Thu Hiền của Đại gia chân đất gây bất ngờ khi từng làm ở quán cà phê

Thu Hiền của Đại gia chân đất gây bất ngờ khi từng làm ở quán cà phê

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 29/04/2021 | 16:38
0
Trước khi trở thành một doanh nhân tự tin, xinh đẹp, Thu Hiền từng có thời gian vất vả khi làm ở quán cà phê, chị cũng bị khủng hoảng khi bắt đầu kinh doanh...

Nhắc đến cái tên Thu Hiền, khán giả truyền hình sẽ nhớ ngay đến vai diễn Hoàng Anh của cô trong Những cánh hoa bay của đạo diễn Bùi Huy Thuần. Trong phim, Thu Hiền và Mạnh Trường đã có những màn diễn tương tác rất đặc biệt. 

Ngoài ra, cô còn gây ấn tượng với hàng loạt bộ phim nổi tiếng khác như: Cảnh sát hình sự - Phi đội chuồn chuồn, Xóm gà trống, Mạnh hơn công lý, Thời gian ăn tôm hùm, Năm ngày trong đời vị tướng, Lãnh địa đen, Tia chớp, Gió đại ngàn, Đột kích, Làng ven đô… Cô cũng từng đạt giải Người mặc áo dài đẹp nhất trong cuộc thi Người đẹp Thái Nguyên (2001-2002) và Miss duyên dáng của cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 (năm 2006). Với Seri phim Đại gia chân đất của đạo diễn Bình Trọng, Thu Hiền ghi dấu ấn với vai cô Tánh gây nhiều tiếng cười với khán giả.

Thế nhưng vài năm trở lại đây, khán giả thấy Thu Hiền bất ngờ xuất hiện trong một lĩnh vực vô cùng đặc biệt với vai trò là một doanh nhân. Trước khi đạt đến những thành công trong kinh doanh, chị từng gặp nhiều vất vả...

Ngôi sao - Thu Hiền của Đại gia chân đất gây bất ngờ khi từng làm ở quán cà phê

Diễn viên Thu Hiền trở thành một doanh nhân xinh đẹp, tự tin.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, diễn viên Thu Hiền cho hay: "Ngoài nghề chính là diễn viên, Thu Hiền hoạt động thêm lĩnh vực truyền thông sự kiện biển quảng cáo, bất động sản và có một gara chăm sóc xe nhỏ tên C89- FacTory... Nói chung, tôi luôn tìm kiếm cơ hội, vì vừa phải làm bố vừa phải làm mẹ, gánh trách nhiệm cả 2 nên có công việc gì kiếm ra tiền là Hiền làm. Với Thu Hiền, kinh doanh là để kiếm thêm thu nhập và để mình thử sức với một lĩnh vực mới...".

Chia sẻ về những thời điểm từng gặp khó khăn, Thu Hiền cho hay: "Trong cuộc sống với mỗi người không phải lúc nào cũng lập trình sẵn bằng những êm ả, bằng phẳng. Cuộc sống đa màu sắc, nên mỗi người có cách tiếp nhận khó khăn khác nhau. Với Hiền cũng vậy, sau khi thi trượt đại học Sư phạm năm 2003, tôi bắt đầu về Hà Nội tham gia khoá học diễn xuất tại trung tâm Sản xuất Phim truyền hình (đài Truyền hình Việt Nam). Lúc đó, Hiền không có gì trong tay, nhà nghèo nên bố mẹ không có điều kiện để hỗ trợ, Hiền tự đi xin làm phục vụ ở quán cafe, hàng ngày chạy đi chạy lại phục vụ khách, có những khách khó tính còn càu nhàu, quát mắng cả mình. Rồi tôi làm cộng tác cho báo Quân đội Nhân dân, vừa học vừa tham gia đóng phim dù chỉ là các vai phụ.

Thời điểm thứ 2 tôi cũng không bao giờ quên là trong khoảng 2 năm khi có bầu bé Ong (tên ở nhà của con gái Nhã Uyên) - PV, và sau khi sinh bé, thời gian đó Hiền thay đổi về ngoại hình rất lớn không thể tham gia phim, cộng với việc làm ăn đầu tư bị tổn thất... Tôi cũng bị khủng hoảng nhiều lắm. Đó là 2 giai đoạn mà Hiền gặp khó khăn. Hiền đã cố gắng tìm cách xoay sở và đối mặt với những khó khăn ấy.

Tôi tìm hiểu thêm kiến thức ở sách và gặp gỡ mọi người, nghe mọi người chia sẻ về cách sống, cách kinh doanh... Sau những lời khuyên ấy tôi nhận thấy khó khăn làm cho mình mạnh mẽ hơn, khó khăn cũng là một cơ hội tuyệt vời để phát triển bản thân. Và mình thấy không có gì là mãi mãi, mọi thứ đều vô thường. Cái gì khi lên cao rồi cũng phải xuống thấp, có hợp thì có tan... Hiền tự nhủ với mình nó sẽ sớm qua thôi. Và hơn nữa, mình thấy rằng mình không đơn độc, và cùng với sự giúp đỡ về cả tinh thần lẫn vật chất của gia đình, những người anh em bạn bè, Hiền đã không buông xuôi, cố gắng vượt qua những khó khăn ấy".

Ngôi sao - Thu Hiền của Đại gia chân đất gây bất ngờ khi từng làm ở quán cà phê (Hình 2).

