Tin nóng thế giới ngày mới 13/3: Nga chỉ trích Thủ tướng Anh về vụ cựu điệp viên bị đầu độc

Tin nóng thế giới ngày mới 13/3: Nga chỉ trích Thủ tướng Anh về vụ cựu điệp viên bị đầu độc

Thứ 3, 13/03/2018 | 08:42
1
Nga chỉ trích Thủ tướng Anh về vụ cựu điệp viên bị đầu độc; Tai nạn máy bay ở Nepal có thể do nhầm lẫn giữa kiểm soát không lưu và phi công… là những tin đáng chú ý trong ngày 13/3.

Dân Texas hoang mang về các gói đồ chết người trước cổng nhà

Ngày 12/3, cảnh sát Mỹ thông báo, 2 vụ tấn công chết người bằng bom trong 10 ngày qua ở thành phố Austin, thủ phủ bang Texas của nước này, có khả năng liên quan đến nhau, đồng thời cảnh báo người dân tránh mở những vật khả nghi bị bỏ lại ở ngưỡng cửa nhà họ.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra sáng 12/3 ở Austin khiến 1 thiếu niên 17 tuổi thiệt mạng và làm bị thương một phụ nữ sống cùng ngôi nhà với nạn nhân này. Trước đó, một vụ nổ xảy ra hôm 2/3 tại ngưỡng cửa một ngôi nhà khác trong thành phố, khiến 1 người đàn ông 39 tuổi thiệt mạng.

Tin nóng thế giới ngày mới 13/3: Nga chỉ trích Thủ tướng Anh về vụ cựu điệp viên bị đầu độc

Khu vực hiện trường vụ tấn công xảy ra sáng 12/3 ở Austin khiến 1 thiếu niên 17 tuổi thiệt mạng và làm bị thương một phụ nữ sống cùng ngôi nhà với nạn nhân này. 

Phát biểu tại một buổi họp báo, Cảnh sát trưởng thành phố Austin, ông Brian Manley cho biết, cảnh sát "thực sự nhận thấy những sự tương đồng và tin rằng tại thời điểm này, các vụ việc có liên quan đến nhau." Tuy nhiên, sĩ quan cảnh sát này cũng nhấn mạnh rằng nhà chức trách chưa biết động cơ của thủ phạm gây ra những vụ nổ nói trên.

Tai nạn máy bay ở Nepal có thể do nhầm lẫn giữa kiểm soát không lưu và phi công

4 phút cuối hội thoại giữa phi công chuyến bay 211 của hãng US-Bangla và trạm kiểm soát không lưu cho thấy sự bối rối của phi công về việc hạ cánh ở đầu nào của đường băng. Hội thoại nhắc đến đường băng 02 (đầu phía Nam) và đường băng 20 (đầu phía Bắc).

Máy bay chở 71 người chiều 12/3 trượt đường băng, đâm vào hàng rào sân bay trước khi bốc cháy. Ít nhất 49 người chết, 22 người bị thương. Đây là thảm hoạ hàng không nghiêm trọng nhất lịch sử Nepal trong gần ba thập kỷ.

Nga chỉ trích Thủ tướng Anh về vụ cựu điệp viên bị đầu độc

Phát biểu trước Quốc hội hôm qua 12/3, Thủ tướng Anh Theresa May nói, "rất có khả năng" Nga đứng sau vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh.

Người đứng đầu chính phủ Anh cũng cảnh báo, đến cuối ngày 13/3, nếu Nga không có "phản ứng đáng tin cậy nào", Anh sẽ kết luận đây là một vụ việc "sử dụng vũ lực trái phép" có liên quan tới Moscow.

Tin nóng thế giới ngày mới 13/3: Nga chỉ trích Thủ tướng Anh về vụ cựu điệp viên bị đầu độc (Hình 2).

Thủ tướng Anh Theresa May.

Trong khi đó, ngày 12/3, người phát ngôn bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng những gì đang diễn ra trong Quốc hội Anh về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal là “trò diễn xiếc”.

Bình luận về phát biểu của Thủ tướng Anh Theresa May trong vụ cựu điệp viên Skripal và người con gái Yulia của ông này bị đầu độc, bà Zakharova nhấn mạnh: “Đó là trò diễn xiếc trong Quốc hội Anh. Đây lại là một chiến dịch thông tin-chính trị dựa trên sự khiêu khích”.

Trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng "có khả năng cao" Nga phải chịu trách nhiệm về vụ đầu độc trên. Phát biểu trước Quốc hội Anh, bà May cho rằng Nga phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ đầu độc này, hoặc Moscow để cho một chất độc thần kinh rơi vào tay những đối tượng khác.

Tuy nhiên, trong phát biểu cũng trong ngày 12/3, Điện Kremlin đã phủ nhận đứng đằng sau vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang đang cư trú tại Anh Sergei Skripal.

EU và Ukraine sẽ không công nhận bầu cử Tổng thống Nga tại Crimea

Ngày 12/3, đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), bà Federica Mogherini tuyên bố EU sẽ không công nhận kết quả bầu cử Tổng thống Nga tại khu vực Crimea.

Phát biểu tại cuộc họp báo với Tổng thống Ukraine Petr Poroshenko ở Thủ đô Kiev, bà Mogherini nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không công nhận kết quả bầu cử Tổng thống Nga tại đây (Crimea)…, và chúng tôi sẽ kêu gọi tôn trọng quyền của những người dân sống trên bán đảo này”.

Về phần mình, Tổng thống Poroshenko nêu rõ: “Tôi tin rằng cần phải áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người tổ chức bầu cử bất hợp pháp”, đồng thời khẳng định sẽ không công nhận kết quả bầu cử Tổng thống Nga tại Crimea.

Phe cộng hoà tại Hạ viện Mỹ không thấy bằng chứng chiến dịch của ông Trump thông đồng với Nga

"Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về sự thông đồng, phối hợp hay âm mưu giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và người Nga", Hạ nghị sĩ K. Michael Conaway của bang Texas, người đang dẫn đầu cuộc điều tra lưỡng đảng của ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, hôm 12/3 thông báo.

Uỷ ban đã kết thúc giai đoạn thẩm vấn của cuộc điều tra và hoàn tất báo cáo nháp dài hơn 150 trang với các kết luận và khuyến nghị ban đầu.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 12/3: Phẫn nộ cảnh bác sĩ lấy chân bị cắt lìa của nạn nhân làm gối đầu

Đ.V (Tổng hợp)  

Mỹ: Hình ảnh hiện trường vụ trực thăng lao xuống sông ở New York

Thứ 2, 12/03/2018 | 13:05
Ít nhất 2 người thiệt mạng, 3 người trong tình trạng nguy kịch sau khi trực thăng chở 6 người gặp nạn ở Sông Đông, thành phố New York, Mỹ vào tối ngày 11/3, theo giờ địa phương.

Syria: Lộ hình ảnh kho chứa các chiến đấu cơ cực lớn của Nga

Chủ nhật, 11/03/2018 | 14:27
Chi tiết một kho vũ khí lớn chứa các máy bay chiến đấu của Nga tại sân bay Hmaymim của Syria vừa được hé lộ qua hình ảnh vệ tinh.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.