Tin ở hoa hồng

Tin ở hoa hồng

Thứ 6, 12/01/2018 | 14:34
0
Niềm tin vào con người của Dan đã biến Joel từ một kẻ ban đầu muốn lừa đảo qua mạng, trở thành một con người có ích cho xã hội.

Những ngày cuối năm 2017, các tín đồ túc cầu giáo trên thế giới rất phấn khích nghe tin George Weah, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất châu Phi, đắc cử Tổng thống Liberia.

Liberia là một quốc gia nghèo ở Tây Phi, nhiều năm tiêu điều bởi nội chiến.

Đây là câu chuyện không phải kể về George Weah.

Mà kể về một thanh niên người Liberia khác. Anh là Joel.

Một ngày vào mùa hè 2017, người phụ trách kênh Youtube Pleasant Green là Dan bất ngờ nhận được một tin nhắn trên Facebook, từ Joel. Trong tin nhắn, Joel giới thiệu mình từ Liberia, yêu cầu Dan giúp đỡ. Cụ thể, Joel đề nghị Dan gửi cho anh ta các đồ điện tử đắt tiền, anh ta sẽ bán, lãi chia nhau.

Dan kể lại: "Tôi nhận ra đây là một kẻ lừa đảo đến từ châu Phi, nhưng quyết định thử xem mọi việc sẽ đến đâu. Nếu anh ta cù cưa với tôi lâu lâu, thì chắc hẳn sẽ bớt đi thời gian đi lừa người khác. Tôi bảo với Joel là mình không thể gửi đồ điện tử, nhưng có một đề nghị khác cần anh ta tham gia, nếu muốn".

Gia đình - Tin ở hoa hồng

Khi bạn cho người khác một cơ hội, họ có thể làm được những điều mà bạn không ngờ tới (Ảnh minh họa).

Dan viết cho Joel rằng mình là dân ảnh, và nếu Joel chụp ảnh nơi đang sống, Dan sẽ trả tiền cho những bức ảnh cảm thấy thích.

Joel đồng ý và sáng hôm sau gửi một vài bức ảnh. Dan nói: "Trông chúng thật khủng khiếp. Rõ ràng là cậu ấy chụp bằng điện thoại thế hệ 15 năm trước. Nhưng tôi rất ngạc nhiên vì cậu ấy đã quyết định thử sức.

Không nản lòng, Dan gửi cho Joel một máy ảnh 30 USD và nhận được các bức ảnh có chất lượng tốt hơn một chút, nhưng vẫn khá xấu về bố cục, ánh sáng.

Dan liền viết thư, hướng dẫn Joel cách cầm máy ảnh, cách chọn cảnh, sử dụng ánh sáng mạnh. Tình hình ngày càng được cải thiện. Các bức ảnh của Joel cho thấy vẻ đẹp thiên nhiên và cảnh sinh hoạt đời thường khá khó khăn của người dân Liberia.

"Tôi quyết định sẽ giúp Joel, bằng cách in một album ảnh, lựa chọn từ các bức ảnh đẹp nhất của cậu ấy và tổ chức tuyên truyền phát hành. Thật bất ngờ, mọi người trên thế giới đã ủng hộ dự án này. Tổng cộng chúng tôi đã bán được 1.000 cuốn, tại 40 quốc gia"- Dan kể.

Xong việc, Dan viết thư cho Joel, tuyên bố chia lợi nhuận từ cuốn sách 50/50. Dan cũng tuyên bố dự định sẽ dùng phần tiền của mình để làm từ thiện và yêu cầu Joel tìm địa chỉ để mình giúp đỡ người dân Liberia.

Joel trả lời trẻ em là đối tượng cần được quan tâm nhất. Chúng thiếu thốn đủ bề, từ bàn ghế, cặp sách cho đến sách vở và yêu cầu Dan gửi 500 USD để mua.

Dan nghĩ: "Đây là lúc mà mình sẽ hiểu Joel là loại người gì. Hoặc là cậu ta sẽ sử dụng số tiền đó mua đồ cho trẻ em, hoặc là sẽ giữ nó cho chính mình".

Và điều xảy ra tiếp theo đúng như là phép lạ.

Joel đã dùng số tiền đó, đến các cửa hàng gần nhất mua hết cặp sách, vở và văn phòng phẩm và chất hết lên một chiếc taxi rồi chuyển đến 5 trường học gần nhất.

"Tôi đã yêu cầu Joel chụp hết các diễn tiến, không chỉ để khẳng định hành động của cậu ấy, mà còn cho khách hàng đã mua album của mình thấy những gì có thể đạt được nếu như mình nỗ lực"- Dan kể lại.

Anh nói tiếp: "Khi bạn cho người khác một cơ hội, họ có thể làm được những điều mà bạn không ngờ tới. Đôi khi, họ làm bạn ngạc nhiên. Và đôi khi, bạn trở thành câu trả lời cho lời nguyện cầu của họ".

Niềm tin vào con người của Dan đã biến Joel từ một kẻ ban đầu muốn lừa đảo qua mạng, trở thành một con người có ích cho xã hội như vậy đấy. 

Một câu chuyện thật ấm áp tôi mới đọc được qua mạng Nga chiều nay, xin lược kể lại với tất cả các bạn.

Cảm ơn Dan!

Phan Việt Hùng

5 mẩu truyện ngắn và bài học lớn khiến nhiều người suy ngẫm

Thứ 4, 10/01/2018 | 19:45
Đằng sau những mẩu truyện ngắn luôn ẩn chứa những bài học lớn lao về cuộc đời, hãy cùng đọc 5 mẩu truyện ngắn dưới đây và rút ra bài học cho mình các bạn nhé!

Những câu chuyện đẹp về tình yêu bất tử

Thứ 3, 03/03/2015 | 11:26
Những hình ảnh dưới đây sẽ cho thấy tình yêu của những đôi vợ chồng này luôn đẹp và nồng nhiệt bất chấp thời gian, tuổi tác.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.