Thực phẩm hết hạn, dán nhãn mới, nhập vào siêu thị

Thực phẩm hết hạn, dán nhãn mới, nhập vào siêu thị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Cơ quan chức năng phát hiện một số chứng từ về việc công ty Bách Hợp đã phân phối các sản phẩm này vào hệ thống siêu thị của Hà Nội để tiêu thụ.

Chiều 29/12, Đội Kinh tế thương mại Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an Hà Nội phối hợp Đội QLTT số 7 và Công an quận Long Biên tiến hành kiểm tra kho hàng của Công ty CP xuất nhập khẩu thực phẩm Bách Hợp (kho 10B Nhà máy xe lửa Gia Lâm, 551 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên).

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang tại đây nhiều loại hàng thực phẩm hết hạn và sắp hết hạn đang được công ty này thay đổi nhãn mác thành hàng còn hạn sử dụng để tung ra thị trường tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Xã hội - Thực phẩm hết hạn, dán nhãn mới, nhập vào siêu thị

Kiểm tra kho hàng công ty Bách Hợp

Các loại mứt gừng, mứt dâu tây, mỳ ống, bánh kẹo, mứt hoa quả, hàng đông lạnh như thịt hun khói, xúc xích,… hết hạn sử dụng, bốc mùi thối, mốc đen được chế biến thành hàng mới bằng cách thái lát đóng vào các túi nhỏ dán nhãn mới.

"Dây chuyền sản xuất" này được bố trí ngay trong kho hàng với các loại máy móc và rất nhiều nhãn mác ghi xuất xứ từ các nước châu Âu.

Được biết, công ty Bách Hợp không có chức năng chế biến, đóng gói các mặt hàng thực phẩm. Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện một số chứng từ về việc Công ty Bách Hợp đã phân phối các sản phẩm này vào hệ thống siêu thị của Hà Nội để tiêu thụ.

Ngọc Dung