Tiết lộ của giới lành nghề 'buôn' nội tạng có giá hàng ngàn USD

Tiết lộ của giới lành nghề 'buôn' nội tạng có giá hàng ngàn USD

Thứ 4, 29/06/2016 | 08:45
0
Trực tiếp đối mặt, gã “cò” chia sẻ những “mánh trong nghề” cũng như chuyện “trong nhà” mà chỉ “nội bộ” đám “cò” tạng mới biết được…

Những cú “hớ” trong “nghề”

Như đã phản ánh, khi nhóm PV báo Người Đưa Tin “đóng vai” một cặp vợ chồng đang trong tình cảnh rất túng tiền và muốn bán thận, cuối cùng thì cũng “dụ” được “cò” T. ra mặt.

Theo ghi nhận của PV, lúc đầu, “cò” T. tỏ ra rất “cáo già”, gã luôn giữ thái độ dò xét cảnh giác với chúng tôi. Tuy nhiên, càng về sau, có thể do PV diễn khá đạt khiến gã tin tưởng và chuyển sang thái độ thân mật, sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện “nội bộ” của đám “cò” tạng.

Do bản thân T. từng làm phẫu thuật “hiến” tạng nên gã nắm rất rõ các quy định về thủ tục giấy tờ cũng như quy trình của một “giao dịch hiến, ghép tạng”.

Thấy PV tỏ ra ngơ ngác, T. mách nước: “Nếu anh muốn làm phẫu thuật mà bị bố mẹ phản đối hoặc không muốn nhiều người trong gia đình biết thì chỉ cần sự đồng ý của vợ là được. Đấy là tôi đang nói thủ tục ở bệnh viện V.Đ.. Còn nếu ở bệnh viện 103 thì khó hơn, nhất thiết phải được sự đồng ý của hai cụ song thân”.

Liên quan đến điều này, cò T. không ngần ngại chia sẻ một câu chuyện: “Trước đây, tôi từng môi giới cho một trường hợp, anh ta làm xét nghiệm xong hết rồi, đến khi lên bàn mổ thì bà chị gái đến bệnh viện làm um lên, không đồng ý cho cậu em “hiến” tạng, thế là các bác sĩ đành chịu đấy, không dám mổ nữa”.

T. nói thêm: “Vụ đấy, tôi mất toi bao nhiêu công sức, điện thoại thuyết phục, gặp gỡ đi gặp gỡ lại để thỏa thuận giá cả, tưởng mọi chuyện xong xuôi hết rồi, ai ngờ cuối cùng lại không thực hiện được “hợp đồng”. Bên gia đình mua thận cũng mất mấy chục triệu đồng cho anh ta làm xét nghiệm, cuối cùng thì mất không”.

Theo T. chia sẻ: “Lại có trường hợp khác, tôi gửi tiền vào để đi máy bay ra làm xét nghiệm nhưng nó cũng mất hút, thế là mình mất toi mấy triệu bạc”.

Pháp luật - Tiết lộ của giới lành nghề 'buôn' nội tạng có giá hàng ngàn USD

"Cò" T. chia sẻ những câu

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.