Bản chất phía sau những bản hợp đồng hôn nhân của 'sao'

Bản chất phía sau những bản hợp đồng hôn nhân của 'sao'

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:45
0
Hiện nay, hợp đồng hôn nhân đã không còn là một khái niệm xa lạ trong thế giới của các ngôi sao nổi tiếng từ Âu tới Á. Britney Spears, Jennifer Lopez, Robbie Williams hay Trương Bá Chi... đều ráo riết làm hợp đồng trước khi cưới để đảm bảo an toàn cho số tài sản khổng lồ hay quyền lợi cá nhân nếu không may họ "giữa đường đứt gánh".

Thường thì các siêu sao trong ngành công nghiệp giải trí luôn được coi là những cỗ máy kiếm tiền khỏe nhất. Cũng chính vì vậy mà ai cũng nghĩ rằng họ thường làm hợp đồng trước khi kết hôn để bảo vệ số tài sản kếch xù của mình. Tuy nhiên, trong thực tế, ngoài tài sản thì còn có trăm ngàn lý do khác khiến các ngôi sao lựa chọn cách thức này.

Từ bảo vệ tài sản

Vừa qua, thông tin ông trùm Playboy Hugh Hefner (86 tuổi) kết hôn với người mẫu Crystal Harris (26 tuổi) đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên toàn thế giới. Chủ đề thu hút nhiều bàn luận nhất có lẽ là mục đích của cô người mẫu nóng bỏng khi đồng ý về chung sống với người đàn ông hơn mình tới 60 tuổi. Người đẹp Crystal Harris bị cho là kết hôn với ngài Tổng biên tập tập giàu có vì tiền. Tuy nhiên, ông trùm Hugh Hefner dù vô cùng yêu thương cô vợ trẻ nhưng vẫn rất tỉnh táo. Theo nguồn tin từ tạp chí Us thì để có đám cưới với triệu phú Playboy, Crystal Harris đã phải đồng ý ký vào bản hợp đồng hôn nhân mà trong đó ghi rõ, cô không được chia bất kì tài sản nào khi chồng qua đời (ước tính ngài Hugh sở hữu khối tài sản lên tới 43 triệu USD).

Song song với việc làm hợp đồng hôn nhân, ngài Hugh cũng đã hoàn thành việc lập di chúc để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra bất ngờ khi tuổi ông đã cao. Trong di chúc, ngài Hugh viết rằng sẽ chia tài sản cho 4 đứa con và các tổ chức từ thiện, hoàn toàn không có tên người vợ mới cưới. Việc lập hợp đồng hôn nhân giữa cặp đôi "đũa lệch" này không chỉ là một thủ tục pháp lý để hạn chế tối đa những tranh chấp tài sản sau này mà còn "minh oan" cho động cơ kết hôn của cô người mẫu tóc vàng. Trong lễ cưới vào hồi đầu tháng 1 vừa qua, Crystal Harris khẳng định cô quyết định kết hôn với ngài Hugh hoàn toàn bằng tình yêu. "Sau bao thăng trầm, tôi và anh ấy đã hiểu nhau hơn. Tôi vô cùng hạnh phúc khi quyết định trở thành bà Hefner", cô nói. Crystal Hefner là vợ thứ ba của triệu phú Hugh Hefner.

Tuy nở rộ trong thời gian gần đây nhưng thực chất hợp đồng hôn nhân trong thế giới giải trí đã xuất hiện cách đây khá lâu. Có thể nói, hợp đồng hôn nhân của Britney Spears và Kevin Federline bị phanh phui năm 2006 khi hai người "đường ai nấy đi" là trường hợp nổ phát súng ồn ào đầu tiên về vấn đề này. Ban đầu, Britney không có ý định lập hợp đồng với chồng sắp cưới, nhưng người quản lý đã thuyết phục cô làm thế để tránh việc phải chia cho Kevin nửa số tài sản 65 triệu USD nếu chẳng may hai người phải ly dị. Tuy không "xơ múi" được chút tài sản nào từ "công chúa nhạc pop" sau khi ly hôn nhưng không thể phủ nhận cuộc sống của chàng cựu vũ công Kevin Ferdeline đã thay đổi đáng kể. Trong thời gian hôn nhân còn mặn nồng, anh đã được dùng những chiếc xe hơi tới hơn 500.000 USD và tiêu tiền một cách "vô tội vạ".

Sự kiện - Bản chất phía sau những bản hợp đồng hôn nhân của 'sao'

Ông trùm Playboy Hugh Hefner và cô vợ thứ ba Crystal Harris.

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg thì không được may mắn như "công chúa nhạc pop" dù ông cũng có trong tay thỏa thuận hôn nhân. Steven Spielberg và Amy Irving hẹn hò khi đóng chung trong phim "Close Encounters of the Third Kind" năm 1977. Họ quyết định ký hợp đồng hôn nhân vào năm 1985, sau khi Spielberg đã nổi danh với bộ phim "Indiana Jones". Bốn năm sau đó, hai người chia tay và nữ diễn viên 48 tuổi đã thành công trong việc bác bỏ hợp đồng hôn nhân, bởi bản hợp đồng này được ghi trên một tờ giấy ăn, không có người làm chứng khi Spielberg cầu hôn cô. Kết quả là Amy Irving nhận được 100 triệu USD, một nửa số tài sản của Steven Spielberg khi ấy. Vì phải "ngậm ngùi" mất cho vợ cũ số tiền lớn như vậy nên hợp đồng hôn nhân của Spielberg được che giấu cẩn thận. Mãi sau này, thông tin mới được một người bạn của Amy tiết lộ.

