Tình tiết mới vụ

Tình tiết mới vụ "bữa tiệc sex" chấn động giới yoga

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
John Friend người sáng lập loại hình yoga Ausara đang thịnh hành trên thế giới phải lui về ở ẩn vì bị cáo buộc lợi dụng tình dục những học viên nữ.

Phương thức trị liệu... bằng sex

Vào đầu tháng hai năm nay, giới yoga thế giới được phen bàng hoàng khi John Friend - người sáng lập và là người thầy hướng dẫn được nhiều người sùng bái loại hình yoga Ausara bị tố cáo lợi dụng việc học để sàm sỡ các học viên. Ông ta còn thành lập nhóm những người tập theo tôn giáo Wicca để sinh hoạt yoga bằng phương pháp không khác gì những bữa tiệc sex bệnh hoạn.

Friend đặt tên cho nhóm này là Blazing Solar Flames (Những ngọn lửa mặt trời sáng chói); gọi những người phụ nữ trong nhóm là nữ tu cao quý và tự xưng mình là Magus lớn (thành viên của một lớp học linh mục di truyền giữa các vị thần Medes và Ba Tư cổ đại).

Theo các đơn tố cáo thì trong các buổi tập yoga, Friend thường yêu cầu những học viên nữ khỏa thân và mát - xa cho ông ta để tăng cường năng lượng của cả hai phía. Các màn mát xa còn đi xa hơn nữa khi các học viên còn bị yêu cầu hôn nhau và hôn thầy giáo.

Vụ bê bối tình dục trong nhóm yoga Amusara đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhưng chi tiết về những bữa tiệc sex do John Friend tổ chức thì mới được tiết lộ mới đây. Một cựu thành viên của nhóm này đã kể lại một nghi lễ yoga mang dục tính mà Friend khơi mào. Melissa (đã thay đổi tên) cho biết cô là một trong những cựu giáo viên thân cận với Friend.

Melissa gặp Friend lần đầu tiên vào năm 2002 khi trở thành học viên của bộ môn yoga Anusara. Cô trở thành giáo viên và có quan hệ gần gũi với Friend do có chung mối quan tâm về triết lý Wicca và cô cũng được ông ta gọi là nữ tu cao quý. “Ban đầu những buổi luyện tập diễn ra bình thường, mọi người đều rất hứng thú vì người hướng dẫn nhiệt tình, thân thiện.

Tuy nhiên, càng ngày Friend càng nhục dục hóa việc luyện tập. Sự thật làm tôi choáng váng được tiết lộ ông ta đề nghị tôi tham gia nghi lễ đông chí năm 2009 - một ngày thần thánh theo tôn giáo Wicca. Ông ta muốn chúng tôi thực hiện nghi lễ trong những bộ nội y khêu gợi, người này hôn người kia. Tôi chưa bao giờ thấy nghi lễ kiểu này từ khi theo tôn giáo Wicca", Melissa kể lại.

Pháp luật - Tình tiết mới vụ 'bữa tiệc sex' chấn động giới yoga

John Friend và những học viên trong lớp học yoga Anusara.

Theo cựu học viên nữ này thì trong đêm trước năm mới 2010, Friend đã mời những người phụ nữ trong nhóm Blazing Solar Flames đến nhà ông ta ở Woodlands, Texas (Mỹ) để ăn mừng ngày đông chí. Sáu tháng trước đó, Friend và hai người phụ nữ trong nhóm này đã tổ chức nghi lễ Wicca của họ đầu tiên ở Montreal (Canađa).

Theo kế hoạch của buổi lễ thì người này sẽ mát xa cho người kia để tăng năng lượng tinh thần. Tuy nhiên mọi thứ dần biến thành bữa tiệc sex bệnh hoạn khi Friend trần truồng nằm ngửa trên tấm da gấu trước lò sưởi với ba người phụ nữ chỉ mặc đồ lót cùng mát - xa cho ông ta. Cơ thể Friend quằn quại trong những giai điệu của bản nhạc có tiếng đàn Sitar (một loại đàn của Ấn Độ).

Nhắc lại những gì diễn ra ngày hôm đó, Melissa vẫn rùng mình: "Có cái gì đó giữa việc hôn và cọ xát vào nhau. Đột nhiên, tôi bắt đầu khóc và tôi không biết tại sao. Tôi đã rất bối rối, mặc dù đó đều là những người mà tôi tin tưởng. Tôi có cảm giác như mình đang làm một điều gì đó giống như trong tạp chí khiêu dâm Hustler hay Penthouse. Friend còn bệnh hoạn hơn khi đề nghị một vài người phụ nữ cắt vài nhúm lông ở vùng kín cho vào một cái lọ và để nó trên bàn thờ do nhóm lập nên để những người khác cúng tế".

Hình tượng của giới yoga sụp đổ

John Friend được bạn bè giới thiệu tập yoga từ rất sớm, ông ta cho biết đã bị mê hoặc bởi những câu chuyện mà mẹ mình kể trong thời gian lớn lên ở Chicago và Youngstown (Ohio) về hành giả có năng lực siêu nhiên từ dãy núi Hy Mã Lạp Sơn. Đầu tiên, Friend là một nhà phân tích tài chính nhưng cuối cùng đã hoàn toàn đắm chìm trong thế giới yoga.

Ông ta nghiên cứu Iyengar, một phong cách yoga phổ biến trước khi phát minh ra Anusara vào năm 1997 và phát triển thành một doanh nghiệp có trụ sở tại Woodlands, một vùng ngoại ô Houston. Với những thành công này, Friend trở thành biểu tượng trong giới yoga và được vô số học viên trên khắp thế giới sùng bái. Sau khi bị cáo buộc lợi dụng việc tập luyện để sàm sỡ những học viên nữ, Friend đã tuyên bố lui về ở ẩn một thời gian để ngẫm nghĩ, thực hiện các liệu pháp mới và nghỉ ngơi.

