Tin lời người lạ, hộ nuôi cá sắp phá sản vì 5 tấn cá chết bất thường

Tin lời người lạ, hộ nuôi cá sắp phá sản vì 5 tấn cá chết bất thường

Thứ 7, 24/06/2017 | 13:44
0
Tin lời tiếp thị từ người chưa từng quen biết, anh Sẫn mua và sử dụng 8 chai thuốc diệt khuẩn nước đầm cá. Sau một ngày sử dụng, cá chết nổi trắng ao.

Hơn 5 tấn cá chết bất thường sau khi sử dụng 8 chai thuốc diệt khuẩn

Sự việc xảy ra tại khu ao đầm nuôi cá rộng trên 1ha (3 mẫu 2 sào Bắc Bộ) ở cánh đồng thuộc xã Minh Cường (huyện Thường Tín, Hà Nội) của gia đình anh Phạm Văn Sẫn (SN 1972).

Theo phản ánh của anh Sẫn, vào ngày 13/6 vừa qua, anh Lê Văn Chức (chủ đại lý thuốc thú y Chức Nhung, địa chỉ tại xã Tô Hiệu, Thường Tín) có đến khu vực đầm ao nuôi cá của gia đình anh và một số hộ dân xung quanh để tiếp thị, mời chào mua loại thuốc diệt khuẩn nguồn nước cho ao cá có nhãn hiệu Mebi-BKC80, thuốc do công ty TNHH SX-TM MebiPha sản xuất.

Xã hội - Tin lời người lạ, hộ nuôi cá sắp phá sản vì 5 tấn cá chết bất thường

Cá chết hàng loạt sau khi anh Sẫn sử dụng loại thuốc được tiếp thị.

Về nguyên nhân khiến cá trong đầm nhà anh Sẫn chết hàng loạt, anh H. nói: “Chúng tôi nuôi cá thì việc cá chết do dịch bệnh là không thể tránh khỏi nhưng chỉ vài ba con lác đác, đằng này cá trong đầm nhà anh Sẫn chết hàng loạt như thế. Còn nếu do thời tiết thì tất cả các ao phải bị, đằng này cá nhà tôi với các ao khác có bị đâu”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đào Văn Ta – Phó Chủ tịch UBND xã Minh Cường cho biết, hôm xảy ra sự việc, xã và công an xã cũng đã xuống hỗ trợ gia đình anh Sẫn chôn lấp cá, đồng thời ghi nhận lập biên bản về sự việc báo cáo huyện.

Trong biên bản sự việc, anh Chức cũng thừa nhận là bán 8 chai thuốc nhãn hiệu Mebi-BKC80 cho gia đình anh Sẫn. Tuy nhiên, nguyên nhân cá chết do thuốc hay do anh Chức chỉ dẫn sai liều lượng thì chưa kết luận được.

Trả lời PV, anh Chức cũng thừa nhận bán số thuốc này cho gia đình anh Sẫn. Theo thông tin từ chị Nhung (vợ anh Chức) cũng như thông tin từ phòng Kinh tế huyện Thường Tín, anh Chức không có chuyên môn về thủy sản.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc anh Chức bán thuốc, tiếp thị thuốc cho anh Sẫn có dấu hiệu "chui".

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin sự việc này.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.