Đến toan tính sâu xa

Hợp đồng hôn nhân vốn là con dao hai lưỡi. Một mặt, đóng vai trò che chắn cho các ngôi sao khỏi mối lo tài chính sau khi hôn nhân tan vỡ. Mặt khác, lại tác động xấu đến lòng tin và tâm lý của họ trong cuộc sống lứa đôi. Có những bản hợp đồng trên giấy tờ là để bảo vệ tài sản nhưng thực chất là để trói buộc người bạn đời với những điều khoản để người kia không dám nói lời chia tay. Vào giữa tháng 10 vừa qua, Justin Timberlake và Jessica Biel vừa có một đám cưới xa hoa và bí mật tại Ý sau 5 năm hẹn hò. Tuy đôi trai tài, gái sắc đã có khoảng thời gian gắn bó mặn nồng và lên tiếng "không thể sống thiếu nhau" nhưng Jessica Biel vẫn muốn đảm bảo sự chắc chắn bằng việc yêu cầu Justin ký một bản hợp đồng tiền hôn nhân. Đây là bản hợp đồng có điều khoản khá đơn giản nhưng chỉ có là kẻ ngốc hoặc xảy ra chuyện động trời gì thì Justin mới dám xâm phạm, bởi lẽ Justin sẽ phải đền bù cho Jessica tới 500 nghìn USD (khoảng 10 tỷ đồng) nếu như anh bị phát hiện hẹn hò với cô gái khác.

Ngoài hai vấn đề chủ yếu là tiền bạc và tình yêu thì còn rất nhiều lý do khác để các sao đặt bút kí vào những bản hợp đồng hôn nhân. Từ những lý do thực sự hay vì một toan tính nào đó. Cặp siêu sao quyền lực của Hollywood Angelina Jolie và Brad Pitt quyết định ký kết hợp đồng chủ yếu vì khối tài sản vô giá của họ là những đứa con. Jolie tuyên bố bản thân cô không cần một đồng nào của "ông Smith", nhưng Pitt phải có nhiệm vụ chu cấp tiền nuôi con. Vì thế, dù chia tay thì tương lai của 6 đứa trẻ nhà Brangelina vẫn được đảm bảo. Ngoài ra, bản hợp đồng của cặp đôi nổi tiếng khắp thế giới này còn ghi rõ nếu hai người chia tay thì Jolie sẽ được quyền nuôi tất cả các con. Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi - cặp đôi nổi tiếng nhất làng giải trí Hong Kong cũng kí kết hợp đồng hôn nhân vì lý do này.

Liên quan đến vấn đề tài sản nhưng hợp đồng hôn nhân của cô Kim siêu vòng ba thì bị cho rằng để lợi dụng kiếm thêm tiền chứ không phải bảo vệ tài sản vốn có. Đám cưới được mệnh danh xa hoa nhất nhì Hollywood của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian và chàng tuyển thủ đẹp trai Kris Humphries vào ngày 20/8/2011 đã làm tốn khá nhiều giấy mực báo chí. Tuy nhiên, chỉ sau 72 ngày mặn nồng, Kim đã quyết định nói lời chia tay với Kris. Điều dĩ nhiên là trước khi làm đám cưới cặp đôi này đã có một bản hợp đồng ký kết tiền hôn nhân. Kris không được phép xâm phạm bất cứ tài sản nào của vợ. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ cuộc hôn nhân chỉ là một chiêu kiếm tiền tinh vi của cô nàng lắm chiêu. Kim đã kiếm được không ít tiền từ đám cưới đình đám này nhưng lại chẳng phải chia một đồng nào cho anh chồng cũ.  (Còn nữa)

Một trường hợp cũng bị nghi ngờ sử dụng hợp đồng hôn nhân để che mắt dư luận chính là tài tử Tom Cruise. Năm 2005, sau cuộc ly dị đầy nước mắt với Nicole Kidman và cuộc tình thoáng qua thơm như mùi hoa vani với cô nàng xứ bò tót Penelope Cruz thì Tom Cruise bắt đầu cuộc hôn nhân thứ ba với Katie Holmes, một ngôi sao điện ảnh mà danh tiếng chỉ ở tầm trung. Họ đến với nhau và Tom thoắt biến thành một con người mới với những cảnh "làm hàng" nhố nhăng: Nhảy như khỉ trên ghế sofa tại show của Oprah Winfrey, nẹt pô ầm ĩ khi phóng xe mô tô từ ngoài chạy thẳng vào thảm đỏ, ôm hôn vợ say đắm trước mắt bàn dân thiên hạ... Điều khiến nhiều người ngỡ ngàng là trước đó Tom luôn rất mực thước khi xuất hiện trước công chúng, cuộc hôn nhân 10 năm với Nicole Kidman chưa bao giờ có một scandal nhố nhăng kiểu này. Trong khi đó, Tom quen Katie Holmes chưa lâu nhưng đi đâu anh cũng tuyên bố đó là người đàn bà vĩ đại của đời mình... Từ sự thay đổi này, nhiều người cho rằng đằng sau cuộc hôn nhân của Tom và Katie có thể là một bản hợp đồng hôn nhân có lợi cho cả hai bên, là những câu chuyện chẳng ai biết được về giới tính, về tôn giáo mà Tom đang theo đuổi...

> Đọc thêm: Quy luật: Muốn có vai chính, phải làm tình với đạo diễn

Gia Hân

Bức màn tối về thu nhập của mẫu quốc tế

Thứ 2, 25/02/2013 | 08:25
Nhiều người mẫu không đủ tiền trang trải chi phí, thậm chí ngập trong nợ nần.

Diễn viên phim khiêu dâm ‘thủ dâm’ tại trạm cứu hỏa

Chủ nhật, 24/02/2013 | 20:06
Một nam diễn viên phim khiêu dâm tại Mỹ trong lúc quá chén đã đột nhập trạm cứu hỏa để thủ dâm.