Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh

Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh

Thứ 4, 02/11/2016 | 15:50
0
Nhiều người luôn tò mò rằng, không biết Anna Trương - con gái riêng của nghệ sĩ Anh Quân cảm nhận thế nào khi sống cùng Diva Mỹ Linh?

Phải 3 năm rồi chúng tôi mới gặp lại Anna Trương, khác với hồi 18 tuổi, Anna Trương rất mạnh dạn và đã định hình con đường âm nhạc của riêng mình. Trở về Việt Nam cùng ban nhạc của mình và tham gia Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 lần này, thực sự, cô gái 21 tuổi này đã “thoát” ra khỏi “cái bóng” nhút nhát ngày trước, trên sân khấu, Anna đã cháy hết mình với những tiết mục nghệ thuật... Sau cùng, cô đã tâm sự những câu chuyện về âm nhạc và kỷ niệm về gia đình mình...

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh

 Anna Trương - con gái Nhạc sĩ Anh Quân - Mỹ Linh

Không có chuyện nhạc sĩ Quốc Trung ưu ái cho tôi...

Sau hai năm du học tại Mỹ, vừa qua, Anna Trương – con gái của Diva Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân đã trở về Việt Nam để biểu diễn trong Lễ hội quốc tế nhạc Gió Mùa 2016. Trên sân khấu, Anna Trương đánh dấu sự trở về mình bằng những phần trình diễn đầy cuồng nhiệt và máu lửa. Là thành viên nữ duy nhất của ban nhạc LANDS, Anna Trương cho thấy sự tiến bộ vượt bậc về chất giọng và bản lĩnh sân khấu.

Chia sẻ với pv, Anna Trương cho biết: “Ban nhạc LANDS gồm 9 thành viên, chúng tôi đang theo học tại Đại học Âm nhạc BerkleeBoston, Massachusetts, chủ yếu biểu diễn nhạc Neo-Soul, Funk, Jazz, Fusion. Cách đây vài năm, các thành viên trong nhóm có tham gia một cuộc thi do trường tổ chức, sau đó thấy gắn bó và hợp ‘gu” âm nhạc nên quyết định lập ra một nhóm nhạc có tên là LANDS. Trước khi mời tôi vào nhóm nhạc, cũng đã có vài người thử sức nhưng họ không hợp với nhóm nhạc này cho đến khi gặp tôi, thì mọi người thấy rằng, có thể lập ra một ban nhạc mà chỉ mình tôi là nữ. Tuy thế, nhưng chúng tôi rất có duyên với nhau, từng đi biểu diễn quanh nước Mỹ cả tháng trời. Đặc biệt, ban nhạc chỉ biểu diễn những bài do nhóm sáng tác... Được về Việt Nam biểu diễn là một kỷ  niệm đặc biệt của nhóm nhạc...”.

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh (Hình 2).

 Anna Trương và ban nhạc LANDS của mình vừa trở về VN biểu diễn trong Lễ hội âm nhạc Quốc tế Gió Mùa

Hỏi Anna Trương, một ban nhạc mới thành lập lại toàn những người trẻ tuổi nhưng đã được nhạc sĩ Quốc Trung ưu ái cho biểu diễn tại sự kiện Lễ hội quốc tế nhạc Gió Mùa, liệu có phải Anna là con gái của Mỹ Linh – Anh Quân nên mới được tạo điều kiện thế không? Cô gái trẻ này thẳng thắn: “Không có chuyện tôi được nhạc sĩ Quốc Trung ưu ái hơn đâu. Trong âm nhạc, Quốc Trung là một người rất khó tính, nếu không làm được việc, thì có quen thân đến mấy cũng vậy thôi. Trước đó một thời gian, tôi đã phải gửi bản demo thu âm và cả những tiết mục chúng tôi biểu diễn cho nhạc sĩ xem trước, mọi sự thẩm định rất kỹ càng, mang tính chuyên môn. Vì thế, tôi bạn nhạc được lựa chọn là do khả năng âm nhạc của chúng tôi chứ không có sự ưu ái nào cả. Tất cả các thành viên đều lần đầu đến Việt Nam nên ai cũng háo hức để làm tốt buổi biểu diễn của nhóm mình...”.

