Tiết lộ chấn động về việc Hitler còn sống sau thế chiến 2 và cuộc trốn chạy bất ngờ

Tiết lộ chấn động về việc Hitler còn sống sau thế chiến 2 và cuộc trốn chạy bất ngờ

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 13/09/2017 | 18:00
0
Theo tài liệu mật của cục tình báo Mỹ (CIA), một thập niên sau khi được cho là tự tử tại Fuhrerbunker (Berlin, Đức), trùm phát xít Hitler vẫn sống ở Argentina....

Hitler sống ung dung sau năm 1945

Suốt nhiều thập kỷ qua, cái chết của Adolf Hitler đã đi vào lịch sử thế giới như một sự kiện gắn liền với sự sụp đổ của chủ nghĩa phát xít: Ngày 30/4/1945, khi biết tin đồng minh phát xít người Italy, Benito Mussolini bị hành quyết, Hitler và vợ đã cùng uống thuốc độc cyanide tự sát ngay trong phòng khách dưới boongke. Hitler dùng súng bắn vào đầu mình.

Tuy nhiên, theo Sputnik, tài liệu mật của cục tình báo Mỹ (CIA) cho biết, vào năm 1955, lãnh đạo Đơn vị Bán cầu Tây (WHD) của tổ chức này nhận được một thư báo mật có chủ đề "Chiến dịch: Adolf Hitler".

Hồ sơ - Tiết lộ chấn động về việc Hitler còn sống sau thế chiến 2 và cuộc trốn chạy bất ngờ

Theo các sử gia truyền thống, Adolf Hitler chết vì tự tử vào năm 1945.  

Người đứng đầu đơn vị này tại Venezuela khẳng định đã nhận được thông tin bất ngờ rằng một thập niên sau khi được cho là tự tử tại Fuhrerbunker (Berlin, Đức), Hitler vẫn sống ở Argentina.

Nguồn tin có mật danh CIMELODY được một người bạn là cựu binh sĩ của quân đội phát xít Đức Phillip Citroen tiết lộ.

Citroen khẳng định đã gặp Hitler cách đó một tháng tại Colombia, trong khi anh di chuyển từ Maracaibo với vai trò nhân viên của công ty tàu thủy Hoàng gia Hà Lan. Kẻ được cho là Hitler lúc đó mang tên giả Adolph Schuttlemayer.

Citroen khẳng định, anh đã chụp ảnh với Hitler và trong bức thư gửi tới WHD có kèm theo một bức ảnh.

Nhân vật này khẳng định Hitler đã rời Colombia tới Argentina vào khoảng tháng 1/1955 đồng thời nói thêm rằng, 10 năm sau khi chiến tranh Thế giới thứ Hai kết thúc, đồng minh không thể truy tố Hitler là tội phạm chiến tranh.

Người đứng đầu WHD tiếp tục theo dõi sự việc và phát hiện bản báo cáo một năm trước cũng có tuyên bố tương tự về Hitler, trong đó khẳng định Hitler chưa chết. Điều đáng chú ý là báo cáo được viết năm 1954 này cũng do Citroen đưa ra.

Citroen chia sẻ, trong khi ông ta làm việc tại một công ty đường sắt ở Colombia, ông đã gặp cá nhân có nhiều điểm trùng hợp và được đánh giá nhiều khả năng là Adolf Hitler. Citroen khẳng định cũng từng gặp người này tại một địa điểm có tên “Residencias Coloniales” ở Tunja, Colombia.

Sau đó, người đứng đầu WHD lại nhận được thư báo ngỏ ý muốn giúp điều tra thêm về nhân vật được nghi ngờ là Hitler. Tuy nhiên, ông đã từ chối.

Những đồn thổi bất ngờ

Cái chết của Hitler được cho là điều bí ẩn, ngay cả khi các cận vệ quân Đồng minh khẳng định đã tận mắt chứng kiến cái chết của trùm phát xít này. Cho đến nay, giả thuyết về việc Hitler còn sống sau năm 45 vẫn được lan truyền. Đa số vẫn theo thuyết âm mưu và không tin vào khả năng tên trùm này đã tự sát một cách dễ dàng vào tháng 4/1945.

Kể từ sau khi trùm phát xít được cho là chết trong boongke hồi năm 1945 tới nay, FBI nhiều lần nhận được thông báo về việc Hitler xuất hiện ở đâu đó trên thế giới.

Hồi tháng Sáu, một cụ ông 128 tuổi sống tại Salta, Argentina tuyên bố ông chính là trùm phát xít Hitler và ông quyết định lộ diện sau hơn 70 năm lẩn trốn. Tuyên bố của ông lão này đưa ra trùng với thời điểm một kho báu của trùm phát xít Đức Hitler được tìm thấy ở Argentina.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông địa phương, người này cho biết, ông tới Argentina vào năm 1945 bằng hộ chiếu giả với tên Herman Guntherberg làm hồi cuối Thế chiến II.

