6 người Việt thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Đài Loan: Thông tin từ cục Lao động Ngoài nước

6 người Việt thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Đài Loan: Thông tin từ cục Lao động Ngoài nước

Nguyễn Thị Hương Lan
Thứ 5, 14/12/2017 | 19:00
0
Đám cháy xảy ra lúc hơn 2h sáng 14/12 tại một nhà máy nhựa ở TP Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc,) nơi có nhiều công nhân Việt Nam. 6 người được xác định đã chết cháy.

 

Xã hội - 6 người Việt thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Đài Loan: Thông tin từ cục Lao động Ngoài nước

 Dập lửa đám cháy tại nhà máy nhựa ở Đào Viên, nơi có 6 công nhân người Việt tử nạn. (Ảnh: Channel News Asia).

Liên quan đến vụ cháy ở nhà máy ở TP Đào Viên rạng sáng 14/12 khiến 6 người Việt tử vong, đại diện cục Lao động Ngoài nước (bộ LĐ-TB&XH) cho biết, theo thông tin từ Cơ quan Lao động Đài Loan, các cơ quan chức năng của TP. Đào Viên và công ty môi giới Đài Loan vào lúc 2:10 sáng 14/12 đã xảy ra vụ cháy lớn tại ký túc xá của công ty HH Tịch Ca (địa chỉ: số 10-12, phố Đại Hữu, phường Khanh Khẩu, khu Lô Trúc, TP. Đào Viên).

Khi vụ hỏa hoạn xảy ra có 11 lao động Việt Nam đang ngủ tại tầng 2 của ký túc xá. Trong đó, có 5 lao động thoát ra được nên chỉ bị thương do bỏng và  do hít phải khí độc nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu (4 lao động đã ra viện, 1 lao động đang được điều trị tại bệnh viện nhưng không nguy hiểm đến tính mạng), 6 lao động còn lại không kịp thoát ra ngoài nên đã tử vong. Các lực lượng chức năng đã tìm thấy đủ 6 di hài và đã đưa 6 di hài của người lao động về nhà tang lễ TP. Đào Viên để làm các thủ tục xét nghiệm ADN.

Công ty HH Tịch Ca chuyên sản xuất film cách nhiệt ô tô, màng an toàn chống xước, nổ cho màn hình LCD... Từ năm 2014 công ty trên đã uỷ quyền cho 3 công ty môi giới Đài Loan tuyển chọn tiếp nhận 13 lao động Việt Nam từ 6 doanh nghiệp Việt Nam sang làm việc tại nhà máy xảy ra vụ hoả hoạn trên.

Do bên cạnh ký túc xá là kho chứa nguyên liệu sản xuất nên khi xảy ra hỏa hoạn lửa cháy lớn và lan rộng ra phạm vi 1000 m2 nên sau hơn 4 tiếng lực lượng cứu hỏa mới có thể dập tắt vụ hỏa hoạn (khoảng gần 6:30 giờ sáng).

Khi xảy ra hỏa hoạn có 11 lao động đang ngủ tại ký túc xá nhà máy, 1 lao động đang làm thủ tục chuyển chủ nên được công ty môi giới bố trí ở ngoài, 1 lao động đang làm ca đêm nên không có mặt tại ký túc xá.

Theo thông tin từ cục Lao động Ngoài nước, khi có thông tin về vụ hỏa hoạn này, Ban quản lý lao động Việt Nam tại Đài loan đã xuống hiện trường xác minh và tìm hiểu sự việc. Hiện Ban đang đề nghị các cơ quan liên quan của Đài Loan làm rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn, đồng thời yêu cầu chủ sử dụng lao động và công ty môi giới chăm sóc sức khỏe cho những lao động bị thương.

Cục lao động Ngoài nước cũng chỉ đạo các doanh nghiệp đưa người lao động sang nhà máy này, cử cán bộ đại diện tại Đài loan phối hợp chặt chẽ với đối tác, chủ sử dụng lao động, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan và các cơ quan liên quan của Đài Loan xác định danh tính của người lao động bị tử vong, hỗ trợ pháp lý, hướng dẫn cho người nhà lao động sang Đài Loan lo hậu sự cho người lao động bị tử vong và đề nghị các bên liên quan của Đài Loan làm rõ nguyên nhân gây hỏa hoạn và nguyên nhân tử vong của người lao động để có cơ sở đề nghị phía Đài Loan bồi thường theo quy định.

Cháy lớn ở nhà xe KTX đại học Y Dược, nhiều sinh viên hoảng loạn

Thứ 6, 17/02/2017 | 20:01
Đám cháy bùng phát dữ dội từ khu vực nhà xe của ký túc xá (KTX) trường đại học Y Dược khiến nhiều sinh viên hoảng loạn bỏ chạy, tri hô dập lửa…
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!