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh (Hình 3).

 Anna Trương cùng ban nhạc của mình tập luyện

Anna Trương cho biết thêm: “Từ bé tới giờ bố Anh Quân và mẹ Mỹ Linh chưa bao giờ áp đặt chuyện gì cho con cái, ngay cả việc chọn học ngành sản xuất và kỹ sư âm thanh cũng là do tôi lựa chọn, nó ngấm vào tôi từ bé, trong giấc mơ, trong các bài hát mà bố mẹ tập ở phòng thu. Nếu học tốt ngành này, tôi sẽ là một nhà sản xuất âm nhạc, có thể làm việc ở các phòng thu giống bố. Lần đầu tiên được biểu diễn cùng bạn nhạc tại Việt Nam, bố mẹ cũng động viên tôi rất nhiều, so với 3 năm trước, tôi đã dạn dĩ, trưởng thành hơn nhiều, tôi thấy bố mẹ an tâm hơn về tôi. Tôi luôn được sống là tôi – một Anna trưởng thành, chứ không phải là Anna con của bố Anh Quân, mẹ Mỹ Linh...”.

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh (Hình 4).

 Sau khi đi du học, cô gái này trưởng thành và xinh đẹp hơn

Cô gái 21 tuổi này cho biết thêm, ngay từ lúc bước chân vào con đường nghệ thuật, cô đã hiểu được bố mẹ cô đã vất vả như nào để có những sản phẩm âm nhạc tử tế, từ việc luyện thanh, cho đếm xướng âm. Anna cho hay: “Bố tôi là người ít nói nhưng tâm lý và thương con, có những lần bố đã thức suốt đêm để thử từng nốt nhạc, chỉnh sửa các thiết bị âm thanh trong phòng thu. Lúc ấy, tôi đã nghĩ rằng, sao bố lại vất vả thế. Giờ học nhạc và đi biểu diễn, tôi mới biết rằng, đó là sự đam mê và chỉnh chu trong công việc...”.

Sợ bị gọi là cái “bóng” của bố mẹ...

Anna Trương bộc bạch: “Sau 3 năm xa nhà đi học, tôi đã có sự chín chắn hơn. Hồi trẻ, sống bên bố mẹ, tôi cứ nghĩ đến lúc lớn, mình sẽ đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người. Nhưng giờ đi học ở một nơi xa, mới thấy gia đình thật đáng quý, mỗi khi bà nội gọi điện sang cho tôi, tôi nhớ nhà muốn khóc, tôi nhớ những món ăn mẹ Linh nấu, nhớ lúc bố tập nhạc và các em nữa. Có lần, tôi nhớ quá, tôi chỉ nhắn về cho bố câu “nhớ bố” và không nói được gì nữa...”.

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh (Hình 5).

 Diva Mỹ Linh và con gái

Trả lời câu hỏi, bạn nhận xét thế nào về mẹ Mỹ Linh, Anna Trương cho biết: “Mẹ Mỹ Linh là còn người thân thiện và nhân hậu, mẹ nhìn mọi chuyện ở góc độ tích cực nhất. Ở nhà, mẹ dạy cho 3 chị em rất nhiều điều trong cuộc sống như cách nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chúng tôi được học các kỹ năng sống từ mẹ. Tôi học được ở mẹ Mỹ Linh cách vị tha trong mọi chuyện, không có khoảng cách nào giữa tôi và mẹ Linh cả. Chúng tôi là một gia đình đúng nghĩa...”.

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh (Hình 6).