Người này giải thích, sở dĩ ông xuất hiện công khai sau 70 năm lẩn trổn vì ông biết cơ quan mật vụ Israel Mossad đã chính thức từ bỏ chính sách truy lùng tội phạm chiến tranh Đức Quốc xã vào năm 2016.

Người đàn ông này cho biết, trong tháng Chín này dự định sẽ xuất bản cuốn tự truyện để khôi phục hình ảnh. Ông cho rằng, mình được mô tả như một người xấu và người của ông ta ở thời đó đã thua trong cuộc chiến với quân đồng minh.

“Tôi đã bị gắn cho rất nhiều tội ác mà thực tế tôi không gây ra khiến hơn nửa cuộc đời tôi phải chạy trốn người Do Thái và tôi cũng đã chịu trừng phạt. Tôi được mô tả như một người xấu vì chúng tôi đã thua trong cuộc chiến đó. Khi mọi người đứng ở phía tôi trong câu chuyện đó, họ sẽ thay đổi cách họ nghĩ về tôi”, người đàn ông này nói.  

Hồ sơ - Tiết lộ chấn động về việc Hitler còn sống sau thế chiến 2 và cuộc trốn chạy bất ngờ (Hình 2).

Cụ ông tự nhận là Hitler. 

Các sử gia chính thống cho rằng, Hitler đã tự vẫn vào ngày 30/4/1945 ở Fuhrerbunker, Berlin khi Hồng quân Liên Xô tiến vào thủ đô Đức.

Tuy nhiên, một số người khẳng định, trùm Đức Quốc xã đã chạy trốn sang Mỹ La tinh như nhiều thành viên của đảng Quốc xã khác khi chiến tranh kết thúc.  

Tháng 7/2016, Abel Basti công bố bản sửa đổi của cuốn "Hitler sống lưu vong". Tác giả này nói, Hitler đã đào tẩu sang Argentina, sống ở đây 10 năm, rồi chuyển tới Paraguay dưới sự bảo trợ của nhà độc tài người Đức Alfredo Stroessner.

Theo Basti, Hitler chết vào 3/2/1971 ở Paraguay.

Rất ít người tin vào câu chuyện của cụ ông, thậm chí cả người vợ đầu gối tay ấp suốt 55 năm, Angela Martinez.

Cụ bà cho biết, tuyên bố gây sốc của chồng mình có thể bắt nguồn từ chứng sa sút trí tuệ. Tuy nhiên, cụ bà suy đoán, có thể cụ ông là người Đức Quốc xã và luôn mang mặc cảm tội lỗi trong quá khứ.

Một cách ngẫu nhiên, sau tuyên bố của cụ ông vài ngày, cảnh sát Argentina đã tìm thấy một kho đồ tạo tác của Đức Quốc xã ở trong một ngôi nhà ở Beccar, Buenos Aires.

Đây có lẽ là kho của cải lớn nhất của Hitler được tìm thấy trong lịch sử nước này.

Khởi nguồn tội ác

Hitler sinh ngày 20/4/1889 tại thị trấn Braunau am Inn của Áo gần biên giới với Đức. Hitler là con thứ 3 từ cuộc hôn nhân thứ 3 giữa Alois Hitler và bà Klara Poelzl.

Lớn lên khi nền chính trị Áo bị chi phối bởi những bất hòa cay đắng giữa các dân tộc, Hitler quyết chống đối những diễn biến này.

Theo nhà sử học William L. Shirer, người nghiên cứu về lịch sử Đức Quốc xã, tác giả cuốn sách Sự trỗi dậy và suy tàn của Đế chế thứ Ba, Hitler bị ám ảnh với ý nghĩ không nên có đường biên giới ngăn cách giữa Áo và Đức.

Hitler có thù hận sâu sắc với người Do Thái. Trùm phát xít nghĩ rằng chính người Do Thái đã hủy hoại sự nghiệp nghệ thuật của hắn và là một tộc người độc ác có thể sẽ tiêu diệt “tộc người Aryan” của hắn.

Để trả thù cho “nỗi đau” của mình, Hitler đã gây ra những tội lỗi khủng khiếp trong lịch sử nhân loại.

Xem thêm >> TT Trump muốn thao túng Liên Hợp Quốc như một vũ khí đối ngoại?

V.T.H

Điện thoại Hitler được bán đấu giá 5,5 tỉ đồng có gì đặc biệt?

Thứ 3, 21/02/2017 | 15:28
Điện thoại của Adolf Hitler đã được bán đấu giá tại Mỹ với giá 243.000 USD, khoảng 5,5 tỉ đồng Việt Nam. Người trúng thầu giấu tên đã tiến hành đấu giá qua điện thoại.

Bí ẩn kho báu 64 hòm vàng trên tàu ‘Titanic của Hitler'

Chủ nhật, 18/12/2016 | 07:46
Con tàu Wilhelm Gustloff của Đức quốc xã bị đánh chìm trong năm 1945 được cho là chở theo 64 hòm vàng. Tuy nhiên, cho đến nay câu chuyện về những hòm vàng vẫn còn là điều đang gây tranh cãi.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.