Thực hư rò rỉ kịch bản trước giờ G và năm cuối của chương trình Táo quân

Thực hư rò rỉ kịch bản trước giờ G và năm cuối của chương trình Táo quân

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 05/01/2018 | 20:00
0
Năm 2018 là năm thứ 15 chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm phục vụ khán giả. Hơn 10 năm qua, cứ tối 30 Tết, cả nhà quây quần ngồi trước tivi để xem chương trình Táo quân là thói quen của nhiều gia đình. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng, đây là năm cuối của chương trình Táo quân. Các nghệ sĩ đã nói gì về vấn đề này?

gn: justify;">Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, NSƯT Công Lý cho biết: “Không chỉ có khán giả, mà các nghệ sĩ cũng rất hồi hộp khi cuối năm chương trình Táo quân – Gặp nhau cuối năm diễn ra. Năm nay, Táo quân sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc, tôi được biết đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã mời thêm một số diễn viên trẻ tham gia để thổi làn gió mới cho chương trình.

15 năm qua với chúng tôi như một “giấc mơ” đẹp, khi mang lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái vào đêm cuối cùng của năm cũ. Với Công Lý, được tham gia vào chương trình Táo quân là một niềm vui và vinh dự”.

Sự kiện - Thực hư rò rỉ kịch bản trước giờ G và năm cuối của chương trình Táo quân

NSƯT Công Lý nhiều năm nay vào vai Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân.

NSƯT Công Lý cho hay, hiện tại kịch bản chương trình của Táo quân đã xong. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn được giữ bí mật.

Dàn diễn viên của Táo quân gồm những nghệ sĩ như: Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long, Hoàng Sơn, Hồng Vân… đang tập luyện cho chương trình Gala cười cuối năm, phát vào tối mùng 2 Tết.

Vì vậy, phải xong chương trình Gala cười thì chúng tôi mới bắt đầu tập Táo quân, dự kiến khoảng mùng 10 là ê – kíp sẽ bắt đầu tập”.

Sự kiện - Thực hư rò rỉ kịch bản trước giờ G và năm cuối của chương trình Táo quân (Hình 2).

Công Lý cho biết, việc trang điểm cho "cô Đẩu" tốn rất nhiều thời gian.

Khi được hỏi, 15 năm qua khi đóng vai Bắc Đẩu, anh có những kỷ niệm gì, Công Lý cho biết: “Mỗi năm, tạo hình của Bắc Đẩu đều khác nhau, càng ngày, nhân vật này càng giống con gái hơn, càng chanh chua, chao chát hơn. Đến nỗi, khi đi ra ngoài, có khán giả còn bảo với tôi: Trông menly (nam tính-PV) thế mà sao vào vai cô Đẩu mượt và phụ nữ thế? Nhân vật Bắc Đẩu, ban đầu chưa như vậy, nhưng do mỗi năm được “cọ xát” với nhiều tình huống và do yêu cầu của đạo diễn, nên “cô Đẩu” mới… phụ nữ thế. Năm nào cũng vậy, việc trang điểm cho “cô Đẩu” là mất nhiều thời gian nhất, phải mất đến 4-5 tiếng mới xong được.

Thông tin đây là năm cuối của chương trình Táo quân tôi cũng có nghe, nhưng cụ thể ra sao, thì chưa ai biết. Chỉ biết rằng, năm nay sẽ là chương trình đặc biệt mừng tuổi 15 của Táo quân, vì thế chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để… bước vào tuổi dậy thì của Táo quân”.

Sự kiện - Thực hư rò rỉ kịch bản trước giờ G và năm cuối của chương trình Táo quân (Hình 3).

Một số nội dung được cho là của Táo quân "rò rỉ" được nhiều người truyền tay nhau.

Mấy ngày gần đây, một số khán giả truyền tay vài đoạn nội dung kịch bản được cho là thuộc Táo quân năm nay bị lọt ra ngoài, trong đó có nhắc đến một các sự kiện như: Trạm BOT thiên đình, chuyện về bài hát Nối vòng tay lớn, Con đường xưa em đi từng ồn ào một thời gian, rồi chuyện hoa sữa ngạt ngào khắp phố Hà Nội, chuyện về Hoa hậu Đại dương…

Khi PV hỏi, có phải một số phần kịch bản của Táo quân bị lọt ra ngoài không? Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc trung tâm Phim truyền hình (VFC) cho biết: “Bạn nghe thông tin ở đâu đấy? Kịch bản Táo quân mới được hoàn thiện, chúng tôi sẽ hoàn thiện trong cả chương trình tập nữa. Nội dung sẽ được giữ bí mật đến phút chót, nên không có chuyện kịch bản lộ ra ngoài. Tôi xin phép không trả lời những câu hỏi liên quan đến nội dung chương trình Gặp nhau cuối năm…”.

Sự kiện - Thực hư rò rỉ kịch bản trước giờ G và năm cuối của chương trình Táo quân (Hình 4).

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và dàn diễn viên Táo quân - Gặp nhau cuối năm.

Theo đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, việc có tiếp tục hay dừng lại chương trình Táo quân anh cũng không biết được. Nhưng trong 15 năm qua, chương trình như một món quà Tết đặc biệt gửi đến khán giả cả nước.

“Điều hấp dẫn nhất từ Táo quân có lẽ bởi đây là chương trình hài kịch lồng ghép rất nhiều sự kiện thời sự văn hóa, xã hội, đời sống… được dư luận quan tâm trong suốt một năm lên sân khấu.

Bằng góc nhìn và cách thể hiện hài hước, các nghệ sĩ hài đã góp phần giúp người xem có những phút giải trí thú vị và nhìn lại những vấn đề còn tồn tại trong xã hội năm qua. 15 năm không phải là một chặng đường dài, nhưng ê – kíp và các nghệ sĩ đã làm việc và cống hiến hết mình cho khán giả” – Đạo diễn Đỗ Thanh Hải tâm sự.

Clip: "Hành trình nhan sắc" của Bắc Đẩu qua 15 mùa Táo Quân

Thứ 6, 29/12/2017 | 15:16
Sau 15 năm lên sóng, tạo hình Bắc Đẩu do NSƯT Công Lý thủ vai đã được thay đổi ngày càng nữ tính và thời trang hơn.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải giải đáp tin đồn về Táo quân 2018

Thứ 5, 14/12/2017 | 20:00
Nhiều người đồn, Táo quân 2018 sẽ có Người phán xử. Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã hé lộ một số chi tiết trong kịch bản Táo quân 2018.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.