Thủ tướng tặng bằng khen cho sinh viên cứu 3 mẹ con đuối nước

Thủ tướng tặng bằng khen cho sinh viên cứu 3 mẹ con đuối nước

Nguyễn Thiện Quyền
Chủ nhật, 11/02/2018 | 06:00
0
Sau khi cứu sống 3 người đuối nước, Hoàng Đức Hải đã tử nạn vì mất sức không bơi được vào bờ. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã truy tặng bằng khen cho Hải về hành động dung cảm này.

Ngày 10/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho em Hoàng Đức Hải (SN 1996), trú ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa về hành động dũng cảm cứu người. Thủ tướng cũng đã gửi 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình em Hải.

Trước đó, vào chiều 8/2 (tức 23 tháng Chạp), chị Lê Thị Loan (40 tuổi), giáo viên trường THCS Hải Châu, huyện Tĩnh Gia đưa 2 con gái ra sông Yên, đoạn cầu Ghép, xã Hải Châu thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo.

Trong lúc đang rửa chân bên bờ sông, Cháu Đặng Minh Trang (8 tuổi, con chị Loan) không may bị trượt chân rơi xuống sông. Thấy con gái bị ngã, chị Loan đã nhảy xuống sông cứu nhưng không được.

Xã hội - Thủ tướng tặng bằng khen cho sinh viên cứu 3 mẹ con đuối nước

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Lúc này, em Lê Bá Khánh, học sinh lớp 9, trường THCS Hải Châu đi thả cá chép thấy có người kêu cứu, Khánh vội chạy đi lấy cây sào gần đó kéo chị Loan lên bờ, đồng thời chạy đi kêu người cứu giúp.

Thấy con gái bị trôi ra xa, chị Loan tiếp tục lội ra sông cứu. Cô con gái lớn của chị Loan là cháu Đặng Thị Thùy Linh (14 tuổi) trong lúc hoảng loạn cũng đã bám chặt lấy chị Loan rồi cả 2 mẹ con cùng rơi xuống nước. 

Nghe tiếng Khánh kêu cứu, em Hoàng Đức Hải đang đi thả cá cùng em gái đã nhanh chóng chạy lại. Bất chấp dòng nước lạnh ngắt, Hải đã nhảy xuống sống, bơi ra xa kéo cháu Trang vào bờ. Tuy nhiên, khi gần vào đến bờ thì Hải bị đuối sức và chìm dần xuống mặt nước. 

Xã hội - Thủ tướng tặng bằng khen cho sinh viên cứu 3 mẹ con đuối nước (Hình 2).

Nhiều người đến thắp hương trước vong linh của sinh viên Hoàng Đức Hải.

Dù đã vào gần bờ nhưng mẹ con chị Loan vẫn bị chới với giữa dòng nước. Lúc này em Lê Ngọc Vương (20 tuổi), trú ở thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu cũng kịp thời có mặt cứu vớt mẹ con chị Loan.

Vương biết bơi, bơi ra xa cứu cháu Trang lên bờ rồi quay lại cứu chị Loan và cháu Linh. Tuy nhiên, Vương đã không thể cứu được Hải mặc dù biết Hải vừa bị chìm vì đuối sức. Sau 3 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể Hoàng Đức Hải và bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Được biết, Hoàng Đức Hải hiện là sinh viên năm thứ 4, trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp Hà Nội. Đây là thời điểm Hải được nghỉ học về quê ăn Tết cùng gia đình.

Tấm gương hy sinh quên mình cứu người của Hoàng Đức Hải, sự dũng cảm của em Lê Bá Khánh và Lê Ngọc Vương thật đáng cảm phục. Đặc biệt là tấm gương Hoàng Đức Hải đã cho chúng ta một câu chuyện đẹp về tình người, sự hi sinh cao cả trong cuộc sống.

Ngày 9/2, Trung ương Đoàn TNCS HCM đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Hoàng Đức Hải. Cùng ngày, Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã tặng bằng khen cho em Lê Bá Khánh, học sinh lớp 9C, trường THCS xã Hải Châu và Lê Ngọc Vương, sinh viên trường đại học Mỏ - Địa chất, cùng trú xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, là 2 người giúp sức cùng Hải cứu 3 mẹ con cô giáo Loan thoát chết.

Đề nghị tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho người cứu 5 học sinh đuối nước

Thứ 4, 22/11/2017 | 14:20
Thấy nhóm học sinh có 6 em bị đuối nước gào thét dưới dòng nước chảy xiết, anh Kiên liều mình nhảy xuống cứu được 5 em đưa lên bờ. Với hành động dũng cảm, anh Kiên được đề nghị khen tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

5 bước sơ cứu quyết định sự sống còn của người bị đuối nước

Thứ 7, 04/11/2017 | 08:29
Với những người bị đuối nước, việc cấp cứu ban đầu là quan trọng nhất, quyết định sự sống còn của nạn nhân. Để chủ động cứu giúp người bị đuối nước, bạn cần nắm rõ thời điểm vàng và phương pháp sơ cứu đúng cách.

Hai công nhân lao mình xuống sông cứu người phụ nữ đuối nước

Thứ 6, 17/02/2017 | 20:29
Phát hiện có 1 phụ nữ đuối nước dưới sông Phủ (TP. Hà Tĩnh), hai công nhân cầu đường đang làm việc gần đó đã lao xuống, cứu sống nạn nhân.

Cứu người yêu tự tử, nam thanh niên chết đuối thương tâm

Thứ 2, 13/06/2016 | 11:32
Tin tức mới nhất, cho đến thời điểm này đã có hơn 50 cán bộ chiến sĩ tham gia tìm kiếm thi thể nam thanh niên dưới hồ Thủy Sơn.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.