Tuy Friend không thừa nhận những cáo buộc trên nhưng những sự thật về đời sống riêng tư do những người thân cận và chính bạn gái ông ta tiết lộ cũng đủ làm những người sùng bái người đàn ông này thất vọng. Elena Brower, bạn gái cũ của Friend cho biết bạn trai mình rất mê gái và tiệc tùng. Cô chia sẻ: "Rất ít người biết được sự đam mê nhục dục của anh ta. Anh ta hút cần sa và thường xuyên lừa dối bạn gái để quan hệ với những người phụ nữ đã có gia đình trong lớp học của anh ta.

Giáo viên dạy yoga Betsey Downing nói rằng, cô từng nhận được một cuộc điện thoại mời đến dự hội nghị với Friend và 3 giáo viên khác, khi đó Friend nói rằng ông ta từng giúp đỡ một phụ nữ có chồng chữa được tổn thương về tình dục”.

Trong khi một số giáo viên dạy yoga Anusara vẫn đứng về phía Friend thì nhiều người khác đã tỏ rõ thái độ ý khinh miệt với hành động của ông ta. Livia Shapiro, một giáo viên dạy yoga có tiếng đã rời khỏi nhóm này cho biết, những người hiện còn ủng hộ Friend đều là nạn nhân của tội loạn luân về tinh thần.

Cô nói: "Tôi nghĩ những con người này hiện vẫn đang bị ảnh hưởng do sự thôi miên của Friend!". Trên thế giới hiện nay Anusara có khoảng 1.500 giáo viên và 600.000 học viên. Tuy nhiên, sau khi những cáo buộc Friend được công bố thì có hơn 100 người hướng dẫn yoga Anusara đã bỏ việc vì phẫn nộ. Hiện tại tương lai của bộ môn này đang rất ảm đạm.

Vụ việc của John Friend không phải là vụ việc đầu tiên làm rạn nứt vỏ bọc đẹp đẽ của yoga vì bê bối tình dục. Trong năm 1995, các vụ quan hệ tình dục giữa học viên và người giảng dạy trở nên phổ biến tới mức Hiệp hội giáo viên yoga California cho rằng, yoga giống như một sự đồi bại. Tại sao yoga lại tạo ra quá nhiều những kẻ dâm đãng? Và tại sao những vụ việc ầm ĩ khiến công chúng bị sốc lại bắt nguồn từ yoga? Đó là những câu hỏi mà hẳn nhiều người vẫn băn khoăn. Các giáo viên yoga và các sách dạy bộ môn này rất ít khi đề cập tới việc rèn luyện tinh thần và tính cách để tạo ra sự tự chủ tình dục.

Sự thiếu hụt này khiến nhiều người học yogo bị bất ngờ về dục tính của môn học này. Hatha yoga, khởi nguồn của các kiểu yoga hiện đang được tập luyện ở khắp nơi trên thế giới có khởi đầu là một nhánh của Tantra. Từ xa xưa ở Ấn Độ, những người sùng bái Tantra đã tìm cách làm tan chảy vỏ bọc nam nữ trong vũ trụ để rơi vào trạng thái sung sướng. Các nghi lễ của Tantra có thể bao gồm cả quan hệ tình dục nhóm hoặc đơn lẻ.

Yoga thổi bùng cảm hứng tình dục?

Haitha bắt đầu như một cách đẩy nhanh lịch trình của Tantra. Nó sử dụng các tư thế, thở sâu và những hành động bắt chước (gồm cả giao hợp) để đẩy mạnh sự sung sướng. Vào thời điểm đó, Tantra và Hatha phát triển với danh tiếng xấu. Người ta cáo buộc bộ môn này làm người tập đắm chìm trong khoái lạc tình dục dưới vỏ bọc tinh thần. Vào đầu thế kỷ 20, người sáng lập yoga hiện đại đã nỗ lực để xóa bỏ vết nhơ đối với Tantra. Họ tiến hành sửa đổi nhằm giảm bớt khía cạnh kích dục và nhấn mạnh tới sức khỏe và rèn luyện. Tuy nhiên, qua nhiều thập niên, từ kinh nghiệm bản thân, nhiều người phát hiện ra rằng việc tập luyện yoga có thể thổi bùng ngọn lửa nhục dục. Vùng xương chậu có thể cảm nhận cực khoái và sự nhạy cảm mãnh liệt hơn.

Giới khoa học cũng bắt đầu vào cuộc để làm rõ những bí ẩn bên trong của yoga. Tại Nga và Ấn Độ, các nhà khoa học đã đo được sự tăng vọt về testosterone (hóc môn chính để gây hưng phấn tình dục ở nam và nữ) khi tập yoga. Các nhà khoa học ở Cộng hòa Séc cũng đã dùng điện não đồ để mô tả các tư thế trong yoga và kết luận tập yoga có thể dẫn tới sự nổ tung sóng não của những người đang yêu. Gần đây, các nhà khoa học thuộc trường đại học British Columbia (Canada) đã ghi chép lại việc thở nhanh - được thực hiện ở nhiều lớp học yoga có thể làm tăng lượng máu chạy qua cơ quan sinh dục ngoài. Tác động của nó mạnh tới mức đủ để thúc đẩy sự hứng tình không chỉ ở những người khỏe mạnh mà còn ở cả những người hầu như đã suy giảm khả năng tình dục.

Gia Hân (Theo New York Times, Washington Post)


Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.