Giám đốc lặng lẽ về Hàn, tỉnh Đồng Nai dùng ngân sách hỗ trợ cho công nhân bị nợ lương

Giám đốc lặng lẽ về Hàn, tỉnh Đồng Nai dùng ngân sách hỗ trợ cho công nhân bị nợ lương

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 7, 10/02/2018 | 20:52
0
UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách tỉnh để chi trả 50% lương cho mỗi công nhân để họ có tiền trang trải cuộc sống, lo cho Tết.
Xã hội - Giám đốc lặng lẽ về Hàn, tỉnh Đồng Nai dùng ngân sách hỗ trợ cho công nhân bị nợ lương

Công nhân khổ sở vì bị nợ lương.

Liên quan đến việc hàng ngàn công nhân bị công ty nợ lương, ngày 10/2, ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc sở Lao động Thương binh, Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, Sở này vừa làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng liên quan để đưa ra phương án giải quyết vấn đề của các công nhân công ty Texwell Vina (khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách tỉnh để chi trả 50% lương cho mỗi công nhân của công ty này để họ có tiền trang trải cuộc sống, lo Tết. Số tiền này dự kiến được giải ngân, chuyển đến người lao động trong ngày 11/2 (tức ngày 26 tháng Chạp).

“Theo thông tin chúng tôi nắm được, hiện lãnh đạo công ty Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam nên lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty. Sau này, nếu chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Tịnh nói.

Cũng trong ngày 10/2, liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, đại diện sở LĐTB-XH Đồng Nai đã có mặt tại công ty Texwell Vina để ghi nhận các ý kiến của công nhân. Nhiều công nhân đã bày tỏ hoàn cảnh khó khăn của bản thân và gia đình, đồng thời mong cơ quan chức năng có hướng giải quyết nhằm ổn định lại cuộc sống.

Công nhân Nguyễn Thị Sinh nói bản thân rất vui khi tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ hỗ trợ, đứng ra giải quyết 50% lương cho công nhân để đảm bảo công nhân không thiệt thòi và ổn định trước Tết. “Tôi đặt niềm tin 50-60% vào "lời hứa" nhưng phải chờ đợi đến ngày mai xem sao”, chị Sinh nói.

Trong khi đó chị Vinh, công nhân người tỉnh Nghệ An cho biết, chỉ vì bị công ty nợ lương mà chị phải hủy chuyến về quê vì không đủ tài chính. Bản thân chị và gia đình trông chờ vào lương tháng Một và thưởng Tết để về quê đoàn tụ với gia đình nhưng hiện tại giấc mơ hồi hương đã tan biến.

“Mấy năm rồi không dám về quê Tết nhưng năm nay cha mẹ tôi đau yếu nên muốn đưa con cái về để cho con cháu chơi với ông bà nhưng giờ mọi kế hoạch tan biến hết rồi. Giờ chẳng có tiền ăn tết nữa là tiền về quê”.

Theo thông tin PV có được, công ty Texwell Vina hoạt động trong lĩnh vực may mặc, vốn đầu tư Hàn Quốc. Công ty này đang nợ lương tháng 1 của hơn 1.900 công nhân với số tiền lên đến 13,7 tỷ đồng, nợ bảo hiểm từ tháng 8/2017 đến nay gần 17,5 tỷ đồng.

Đêm 8/2, ông Chang Jeen Kim, Tổng Giám đốc công ty KL Texwell Vina cùng 11 cán bộ quản lý công ty người Hàn Quốc đã chuyển hành lý rời khỏi Việt Nam. Biết tin lãnh đạo rời công ty, không trả lương tháng 1, cả nghìn công nhân tụ tập trước cổng công ty này để đòi quyền lợi.

Cai thầu trốn nợ, chính quyền đứng ra giải quyết cho 40 công nhân về quê ăn Tết

Thứ 7, 10/02/2018 | 17:07
Gần Tết Nguyên đán, một nhóm 40 công nhân xây dựng ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ bị cai thầu "bỏ rơi", không được thanh toán tiền công để trở về với gia đình.

Lãnh đạo công ty lặng lẽ về nước, 2.000 công nhân mất Tết, không tiền về quê

Thứ 7, 10/02/2018 | 10:05
Hiện tại, hàng ngàn công nhân tại tỉnh Đồng Nai đứng ngồi không yên với nỗi lo mất tết do lãnh đạo công ty lặng lẽ về nước, mà lương thì không ai đứng ra chi trả.

Huế: Hàng chục công nhân trở lại làm việc sau 1 ngày đình công

Thứ 5, 08/02/2018 | 10:17
Sau khi phía công ty Chayyo Việt Nam - Thái Lan đáp ứng được yêu cầu về vấn đề tiền lương tháng 13, hàng chục người lao động đình công tại công ty này đã quay trở lại làm việc.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.