Nữ sinh bị cưa chân 1 tháng sau khi ra viện, giờ ra sao?

Nữ sinh bị cưa chân 1 tháng sau khi ra viện, giờ ra sao?

Thứ 3, 17/05/2016 | 15:23
0
Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sỹ gây chú ý dư luận thời gian qua đã quay lại tái khám tại TPHCM và bày tỏ ước mơ "vẫn muốn thi vào ngành công an"

Tin tức mới nhất, chiều 16/5, đúng 1 tháng sau khi xuất viện, Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, H.Cư Kuin, Đắk Lắk) - nữ sinh bị cưa chân do tắc trách của bác sỹ đã quay lại tái khám ở bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM (Q.Tân Bình).

Trở lại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, nơi trước đó em đã điều trị gần 1 tháng và quen nhiều người, Hà Vi hồ hởi chia sẻ trên Tri thức trẻ: "Ai cũng khen em xinh và đầy sức sống hơn hồi nhập viện. Hồi đó, em sút gần 10 ký, đến nay đã tăng cân. Gặp lại mọi người ở đây em vui lắm".

Cũng trên tờ này, anh Lê Văn Long (bố Hà Vi) cho biết: "Phía bệnh viện huyện Cư Kuin sẽ lo tiền đi lại, viện phí trong lần tái khám này. Vừa rồi Vi đã thi xong học kì 2 nên mới sắp xếp được thời gian đi xuống đây".

Xã hội - Nữ sinh bị cưa chân 1 tháng sau khi ra viện, giờ ra sao?

Nữ sinh bày tỏ vẫn ước mơ thi ngành công an. Ảnh: Trí thức trẻ

Chia sẻ về việc học tập, Hà Vi thông tin em vừa thi học kì xong, vì Hà Vi học trễ cả tháng nên các thầy cô ưu tiên cho thi sau nhưng em vẫn muốn thi đúng hạn. "Đợt thi rồi có Hóa, Toán thì không như ý thôi. Riêng môn Địa điểm em cao nhất lớp đó" - Hà Vi khoe với bác sỹ.

Em cũng cho biết: "Em chỉ tập trung vào việc học thôi.Vừa rồi em phải học cật lực, có khi đến 1 giờ đêm, bị sốt 2 lần để có thể theo kịp kiến thức với các bạn".

Chia sẻ trên Zing, Hà Vi nói em vẫn ước mơ thi vào ngành công an và vẫn chưa nghĩ về lời hứa của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến giúp em thi vào ngành Y. "Trước mắt em vẫn cố học xong hết chương trình cấp 3 đã, chứ chưa dự tính cụ thể về định hướng nghề nghiệp sau này" - Hà Vi nói.

Về tình hình sức khỏe, Hà Vi thông tin em ở nội trú ở trường nên chỉ cuối tuần về nhà mới tập di chân giả, mỗi ngày tập nửa tiếng. Chân của em cũng còn đau nên chưa thể tập nhiều, chủ yếu đi bằng nạng, em cũng không đi xe lăn vì không muốn phiền bạn bè và cũng không mu

Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:17
Hội Luật gia Liên bang Nga và Hội Luật gia Việt Nam khẳng định sẵn sàng tiếp tục triển khai các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Ông Zelensky nói đã “chốt” thỏa thuận với Mỹ về tên lửa tầm xa ATACMS

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Mỹ lần đầu tiên giao tên lửa ATACMS có tầm bắn 165 km cho Ukraine vào tháng 10 năm ngoái, sau nhiều tháng cân nhắc.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.