Tòa nhà duyên dáng, gợi cảm đoạt giải 'kiến trúc của năm'

Tòa nhà duyên dáng, gợi cảm đoạt giải 'kiến trúc của năm'

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:41
0
Công trình kiến trúc đoạt giải năm nay có khả năng tự xoay quanh trục, tạo nên những đường nét uốn lượn mềm mại, được ví gợi cảm như “thân hình đồng hồ cát của Marilyn Monroe”.

Công trình nhà cao tầng Absolute World Towers ở thành phố Mississauga, tỉnh Ontario, Canada có hai tòa nhà xây đối xứng nhau vẫn được giới kiến trúc sư Canada gọi là “tòa nhà Marilyn Monroe”. Công trình này vừa đoạt giải Tòa nhà cao tầng của năm - một giải thưởng mà giới kiến trúc ở khắp nơi trên thế giới đều đặc biệt quan tâm.

Lạ & Cười - Tòa nhà duyên dáng, gợi cảm đoạt giải 'kiến trúc của năm'

Tòa nhà đoạt giải Kiến trúc của năm gợi cảm như... Marilyn Monroe

Sở dĩ tòa nhà được so sánh với nữ diễn viên “biểu tượng sex” của Hollywood - Marilyn Monroe là bởi hình dáng của nó có phần giống với thân hình đồng hồ cát của minh tinh màn bạc. Được biết mỗi căn hộ trong tòa nhà Absolute World Towers đều được thiết kế với những nét riêng biệt, độc đáo.

Các tầng của tòa nhà Absolute World Towers có thể xoay 209 độ, tổng cộng 56 tầng nhà sẽ cùng xoay theo một nhịp để luôn tạo nên hình dáng ấn tượng như thân hình đồng hồ cát của Marilyn Monroe.

Nhận xét về công trình đoạt giải Tòa nhà cao tầng của năm, ban giám khảo cho rằng: “Việc các tầng nhà có thể xoay chuyển tự động một cách đều đặn không chỉ cho thấy kỹ thuật thiết kế - xây dựng hiện đại đã đạt tới những thành tựu siêu việt mà còn cho thấy một tư duy mới mẻ trong việc thiết kế những công trình nhà chọc trời”.

Theo Daily Mail/Dân trí

Quảng cáo phi thẩm mỹ "đè bẹp" kiến trúc thành phố

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Không chỉ có quảng cáo phản cảm, ngày nay hoạt động quảng cáo phát triển ồ ạt như nấm mọc sau mưa mà không tuân thủ một quy định cụ thể nào.

Độc đáo kiến trúc tòa nhà "sáng gì mà lóa thế'

Thứ 7, 07/09/2013 | 15:18
Những người dân thành phố London mỗi khi đi ngang qua tòa nhà có kiến trúc độc đáo này đều phải dừng lại một vài giây vì bất ngờ trước ánh sáng mạnh và nhiệt độ cao tỏa ra từ tòa nhà.

Trung Quốc là 'siêu đạo chích' về kiến trúc

Thứ 5, 29/08/2013 | 20:28
Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh của hàng loạt những tòa nhà có kiến trúc ăn cắp và gọi đây là những công trình “đáng xấu hổ” của Trung Quốc.

Thị trấn 'copy' kiến trúc văn hóa thế giới ở Trung Quốc

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:47
Mọi người đã biết tới Trung Quốc như một công xưởng lớn của thế giới, nơi chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cho các hãng đồ điện tử danh tiếng như Apple, Foxconn... Thế nhưng, điều đó cũng vẫn chưa đủ, Trung Quốc hiện nay còn được biết tới với các thị trấn được xây dựng xung quanh các đô thị lớn chuyên thiết kế và xây dựng lại các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới ngay tại địa phương mình cho các cư dân sinh sống gần đó đến, nghỉ ngơi và thưởng thức.

Thủ khoa Kiến trúc mở lớp luyện thi ĐH miễn phí

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:11
Hoàn toàn miễn phí, các thầy cô giáo chính là những thủ khoa môn Vẽ của ĐH Kiến Trúc – ngôi trường mơ ước của rất nhiều sĩ tử khối V - chính là điểm đặc biệt của lớp luyện thi này.

Cấm xây nhà theo kiến trúc Pháp: Thêm một quy định... 'chết yểu'?

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:04
Cuối tháng 5 vừa qua, Bộ Xây dựng có công văn chỉ đạo quản lý kiến trúc gửi các tỉnh, thành phố, trong đó lưu ý, không xây dựng các công trình kiến trúc theo hướng nhại kiểu kiến trúc cổ điển Pháp- châu Âu...Tuy nhiên, ngay sau đó, quy định này đã… "chết yểu" vì không phù hợp với thực tế.

'Cấm xây nhà nhại kiến trúc Pháp' là... lỗi in ấn

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:22
Bộ Xây dựng vừa có phản hồi về quy định không xây dựng các công trình nhại kiến trúc cổ điển kiểu Pháp - châu Âu...

Bộ Xây dựng cấm địa phương xây nhà nhại kiến trúc Pháp

Thứ 5, 13/06/2013 | 10:31
Để giữ gìn đặc điểm tự nhiên, đồng thời phải tôn trọng tập quán, văn hoá địa phương, gìn giữ bản sắc vùng miền trong kiến trúc, Bộ Xây dựng vừa có ý kiến chỉ đạo các địa phương không xây dựng các công trình theo hướng nhại kiểu kiến trúc cổ điển Pháp - châu Âu.