Thiếu gì ngày ‘đi chơi’, sao cứ phải hành xác dịp nghỉ lễ?

Thiếu gì ngày ‘đi chơi’, sao cứ phải hành xác dịp nghỉ lễ?

Thứ 3, 02/05/2017 | 08:22
0
Đi du lịch để khỏe mạnh hơn, yêu đời hơn, sao phải mất tiền để gánh thêm mệt mỏi, khó chịu vào người vì cảnh chen chúc, chặt chém mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày?
Cafe8 - Thiếu gì ngày ‘đi chơi’, sao cứ phải hành xác dịp nghỉ lễ?

 Một bài tắm đông nghịt người vào chiều ngày 30/4. Ảnh: Zing.vn.

Do có ngày lễ rơi vào cuối tuần nên người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp trong dịp 30/4 – 1/5 năm nay. Không quá ngạc nhiên khi các khu vui chơi, du lịch nghỉ mát nổi tiếng trong nước đều rơi vào tình trạng quá tải. Cảnh quan ở bãi biển, công viên hay sở thú đều bị lu mờ bởi… đầu người.

Dù chỉ nhìn qua màn hình máy tính, hình ảnh hàng trăm chiếc xe máy nối đuôi nhau tắc dài trên một cung đường phượt nọ cũng gây cho tôi cảm giác vô cùng khó thở. Chen chúc trong bãi… người hoặc cho xe máy “đi bộ” như thế, không phải là một biểu hiện của việc sống chậm, thể hiện lòng nhiệt thành như cách nói đầy nghệ sĩ của người trẻ mà rõ là một kiểu tự hành xác.

Tin tôi đi, bạn nào đến những địa điểm đông đúc kể trên rồi mới bảo: “Biết đông thế này thì đã ở nhà cho lành!” rõ là đang ngụy biện. Vì mấy địa điểm ấy năm nào chẳng đông như năm nào, có khác gì đâu mà các bạn ấy không biết đường rút kinh nghiệm.

Không dễ dàng để nằm yên ở nhà mà không nảy sinh cảm giác ghen tị khi nhìn thấy người khác giương cao khẩu hiệu “tôi xê dịch”, “sáng thức dậy ở một nơi xa” vào dịp nghỉ lễ với vẻ đầy hứng khởi, tươi vui nhưng trải qua rồi tôi mới biết, đằng sau một bức hình du lịch ngập tràn hạnh phúc trên mạng xã hội rất có thể là những lời gắt gỏng, trách móc, tiếng thở dài và vài câu chửi thề bực bội.

Thử tưởng tượng mà xem, bạn có thoải mái khi xuống tắm hoặc đơn giản là nằm tắm nắng ở một bãi biển ngột ngạt, chỉ ngửi thấy hơi người? Bạn có vui vẻ khi giá phòng, giá đồ ăn… tăng chóng mặt mà không tỉ lệ thuận với chất lượng dịch vụ?

Thường, nơi nào càng đông người thì càng phức tạp. Ai mà biết được kẻ đang bơi cạnh mình có nổi hứng… có hành động bất nhã theo thói quen hay không. Rồi móc túi, rồi kẹt xe, rồi nguy cơ xảy ra tai nạn do nhu cầu nhậu nhẹt quá chén của một bộ phận đàn ông Việt (vốn đã rất cao vào ngày thường)… Tất cả những điều này đã giúp tôi từ bỏ ý định đi đâu đó vào dịp nghỉ lễ.

Thực tế, chỉ cần thu xếp công việc khéo léo một chút, bạn sẽ có nhiều dịp để trải nghiệm, khám phá những miền đất xinh đẹp của Tổ quốc mà không phải chen lấn, va chạm, tốn tiền vô ích. Đi du lịch để khỏe mạnh hơn, yêu đời hơn chứ đi để gánh thêm mệt mỏi, khó chịu vào người thì đi làm gì kia chứ?

Ký tên

Một kẻ lười biếng

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.