Tình nguyện viên giúp người dân Hà thành thả cá, không thả nilon

Tình nguyện viên giúp người dân Hà thành thả cá, không thả nilon

Thứ 5, 08/02/2018 | 10:48
0
Chiều 7/2 (tức 22 tháng Chạp âm lịch), trên nhiều sông, hồ tại địa bàn Hà Nội, đã có rất nhiều người dân đi tiễn ông Công, ông Táo từ rất sớm. Các tình nguyện viên cũng có mặt và giúp người dân thả cá chép với những thông điệp, biểu ngữ rất sáng tạo thu hút được sự chú ý.
Clip: Nhóm thanh niên tình nguyện hoạt động trong ngày ông Công, ông Táo

Trên các tuyến phố ở Hà Nội, các tình nguyện viên túc trực thường xuyên để hỗ trợ, tuyên truyền người dân thả cá đừng thả túi nilon với tiêu chí nâng cao ý thức người dân cũng như bảo vệ môi trường.

Điểm nóng - Tình nguyện viên giúp người dân Hà thành thả cá, không thả nilon

 CLB Dấu chân tuổi trẻ.

Tại cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), có rất nhiều tình nguyện viên được chia làm 2 ca sáng và chiều túc trực tại 2 bên cầu sẵn sàng thực hiện công việc giữ gìn môi trường.

Điểm nóng - Tình nguyện viên giúp người dân Hà thành thả cá, không thả nilon (Hình 2).

 Nguyễn Việt Hoàn – sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội, thành viên CLB.

Đại diện CLB Dấu chân tuổi trẻ, bạn Nguyễn Việt Hoàn – sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ: Việc tham gia dự án Dấu chân xanh hàng năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp thì các tình nguyện viên có mặt tại các địa điểm thả cá chép để giúp người dân thả cá đúng cách và giữ lại túi nilon bảo vệ môi trường.

Nhóm sinh viên tình nguyện còn chuẩn bị bảng hiệu, dây thừng, thùng nhựa để hỗ trợ người dân. Có rất nhiều người ủng hộ việc làm trên và vui mừng khi nhận được sự trợ giúp từ các bạn trẻ.

Điểm nóng - Tình nguyện viên giúp người dân Hà thành thả cá, không thả nilon (Hình 3).

 Các tình nguyện viên được chia làm hai ca sáng và chiều túc trực tại hai bên cầu sẵn sàng thực hiện công việc giữ gìn môi trường.

Ở một nhóm tình nguyện khác, bạn Thu Hà - sinh viên trường Đại học Công nghiệp cho biết thêm: “Chúng mình đã có ý tưởng về việc làm này từ rất lâu và bắt đầu triển khai từ năm ngoái. Trước đây, mọi người hay thả cá từ trên cầu làm cho chúng rất dễ bị chết. Không những thế, túi nilông còn bị vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường. Chúng mình làm việc này với hi vọng sẽ dần thay đổi ý thức người dân và hạn chế tình trạng xả rác bừa bãi”.

Điểm nóng - Tình nguyện viên giúp người dân Hà thành thả cá, không thả nilon (Hình 4).

Một số cá nhân vớt cá ngay khi các bạn TNV thả xuống.

Bên cạnh đó, có một số người dân rất thiếu ý thức và trục lợi ngay từ những hành động thả cá của người dân và sự trợ giúp từ các bạn tình nguyện. 

Bạn Khánh - sinh viên trường ĐH Kĩ thuật Công nghiệp bức xúc cho biết: "Hành động của cô dưới xuồng kia là một vấn để rất bức xúc, nhưng cũng không phải là lần đầu chúng em gặp. Ngay từ năm ngoái, khi bọn em thả cá giúp người dân thì có một chị cầm xô vớt cá ngay bên cạnh".

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ tình nguyện có mặt tại các điểm thả cá vẫn kiên nhẫn, thuyết phục người dân thả cá, không thả túi nilon để giữ vệ sinh môi trường. 

Yến - Thiện

Dân Hà Nội thả cá chép tiễn ông Táo về trời

Thứ 6, 20/01/2017 | 15:31
Từ sáng nay (20/1), tức 23 tháng chạp âm lịch, người dân Hà Nội đã mua cá chép thả xuống sông, hồ để tiễn ông Táo về trời.

Muôn vàn cách thả cá chép tiễn Táo quân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Năm nào cũng thế, cứ ngày này (23 tháng chạp), người dân lại thả cá chép làm “phương tiện” cho ông Táo lên trời, tâu lại việc bếp núc, làm ăn của gia chủ trong năm qua…
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.