 Anna Trương cho biết, Mỹ Linh là còn người thân thiện và nhân hậu

Anna Trương cho biết, là con gái của một cặp vợ chồng nổi tiếng nên mọi người thường hay so sánh cô với bố mẹ, đã từng có người hỏi rằng, Anna Trương liệu cố phải là cái “bóng” của bố mẹ? Cô bảo cô sợ bị gọi như thế. Vì vậy, Anna đang cố gắng học tập và trau dồi khả năng âm nhạc để có thể đứng vững ở ngành học mình đã chọn. “Bố mẹ tôi có thể hơi nghiêm khắc nhưng lại rất hiểu con cái, mọi chuyện tôi đều có thể nói chuyện với bố mẹ được. Cho dù hiện tại đi học xa nhà nhưng mỗi khi cần hỏi ý kiến, tôi đều điện thoại về cho bố mẹ. Tôi tự hào vì mình là con của bố Quân, mẹ Linh...”, Ann chia sẻ.

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh (Hình 7).

 Anna tự hào vì mình là con của bố Quân, mẹ Linh.

Âm nhạc - Anna Trương lần đầu trải lòng về mẹ kế - Diva Mỹ Linh (Hình 8).

 Hai mẹ con là hai người bạn thân thiết của nhau

Khi được hỏi về chuyện tình yêu, Anna Trương cho biết: “Hiện tại, tôi là người độc thân, tôi dành mọi thứ cho âm nhạc và những đam mê của mình. Khi yêu, tôi sẽ lựa chọn một người đàn ông tốt, hiểu mình và tất nhiên là phải yêu... âm nhạc...”.

Lạc Thành

Nhạc sĩ Quốc Trung nói gì trước việc luôn ưu ái cho Anna Trương?

Thứ 6, 21/10/2016 | 11:12
Trong buổi họp báo về Lễ hội âm nhạc Gió Mùa 2016, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, anh ưu ái cho Anna Trương vì cô ấy là "làn gió mới" của chương trình.

Vì sao chồng Mỹ Linh ủng hộ Anna yêu sớm?

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:03
Nhìn cách chăm con để biết người đàn ông tốt...

Hot girl Campuchia giống hệt Anna Trương

Thứ 7, 03/08/2013 | 09:45
Hin Channiroth - Freshies girl năm 2007 của Campuchia sở hữu nét đẹp đậm chất Tây và có nhiều nét tương đồng với Anna Trương.

Mỹ Linh: Tôi tự hào về con gái Anna Trương

Thứ 3, 16/08/2016 | 06:00
Trả lời phỏng vấn trong chương trình họp báo Lễ hội Gió mùa 2016, Diva Mỹ Linh cho biết, con gái cô là Anna Trương cũng sẽ từ Mỹ về Việt Nam biểu diễn với tư cách là một nhạc sỹ...

Nhạc sĩ Quốc Trung nói gì trước việc luôn ưu ái cho Anna Trương?

Thứ 6, 21/10/2016 | 11:12
Trong buổi họp báo về Lễ hội âm nhạc Gió Mùa 2016, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, anh ưu ái cho Anna Trương vì cô ấy là "làn gió mới" của chương trình.

Vì sao chồng Mỹ Linh ủng hộ Anna yêu sớm?

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:03
Nhìn cách chăm con để biết người đàn ông tốt...

Hot girl Campuchia giống hệt Anna Trương

Thứ 7, 03/08/2013 | 09:45
Hin Channiroth - Freshies girl năm 2007 của Campuchia sở hữu nét đẹp đậm chất Tây và có nhiều nét tương đồng với Anna Trương.

Mỹ Linh: Tôi tự hào về con gái Anna Trương

Thứ 3, 16/08/2016 | 06:00
Trả lời phỏng vấn trong chương trình họp báo Lễ hội Gió mùa 2016, Diva Mỹ Linh cho biết, con gái cô là Anna Trương cũng sẽ từ Mỹ về Việt Nam biểu diễn với tư cách là một nhạc sỹ...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.