn nhỏ, Mary phải sống trong địa ngục. Cha cô, Billy Bell, sống với cả gia đình, nhưng con cái phải gọi ông ta bằng bác để mẹ chúng được nhận tiền trợ cấp hàng tháng của Chính phủ. Không nghề nghiệp, Billy Bell chỉ biết kiếm sống bằng việc ăn trộm vặt, trong khi đó mẹ Mary, Betty Bell, là một gái mại dâm thường xuyên vắng nhà. Không hiểu vì lý do gì mẹ của Mary luôn căm ghét cô con gái nhỏ ngay từ khi mới sinh ra. Người này đã nhiều lần tìm cách giết con và giả như đó là tai nạn.

Betty cũng thường xuyên cố trao Mary cho những ai muốn tiếp nhận cô bé, nhưng không thành. Là gái mại dâm, người phụ nữ này cũng như các khách hàng của cô ta thường lạm dụng tình dục đứa bé. Một số người cho rằng điều này đã dẫn tới những tội ác ghê rợn của Mary những năm tiếp theo. Giống như nhiều kẻ giết người hàng loạt khác, Mary cũng đái dầm. Sau này Mary khai Betty thường dúi mặt cô bé vào vũng nước đái mỗi khi cô bé làm ướt giường. Betty thậm chí còn treo tấm thảm ướt bên ngoài nhà để mọi người thấy như một cách trừng phạt và làm bẽ mặt con.

Ở Mary có những dấu hiệu thông thường của hành vi giết người trong tương lai như cố ý phá hoại và độc ác với động vật. Năm 1968, khi mới 7 tuổi, Mary bắt đầu hành hạ những đứa bé khác và các con vật nuôi trong nhà hay của hàng xóm. Trò khiến Mary luôn cảm thấy hứng thú nhất là xích những con vật nuôi tội nghiệp lại sau đó dùng lửa hoặc nước sôi dội vào chúng. Những lúc như vậy bất kể chó hay mèo đều nhảy dựng lên rồi sủa, kêu inh ỏi, chính những âm thanh đó khiến Mary càng cảm thấy phấn khích hơn bao giờ hết.

Không chỉ hành hạ động vật, Mary cũng thường bắt nạt bạn bè ở trường, những trò nghịch dại của cô bé như lấy bút hoặc vật nhọn chọc vào người bạn, ngáng chân cho bạn ngã, thậm chí lấy dao thủ công rạch vào tay bạn đã trở thành những câu chuyện hàng ngày. Rồi đến một ngày, Mary cùng một người bạn là Noma đã tổ chức tấn công 4 bạn học cùng lớp. Mười ngày sau vụ việc này, Mary đã tiến hành vụ giết người lần đầu tiên.

Thanh Hà


Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.