Tin nóng thế giới ngày mới 19/3: Tên lửa hạt nhân Triều Tiên có thể vươn tới châu Âu?

Tin nóng thế giới ngày mới 19/3: Tên lửa hạt nhân Triều Tiên có thể vươn tới châu Âu?

Thứ 2, 19/03/2018 | 08:46
0
Quan chức tình báo Đức tuyên bố tên lửa hạt nhân Triều Tiên có thể vươn tới châu Âu; Chất độc nghi giấu trong thông gió của xe hơi cựu điệp viên Nga… là những tin đáng chú ý đầu ngày 19/3.

Tên lửa hạt nhân Triều Tiên có thể vươn tới châu Âu

Một quan chức hàng đầu thuộc Cơ quan Tình báo Liên bang (BND) của Đức tuyên bố tên lửa Triều Tiên hiện có thể gắn vũ khí hạt nhân và đủ khả năng vươn tới Đức và Trung Âu, tờ Bild am Sonntag của Đức ngày 18/3 cho biết.

Tin nóng thế giới ngày mới 19/3: Tên lửa hạt nhân Triều Tiên có thể vươn tới châu Âu?

Một tên lửa của Triều Tiên. 

Trong một cuộc họp kín, ông Ole Diehl, Giám đốc BND, đã quả quyết nhận định trên là "chắc chắn", theo lời các nghị sĩ tham gia cuộc họp. Ông cũng cho biết thêm BND coi những cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Hàn Quốc là một dấu hiệu tích cực. BND chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Người có nhân cách xã hội thấp ở Trung Quốc sẽ bị cấm đi máy bay, tàu hoả

Trung Quốc sẽ áp dụng hệ thống đánh giá nhân cách xã hội để ngăn người từng có hành vi xấu đi tàu hỏa và máy bay.

Những người bị hạn chế đi lại bao gồm những người có hành vi như truyền bá thông tin sai lệch về khủng bố và gây rối trên chuyến bay, những người sử dụng vé đã hết hạn hoặc hút thuốc trên tàu hỏa, theo hai tuyên bố đăng trên trang web của ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc.

Những người có hành vi sai trái về tài chính, chẳng hạn như chủ lao động không đóng bảo hiểm xã hội hay những người không đóng tiền phạt, cũng sẽ đối mặt với những hạn chế này.  Họ có thể bị cấm đi tàu hỏa và máy bay trong thời gian lên đến một năm. Các quy tắc sẽ có hiệu lực từ ngày 1/5.

Chất độc nghi giấu trong thông gió của xe hơi cựu điệp viên Nga

Cựu điệp viên hai mang của Nga Sergei Skripal và con gái Yulia có thể đã trúng độc do chất độc thần kinh được đưa vào hệ thống thông gió xe hơi của chính nạn nhân, truyền thông Mỹ cho biết ngày 18/3.

Chất độc có thể đã được đưa vào hệ thống thông gió của chiếc xe BMW mà ông Skripal lái ngay trước thời điểm bất tỉnh.

Tin nóng thế giới ngày mới 19/3: Tên lửa hạt nhân Triều Tiên có thể vươn tới châu Âu? (Hình 2).

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. 

Hai cha con Skripal hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch sau khi được tìm thấy bất tỉnh bên ngoài một trung tâm thương mại ở thành phố Salisbury ngày 4/3. Giới chức điều tra Anh nghi ngờ họ bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

Nghị sĩ Anh đề nghị trì hoãn thời hạn rời EU

Ngày 18/3, đa số các nghị sĩ thuộc ủy ban của Quốc hội Anh chuyên trách giám sát vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất trì hoãn thời hạn này (dự kiến vào tháng 3/2019) và kéo dài thời kỳ chuyển đổi (dự kiến ban đầu là 21 tháng). Các nghị sĩ ủng hộ đề xuất này cho rằng vấn đề các quyền công dân, đường biên giới Bắc Ireland, một loạt các vấn đề khác, và việc định hình tương lai quan hệ kinh tế giữa Anh và EU sẽ là các chủ đề bàn thảo chính trong thời gian đàm phán từ nay đến tháng 10/2018.

Theo một báo cáo chính, một số vấn đề chủ chốt, trong đó có vấn đề tương lai đường biên giới Ireland, tiến bộ đạt được còn quá ít. Điều này làm dấy lên hoài nghi liệu các chi tiết về quan hệ đối tác giữa Anh và EU có đạt được đúng thời hạn chót vào tháng 10/2018 hay không bởi đây là cơ sở để cho phép thỏa thuận hai bên trình lên quốc hội EU và Anh thông qua trước khi Anh dự kiến rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019. Do vậy, có ý kiến cho rằng có thể phải kéo dài thời hạn để Anh rời khỏi EU nhằm đảm bảo những thảo luận sẽ không bị rơi vào thời kỳ chuyển đổi.

Anh-Pháp-Đức đề xuất lệnh trừng phạt mới chống Iran

Anh, Pháp và Đức đã đề xuất các lệnh trừng phạt mới chống Iran vì tên lửa hạt nhân cũng như vai trò của nước này trong cuộc chiến Syria.

Đây là thông tin được nêu trong một tài liệu mật mà Reuters có được từ Anh, Pháp và Đức nhằm thuyết phục Mỹ duy trì thỏa thuận hạt nhân đạt được năm 2015 với Iran.

Một số nguồn tin cho biết, ngày 16/3 vừa qua, tài liệu này đã được gửi tới các nước thành viên Liên minh châu Âu. Đây là một phần trong chiến lược của Liên minh châu Âu nhằm cứu vãn thỏa thuận  hạt nhân Iran, để cho Tổng thống Mỹ Donald Trump thấy được rằng, vẫn có nhiều cách khác để chống lại ảnh hưởng của Iran ở nước ngoài.

Tài liệu chung của Anh, Pháp và Đức cũng cho biết, 3 nước đã có các cuộc hội đàm sâu rộng với chính quyền Tổng thống Donald Trump để nhận được sự ủng hộ “rõ ràng và lâu dài” của Mỹ đối với thỏa thuận sau ngày 12/5.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 18/3: Quân đội Syria ra tối hậu thư cho phiến quân tại Ghouta

Đ.V (Tổng hợp)

Triều Tiên gửi lời chúc mừng ông Tập Cận Bình giữa tin đồn căng thẳng

Chủ nhật, 18/03/2018 | 11:20
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời chúc mừng tới ông Tập Cận Bình sau khi ông được bầu trở lại làm Chủ tịch Trung Quốc.

Vì sao Triều Tiên im lặng khó hiểu trước cuộc gặp với Mỹ?

Thứ 6, 16/03/2018 | 14:12
Lý do đằng sau sự im lặng của Bình Nhưỡng được cho là có nhiều khả năng. Rất có thể ông Kim Jong-un đang cảnh giác trước quyết định dứt khoát và gây ngạc nhiên của ông Trump.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.