Tiềm năng của ngành Dược đòi hỏi nguồn nhân lực lớn

Tiềm năng của ngành Dược đòi hỏi nguồn nhân lực lớn

Thứ 3, 27/09/2016 | 12:38
0
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành Dược phát triển với những con số rất ấn tượng, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Chính bởi vậy, ngành này cũng thu hút một nguồn nhân lực lớn.

Chất lượng cuộc sống càng cao, ngành Dược càng phát triển

Cuộc sống ngày một hiện đại, kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và tiêu thụ dược phẩm càng cao.

Theo số liệu thống kê của Tổ chức theo dõi sức khỏe IMS, từ nay đến năm 2020, chi phí của toàn cầu cho các loại thuốc tăng 3-6%/năm. Và dự đoán chi phí toàn cầu cho dược phẩm sẽ tăng khoảng 30%, nâng mức chi tiêu cho dược phẩm từ mức 1000 tỷ USD hiện nay lên mức 1300 tỷ USD. Nhìn lại thị trường dược phẩm Việt Nam, có thể coi nước ta có mức tăng trưởng cao nhất Đông Nam Á (16%/năm) và được dự báo sẽ đạt khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020.

Xuất phát từ đòi hỏi của thực tiễn, ngành Y tế đã công bố Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam, giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Đây là chiến lược liên quan mật thiết đến từng công dân Việt bởi ai cũng cần đến các loại dược phẩm.

Thêm vào đó, môi trường sống ô nhiễm, hằng ngày con người tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại từ thực phẩm, hàng tiêu dùng, … là những nguyên nhân chính làm gia tăng nhu cầu về dược phẩm chăm sóc sức khỏe con người.

Ngành Dược – Cơ hội việc làm lớn

Ngày nay, chúng ta chứng kiến nhiều bước tiến lớn trong ngành Dược. Những loại dược phẩm mới ra đời góp phần đẩy lùi nhiều dịch bệnh nguy hiểm, chữa được nhiều bệnh nan y, cải thiện sức khỏe của con người, kéo dài tuổi thọ.
Mỗi năm, hàng nghìn sinh viên Dược ra trường nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu xã hội, khiến cho ngành Dược luôn ở trong tình trạng “khát” nhân lực.

Giáo dục - Tiềm năng của ngành Dược đòi hỏi nguồn nhân lực lớn

Cục Quản lý Dược cho biết, để tạo bước chuyển biến tích cực đối với sự thiếu hụt nhân lực trong ngành này, số lượng sinh viên cần tuyển trong giai đoạn 2011 - 2020 sẽ khoảng 18.000 người. Đồng thời, trong tương lai không xa, nhiều công ty dược nước ngoài đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam cũng có nhu cầu tuyển dụng lớn. Đây được xem là các cơ hội tốt, những lưạ chọn phong phú cho sinh viên ngành Dược.

Không chỉ vậy, ngành Dược ở Việt Nam được nhận định là chưa phát huy và tận dụng hết những thế mạnh về nguyên, vật liệu và sự phát triển của ngành chưa đồng đều giữa các miền. Nếu có thể tận dụng được nguồn nguyên liệu dược đa dạng, mở rộng phát triển ngành Dược trên nhiều khu vực tiềm năng thì cũng sẽ tạo việc làm cho nhiều lao động trong nước.

Tố chất phù hợp để trở thành Dược sỹ

Trước cánh cửa cơ hội nghề nghiệp rộng mở với ngành Dược, cùng thời kỳ không ngừng hội nhập với thế giới, các bạn đã trang bị những gì để vững bước vào ngành này?. Cùng điểm qua một số yêu cầu với ngành Dược:

1. Trước hết, cần có kiến thức nền vững chắc về các môn khoa học tự nhiên, trong đó, nổi bật là Hóa học, Sinh học.
2. Cần rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận, tránh hấp tấp, vội vàng.
3. Thích khám phá, ham học hỏi: Muốn trở thành Dược sỹ, bạn đừng bao giờ ngại tìm tòi, đừng thỏa mãn với vốn kiến thức của bản thân.
4. Vốn ngoại ngữ càng phong phú thì có càng nhiều cơ hội tiếp cận những tiến bộ của ngành Dược thế giới.
5. Và điều quan trọng nhất, luôn nuôi dưỡng tình yêu, tâm huyết với nghề. Đó sẽ là động lực để bạn vượt qua mọi thách thức trong ngành Dược.

Chương trình đào tạo tại Trường Trung cấp Công nghệ và Y tế Pasteur không chỉ cho bạn những kiến thức hữu ích trong ngành Dược, mà còn là nơi nuôi dưỡng, rèn luyện các tố chất của Dược sỹ chuyên nghiệp. Theo thống kê số lượng sinh viên ra trường có việc làm đạt 90% với mức lương thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến cao.

Hiện Trường Trung cấp Công nghệ và Y tế Pasteur có nhiều khóa đào tạo để bạn lựa chọn.

Giáo dục - Tiềm năng của ngành Dược đòi hỏi nguồn nhân lực lớn (Hình 2).

Nguyễn Thùy

Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.