Tiền Giang: Khu công nghiệp Mỹ Tho gây ô nhiễm kéo dài

Tiền Giang: Khu công nghiệp Mỹ Tho gây ô nhiễm kéo dài

Thứ 3, 02/01/2018 | 21:00
0
Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã nhiều lần kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm cho thấy các chỉ số về ô nhiễm phần lớn vượt mức cho phép.

 

Điểm nóng - Tiền Giang: Khu công nghiệp Mỹ Tho gây ô nhiễm kéo dài

Khu công nghiệp Mỹ Tho thường xuyên thải khói bụi, mùi hôi gây ô nhiễm môi trường.

Thời gian dài qua, hàng trăm hộ dân ở các xã Trung An, TP.Mỹ Tho và Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang rất bức xúc trước tình trạng nhiều doanh nghiệp sản xuất thức ăn gia súc, chế biến thủy sản trong khu công nghiệp Mỹ Tho gây ô nhiễm kéo dài, thải khói bụi, mùi hôi nồng nặc làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân trong khu vực.

Qua phản ánh của người dân, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã nhiều lần kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm cho thấy các chỉ số đo phần lớn vượt mức cho phép, nhất là các hạt lơ lửng trong không khí.

Theo chủ trương của UBND tỉnh Tiền Giang, sẽ di dời các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường đến nơi khác. Tuy nhiên, kế hoạch này đã dự tính nhiều năm qua, đến nay vẫn chưa thực hiện.

Ông Võ Văn Tuấn, người dân xã Trung An, TP.Mỹ Tho cho biết, sức khỏe người dân nơi đây đang bị đe dọa, đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang sớm có giải pháp khắc phục ngay tình trạng này.

“Vấn đề ô nhiễm nơi đây lâu đời, triền miên rồi. Dọc theo tỉnh lộ 864 dù ngày hay đêm người đi ngang ngheo mùi rất khó chịu. Rồi bà con ở đây cũng bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều lắm. Tôi nghĩ khu công nghiệp nằm trong khu dân cư thì nên sản xuất các mặt hàng không gây ô nhiễm, không gây mùi hoặc có chất thải độc hại. Người dân mong Nhà nước, các ngành chức năng phải có biện pháp. Dù đây là việc lớn, không thể khắc phục ngay mà cũng khắc phục từ từ”, ông Võ Văn Tuấn nói.

Theo  Nhật Trường/VOV

Kiểm tra các cống xả thải từ nhiều khu công nghiệp ra kênh Ba Bò

Thứ 4, 18/10/2017 | 16:24
Lực lượng liên ngành đã khảo sát tại nhiều khu vực đấu nối xả thải của các khu công nghiệp trước khi xả ra kênh Ba Bò, nối TP.HCM và Bình Dương.

Ô nhiễm không khí ở HN cao vượt ngưỡng: Nơi nào trong lành?

Thứ 2, 24/07/2017 | 06:19
Theo báo cáo mới đây do bộ Tài nguyên và Môi trường công bố, ô nhiễm không khí do khói bụi vẫn là vấn đề nan giải đối với các đô thị lớn tại nước ta. Vậy đâu mới là nơi có bầu không khí trong lành?

Hà Nội: Phát hiện giò chả có chất bảo quản vượt mức cho phép

Thứ 4, 08/01/2014 | 21:14
Theo kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm đợt 1 tại Hà Nội, có 2 mẫu giò chả của cơ sở thực phẩm Minh Hương (39 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng) có chứa chất bảo quản vượt mức cho phép.rn
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.