Khi mới xuống Hà Nội, mỹ nhân phim Đại gia chân đất từng làm ở quán cà phê một thời gian.

Với người làm nghệ thuật như Hiền thì khi bắt đầu kinh doanh mình chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa tìm hiểu sâu vấn đề, thiếu kĩ năng và yếu tố may mắn nữa nên dễ gặp thất bại. Ban đầu khi kinh doanh tôi nghĩ kinh doanh chỉ là kiếm tiền, mình làm mọi cách để có được tiền bạc mà không lường hết được những hậu quả có thể xảy đến... Sau những thất bại, tôi phân tích tìm ra nguyên nhân lý do,và tôi thấy kinh doanh cần có đam mê, đó chính là nguyên liệu thúc đẩy và truyền cảm hứng cho ta mỗi ngày, ngoài đam mê cần thêm yếu tố đổi mới sáng tạo. Cộng với việc giữ vững lòng tin ở bản thân và không ngừng học hỏi... và những yếu tố trên không chỉ phù hợp với riêng lĩnh vực kinh doanh mà cũng rất phù hợp với nghệ thuật diễn xuất. Các cụ nói "phi thương bất phú" mà. Cho dù có thất bại nhưng tôi không buông xuôi, đứng dậy bước tiếp, nỗ lực từng bước làm lại, tôi tin sẽ thành công" - Thu Hiền tâm sự thêm.

Với Thu Hiền, chị luôn khiêm tốn, chừng mực chứ không bao giờ khoe khoang bởi chị rất thích câu "lúa càng chín, càng cúi đầu". Chị cũng không ngần ngại cho biết: "Làm việc chăm chỉ trong im lặng và giữ thành công cho riêng mình” - đó chính là triết lý trong kinh doanh của tôi. Khi bạn làm tốt, hẳn bạn sẽ muốn thể hiện, muốn nói với mọi người về thành công và thành tích mà bạn đạt được. Nhưng rồi về lâu dài, bạn sẽ hiểu, mua đồ đắt tiền sẽ không làm bạn hạnh phúc, cũng như việc nói với mọi người về thành công của bạn chỉ khiến họ nghĩ rằng bạn kiêu ngạo, thậm chí tạo ra sự cạnh tranh nhiều hơn". 

Hiện tại, Thu Hiền đang làm mẹ đơn thân của một cô con gái 6 tuổi. Thu Hiền rất cởi mở chia sẻ về cuộc sống của mình: "Vùa làm bố, vừa làm mẹ của con nên tôi phải cố gắng gấp 3 người khác. Con gái là món quà mà cuộc sống tặng tôi. Bé mới học lớp 1 nhưng rất hiểu chuyện và thông minh. Tôi và con gái như hai người bạn. Hai mẹ con lúc nào cũng tâm sự, rủ rỉ với nhau. Trải qua những biến cố trong cuộc sống, tôi hiểu bình yên là quan trọng nhất, về nhà nhìn thấy con, nghe tiếng con cười là lúc tôi hạnh phúc nhất".

Ngôi sao - Thu Hiền của Đại gia chân đất gây bất ngờ khi từng làm ở quán cà phê (Hình 3).
Ngôi sao - Thu Hiền của Đại gia chân đất gây bất ngờ khi từng làm ở quán cà phê (Hình 4).

Con gái Nhã Uyên là niềm hạnh phúc của Mỹ nhân 8X.

Về việc định hướng nghề nghiệp cho con, diễn viên 8X cũng cho biết: "Tôi không phải là một người mẹ độc đoán. Rút kinh nghiệm từ bản thân tôi, tôi muốn con tự chủ trong cuộc sống và kể cả chọn công việc cho tương lai. Tôi luôn ủng hộ ý kiến của con, cần thiết thì phân tích chia sẻ giúp con hiểu thêm vấn đề. Sau này Nhã Uyên muốn làm nghề gì cũng được, miễn là lương thiện, bởi con yêu thích, có đam mê thì mới thành công. Tôi luôn dạy con mình trở thành một người tử tế. Một người tử tế dù có không giàu thì cũng đáng trân trọng. Tôi sẽ đứng bên cạnh con, để ủng hộ. Sự ủng hộ của những người thân yêu rất quan trọng, nếu thiếu điều đó thì con đường thành công sẽ phải trải qua nhiều khó khăn hơn".

Doanh nhân Dũng Trường: Dù chơi hay kinh doanh đồ cổ đều cần cái tâm

Thứ 2, 19/04/2021 | 10:31
Hơn 10 năm chơi đồ cổ, anh Dũng Trường (tên thật là Nguyễn Văn Cương) được biết đến là người sành sỏi trong lĩnh vực này.

Cô nàng 9X Khánh Ly khởi nghiệp thành công từ kinh doanh thời trang online

Thứ 2, 12/04/2021 | 16:00
Cô gái xinh đẹp Lê Thị Khánh Ly từng trải qua tuổi thơ khá khó khăn nhưng với sự nỗ lực không ngừng đã trở một nữ doanh nhân thành công.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Thái Phiên: “Tôi tâm huyết chứ không kinh doanh ảnh nude”

Thứ 2, 28/10/2019 | 19:14
Mới đây, cuộc triển lãm ảnh khỏa thân nghệ thuật của NSNA Thái Phiên trên chất liệu đá đen độc đáo với chủ đề Hồn đá gây sự tò mò cho giới mộ điệu. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông về cuộc triển lãm cũng như ảnh nude.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.