Ăn chặn tiền học sinh ở Hà Giang: Rơi nước mắt vì... 'tiệc đứng'

Ăn chặn tiền học sinh ở Hà Giang: Rơi nước mắt vì... 'tiệc đứng'

Thứ 6, 27/11/2015 | 13:49
0
Có bàn ăn nhưng không có ghế ngồi. Từ hành lang, bờ tường cho đến góc nhà ăn... đều trở thành nơi ăn uống. Các em vẫn vui cười trong bữa "tiệc đứng" đạm bạc mỗi ngày.

Những ngày qua PV báo Người Đưa Tin liên tục cập nhật thông tin về những bất cập xảy ra tại Trường PTCS Lũng Táo (xã Lũng Táo, Đồng Văn, Hà Giang). Hôm nay, chúng tôi tiếp tục đưa tin về những sai phạm trong vấn đề quản lý học sinh tại ngôi trường này.

Nhận trợ cấp đầy đủ, học sinh vẫn đói

Mỗi tháng được trợ cấp 15 kg gạo cùng với 460 nghìn đồng, nhưng việc ăn uống của các em dường như vẫn chưa thoát khỏi cảnh… khổ.

Tận mắt chứng kiến một bữa ăn chính tại ngôi trường này mọi người mới cảm thấy xót xa. Bởi dù có giáo viên chủ nhiệm và 3 người phục vụ bếp nhưng công tác tổ chức ăn uống cho các em vô cùng thiếu khoa học.

Xã hội - Ăn chặn tiền học sinh ở Hà Giang: Rơi nước mắt vì... 'tiệc đứng'

Nhà ăn của học sinh trường PTCS Lũng Táo (Đồng Văn - Hà Giang)

Kết thúc buổi học là đến giờ ăn. Các em nháo nhào như chim vỡ tổ, òa vào phòng ăn. Mỗi em học sinh được chia một cặp lồng cơm. Và rồi chúng chen lấn, xô đẩy nhau để lấy thêm rau, thêm canh.

Lạ một điều, khi đã lấy đủ đồ ăn cho bữa cơm của mình, chúng không tìm bàn để ngồi mà rủ nhau tìm một chỗ ăn khác ăn. Đứa ngồi thu lu một góc nhà ăn, đứa leo lên bể nước, đứa trèo lên tường… và chúng ngồi ăn một cách ngon lành trong khung cảnh nhộn nhạo với thức ăn vương vãi khắp mặt đất.

Có lẽ, đó là điều dễ hiểu, bởi vốn trong nhà ăn cũng chỉ có bàn mà không có… ghế. Trong khi đó, không phải nhà trường không có bàn ghế cho học sinh ăn uống, thậm chí còn được một đơn vị từ thiện tài trợ 30 bộ bàn ghế cho các em ăn uống.

Nhà trường “bó tay” với thói quen ăn uống của học sinh?

Lý giải về hình ảnh đầy "xót xa" này ông Bùi Văn L. - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng không phải nhà trường không muốn kê ghế cho các em, mà bởi: "Dù có kê các em cũng không ngồi. Cái này là do thói quen của các em nên nhà trường đành chịu".

Tag: Hà Giang
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.