Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Ra đường, chẳng dám nhìn ai!

Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Ra đường, chẳng dám nhìn ai!

Thứ 7, 13/01/2018 | 06:00
0
Chị H.N đã không dám cười, cũng chẳng dám nhìn ai sau khi tiêm tinh chất DNA cá hồi tự mua và đặt tiêm tại một cơ sở thẩm mỹ...

Với những lời khẳng định chắc nịch, chỉ sau một lần tiêm DNA cá hồi thì khuôn mặt của phái đẹp sẽ hoàn toàn khác, họ như trẻ ra vài tuổi, vì thế không ít người đã tin theo lời mật ngọt.

Nói chuyện với chúng tôi, chị H.N (39 tuổi, Tiền Giang) cho biết, chị cũng là người “nghiện” thẩm mỹ, nên một lần đi bơm môi tại một spa có tiếng, chị được nhân viên tư vấn mời tiêm DNA cá hồi sẽ giúp trẻ ra được khoảng 5-10 tuổi. Nghe bùi tai, chị H.N không ngần ngại chi tiền để làm đẹp. Thế nhưng, sau một tháng làm đẹp chị H.N đã thất vọng hoàn toàn, thậm chí không dám gặp bạn bè với gương mặt cứng đơ của mình.

“Nghe lời nhân viên tư vấn tôi đã tìm mua loại DNA cá hồi tốt nhất về để tiêm, tôi nghĩ, 16 triệu đồng cũng không đáng là bao nếu trẻ ra được vài tuổi. Thế nhưng, sau khi tiêm xong cho đến nay đã một tháng trôi qua mà gương mặt của tôi cứ trông như một người không có cảm xúc và giờ nó còn xấu hơn cả lúc chưa tiêm. Thậm chí nhiều người còn chê tôi già và xấu hơn trước, bây giờ tôi tự ti đến nỗi không dám ra đường nhìn mặt ai. Tôi không dám nở nụ cười vì không được tự nhiên, mặt cũng già đi trông thấy”, chị H.N cho biết.

Gia đình - Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Ra đường, chẳng dám nhìn ai!

Chị H.N hối hận với quyết định tiêm DNA cá hồi, ra đường chị không dám nhìn mặt ai (Ảnh minh họa).

Cho đến nay, chị H.N cho hay những ảnh chị đăng tải trên Facebook đều phải thông qua chỉnh sửa thì chị mới dám “khoe”: “Ảnh của tôi bây giờ phải qua chỉnh sửa tôi mới dám đăng, chứ nếu nhìn mặt mộc của tôi chắc chắn mọi người sẽ choáng mất”.

Trước những lời quảng cáo “có cánh” từ phương pháp làm đẹp này chị H.N cũng bức xúc nói: “Đẹp đâu không thấy, tôi chỉ thấy tiền mất tật mang. Bây giờ, tôi hối hận vô cùng và đang phải chờ 6 tháng nữa hết liều thuốc thì có lẽ mặt tôi mới quay trở lại trạng thái ban đầu. Nếu bạn nào có ý định tiêm DNA cá hồi thì tôi khuyên nên tìm hiểu kỹ trước khi làm”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Bác sĩ Cao Xuân Ngọc, Giám đốc trung tâm Đào tạo thẩm mỹ Nocos Việt Nam cho biết: “DNA cá hồi chẳng qua là cái tên người ta đặt ra còn bản chất của nó là một dạng chất dinh dưỡng cho da.

Cũng như trước đây đã từng có những chất dinh dưỡng từ tế bào gốc, dây rốn, nhung hươu... Thực ra do tâm lý của người dùng muốn hiệu quả càng nhanh càng tốt, cái gì nhanh là được. Một sản phẩm không thể có hiệu quả nhanh như vậy được. Vì thế người bán PR cao, đặt ra tên khác như vậy để mục đích bán được hàng”.

Cũng theo bác sĩ Ngọc một số người đang mua DNA cá hồi về tự tiêm hoặc đến các spa “dạo” để tiêm là rất nguy hiểm. Mọi người có thể nhìn thấy rõ ràng đang tiêm chất gì vào da nhưng lại không nhìn thấy nguy cơ mà nó gây ra, một trong  những nguy cơ đó là nhiễm khuẩn. Vì khi tiêm tại những cơ sở không đảm bảo, điều kiện về vô khuẩn kém thì đường tiêm đó sẽ nhiễm khuẩn, nguy hiểm nhất là gây nhiễm trùng máu, nhiễm khuẩn huyết dẫn đến nguy cơ tử vong cao.

“Tôi nghe nhiều về tiêm DNA cá hồi để làm đẹp, lấy lại tuổi thanh xuân nhưng bên tôi không làm. Vì những kiểu tiêm để trắng da, trẻ hóa da như thế này bộ Y tế chưa cho phép nên khi có người tìm đến để tiêm bác sĩ cũng không làm và không được phép làm. Nên người ta mới tự tiêm và tìm đến các cơ sở spa nhỏ lẻ.

Tôi có lời khuyên cho các bạn trẻ rằng, bất kỳ thứ gì liên quan đến khuôn mặt của mình thì phải tìm hiểu cho thật kỹ, nên chọn những cơ sở an toàn để làm đẹp. Cái gì liên quan đến xâm lấn, đưa vào da thì cần cẩn trọng, tìm hiểu thật kỹ, không mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường”,  bác sĩ Ngọc nói.

Mai Thu - Thanh Lam

Dầu, ruốc cá hồi tự chế biến: Cẩn thận nếu không muốn bổ... ngửa!

Thứ 2, 08/01/2018 | 19:00
Tin rằng cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng, để tiết kiệm chi phí, nhiều bà mẹ bỉm sữa tự chế biến ruốc, dầu cá hồi để cho con ăn thường xuyên. Người bận quá thì đặt mua online của các cửa hàng tự chế. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc nạp quá nhiều một loại chất bổ vào cơ thể con sẽ dẫn tới tình trạng thừa dinh dưỡng và có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

Công dụng trẻ hóa làn da tuyệt vời của trái thanh long

Thứ 2, 31/10/2016 | 19:01
Thanh long chứa 60 calo cho mỗi quả và rất giàu vitamin C, B1, B2 và B3, cũng như các khoáng chất như sắt, canxi và phốt pho.

Thực hư 'rộ' bí quyết trẻ hóa da từ chanh đông lạnh chỉ sau 7 ngày

Thứ 4, 26/10/2016 | 17:01
Chị em phụ nữ đang rộ lên bí quyết trẻ hóa từ chanh đông lạnh. Thậm chí, nhiều người còn đồn thổi chanh ướp đá có thể trẻ ra 10 tuổi sau 1 tuần .
Cùng tác giả

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....