Thuê xử lý chất thải nguy hại, DN có phải giám sát quy trình?

Thuê xử lý chất thải nguy hại, DN có phải giám sát quy trình?

Chủ nhật, 24/12/2017 | 13:00
0
Chủ nguồn thải chất thải nguy hại không phải kiểm tra, giám sát quá trình vận chuyển hay công nghệ xử lý chất thải nguy hại của đơn vị xử lý chất thải nguy hại.

Câu hỏi:

Ông Phạm Đức Mạnh (Ninh Bình) dự định mở công ty, có phát sinh chất thải nguy hại nên đã ký hợp đồng với đơn vị có đủ năng lực xử lý rác thải nguy hại. Sau khi có biên bản bàn giao rác thải nguy hại thì công ty của ông có phải kiểm tra giám sát đường đi của rác thải hay quy trình xử lý rác của đơn vị mà công ty của ông đã ký hợp đồng hay không?

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 4, Điều 7 Nghị định số 38/2015/NĐ-CP ngày 24/4/2015 của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu, trong trường hợp không tự tái sử dụng, tái chế, đồng xử lý, xử lý, thu hồi năng lượng từ chất thải nguy hại tại cơ sở, chủ nguồn thải chất thải nguy hại phải ký hợp đồng để chuyển giao chất thải nguy hại với các tổ chức, cá nhân có giấy phép phù hợp.

Đồng thời, theo quy định tại Điều 7 Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT ngày 30/6/2015 của bộ TN&MT về quản lý chất thải nguy hại, chủ nguồn thải chất thải nguy hại phải sử dụng chứng từ chất thải nguy hại sau mỗi lần chuyển giao chất thải nguy hại và sau thời hạn 6 tháng kể từ ngày chuyển giao chất thải nguy hại nếu không nhận được 2 liên cuối cùng của chứng từ chất thải nguy hại mà không có lý do hợp lý bằng văn bản từ phía tổ chức, cá nhân tiếp nhận chất thải nguy hại thì chủ nguồn thải chất thải nguy hại báo cáo sở TN&MT hoặc Tổng cục Môi trường để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, theo các quy định hiện hành, chủ nguồn thải chất thải nguy hại không phải kiểm tra, giám sát quá trình vận chuyển hay quy trình công nghệ xử lý chất thải nguy hại của đơn vị xử lý chất thải nguy hại.

Theo Chinhphu.vn

Các nước chung tay quản lý chất thải nguy hại xuyên biên giới

Thứ 2, 11/12/2017 | 16:07
Hội thảo Mạng lưới Đông Nam Á do tổng cục Môi trường phối hợp bộ Môi trường Nhật Bản tổ chức các nước chung tay quản lý chất thải nguy hại xuyên biên giới.

Luẩn quẩn xử lý chất thải nguy hại

Thứ 7, 11/05/2013 | 10:12
Theo Sở Tài nguyên - môi trường, 90% chất thải nguy hại (CTNH) được vận chuyển ra ngoài tỉnh để xử lý, trong đó 60% chưa giám sát được. Vì vậy, một số khu vực giáp ranh với tỉnh khác hay xảy ra tình trạng bị đổ trộm chất thải.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.