Thực phẩm giúp tăng estrogen

Thực phẩm giúp tăng estrogen

Thứ 3, 23/05/2017 | 16:18
0
Thay vì uống những loại thuốc làm tăng estrogen - một loại hormon sinh dục nữ trong cơ thể với nhiều nguy cơ gặp các phản ứng phụ không mong muốn, hãy ăn những thực phẩm bổ dưỡng tự nhiên sau đây.

Thay vì uống những loại thuốc làm tăng estrogen - một loại hormon sinh dục nữ trong cơ thể với nhiều nguy cơ gặp các phản ứng phụ không mong muốn, có một cách để hồi sinh lượng estrogen của bạn bằng việc ăn các loại thực phẩm có chứa các chất tái tạo estrogen. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng lại kích thích tố, đồng thời mang lại cảm giác hạnh phúc và khỏe mạnh. Các bạn nên bổ sung 10 loại thực phẩm dưới đây để tăng cường sức khỏe và tăng hàm lượng estrogen.

Hạt vừng

Hạt và dầu vừng có chứa lignan, là chất dinh dưỡng chủ yếu sản sinh estrogen. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn gặt hái được lợi ích tối đa thì nên ăn vừng ở dạng hạt nguyên chất hơn là sử dụng dầu vừng.

Giới tính - Thực phẩm giúp tăng estrogen

 Hạt và dầu vừng.

Loại thực phẩm này giàu chất xơ và các khoáng chất khác giúp bổ sung cho cơ thể những vi chất thích hợp. Một thìa canh vừng sẽ cung cấp cho bạn 1/10 khẩu phần cần thiết của sắt, magiê, canxi và 4% chất xơ mỗi ngày.

Đậu xanh

Còn được gọi là đậu garbanzo, món ăn ngon này là một nguồn tự nhiên cung cấp phytoestrogen - một hợp chất tự nhiên có cấu trúc hóa học và tác dụng tương tự estrogen. Phytoestrogen là chất bổ sung hoàn chỉnh cho kích thích tố nữ và được coi là một estrogen thực vật. Chế phẩm từ đậu xanh thường dùng và giữ được nhiều vi chất có lợi nhất đó là giá đỗ.

Củ cải đỏ

Một đối thủ nặng kí cung cấp các vi chất làm tăng lượng estrogen bị bỏ sót nếu bạn không nhắc đến củ cải đỏ. Giống như đậu xanh, chúng giàu chất béo, ít calo, carbohydrate và có sẵn quanh năm. Củ cải đỏ tăng thêm hương vị thơm ngon cho mì sợi xào, bánh sandwiches và thậm chí cả salad.

Giới tính - Thực phẩm giúp tăng estrogen (Hình 2).

 Trong củ cải đỏ chứa nhiều estrogen.

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn phytoestrogen dồi dào. Bằng cách bổ sung vào chế độ ăn uống, bạn có thể dễ dàng cân bằng lượng hormon của mình. Ăn ngũ cốc nguyên vỏ là một gợi ý hữu hiệu mà không cần chế biến.

Các sản phẩm đậu nành

Đậu hũ, sữa đậu nành và các chế phẩm khác từ đậu nành đều có điểm chung đó là: Cung cấp một lượng phytoestrogen tuyệt vời. Bất kỳ sản phẩm đậu nành nào cũng là nguồn cung cấp phytoestrogen chủ yếu trong chế độ ăn uống của bạn, trừ khi bạn bị dị ứng với đậu nành.

Thay sữa bò bằng cách sử dụng sữa đậu nành, ăn thịt nạc và đậu hũ trong chế độ ăn uống là cách bổ sung và tăng hàm lượng estrogen. Đậu nành cũng có nhiều vitamin và khoáng chất, vì vậy, nếu bạn cảm thấy thiếu máu hoặc bị thiếu magiê, các hạt đậu nhỏ này là sự bổ sung hoàn hảo.

Giới tính - Thực phẩm giúp tăng estrogen (Hình 3).

Tỏi

Loại gia vị ngon lành này là một phần không thể thiếu trong các món ăn nhận được giải thưởng trên khắp thế giới. Thêm vào đó, nó ngăn chặn sự thiếu hụt và mức estrogen thấp. Rắc một ít bột tỏi vào món khoai tây nghiền, dùng tỏi băm vào nước sốt mì, vào bánh mì nướng, bánh sandwiches hoặc món rau xào, thậm chí ngay cả trong kem dưỡng ẩm của bạn.

Quả khô, mơ và mận khô

Những loại trái cây khô này sẽ giúp cho hàm lượng estrogen của bạn vượt trội hơn. Chúng chứa hàm lượng các chất tạo estrogen dày đặc. Hãy coi đây là những món ăn nhẹ ngon miệng có thể thay thế các món ăn vặt thiếu bổ dưỡng như snack...

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng phytonutrients, chất xơ, vitamin C, magiê, sắt và thậm chí cả kali. Thêm vào đó, protein trong loại đậu này có khả năng tiêu hóa cao, rất tốt cho dạ dày nhạy cảm.

Hãy để đậu Hà Lan đóng vai trò dẫn đầu trên mâm cơm nhà bạn bằng cách thêm chúng vào món hầm, xào cùng súp lơ trắng hoặc thậm chí thêm chúng vào bát canh để cơ thể bạn tươi trẻ và sung mãn hơn.

Giới tính - Thực phẩm giúp tăng estrogen (Hình 4).

Đậu đen

Thường được sử dụng như một thực phẩm thay thế thịt, đậu đen cũng được coi là thực phẩm thay thế mang đầy đủ nhu cầu estrogen cần thiết. Đậu đen có chất xơ cao và giúp giảm cholesterol. Vì đậu đen là thực phẩm chủ yếu trong nhiều món ăn truyền thống, bạn sẽ không gặp khó khăn khi thêm chúng vào chế độ ăn kiêng của mình.

Hạt lanh

Trong tất cả các thực phẩm được liệt kê trong danh sách này, hạt lanh được cho là ngôi sao sáng nhất. Nó có lượng estrogen cao nhất cũng như chất xơ và các axit béo omega-3 ALA. Hạt lanh có thể được sử dụng hầu như ở bất cứ đâu, chẳng hạn như trong bánh mì, nước sốt, súp, mì ống, ngũ cốc, sữa chua…

Dễ chế biến lại ngon miệng, với 10 loại thực phẩm giàu estrogen này, bạn không phải lo lắng thiếu hụt estrogen tự nhiên. Cuối cùng, bạn có thể tìm thấy sự cân bằng lượng kích thích tố nữ mà không cần sử dụng dược phẩm hay lo gặp các phản ứng phụ khó chịu.

Theo SKĐS