Thị trường nhà đất nửa đầu 2021: Sôi động BĐS vùng phụ cận

Thị trường nhà đất nửa đầu 2021: Sôi động BĐS vùng phụ cận

Thứ 5, 06/05/2021 | 16:04
0
Ưu tiên tháo gỡ khó khăn cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của người dân là định hướng được bộ xây dựng đề cập trong phiên hội nghị làm việc đầu tiên khi ngành chào đón tân bộ trưởng mới vào tháng 4 vừa qua.

Thị trường “khát” sản phẩm vừa túi tiền

Trong phiên làm việc đầu tiên với vai trò tân Bộ trưởng bộ xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, sẽ thay đổi căn bản tư duy thiết kế luật, cơ chế chính sách, các sản giải pháp phát triển nhà ở. Trong đó, ưu tiên tháo gỡ những khó khăn trong việc phát triển phân khúc nhà ở xã hội, vừa túi tiền dành cho người dân.

Trên thực tế, trong nhiều năm qua, mặc dù thị trường bất động sản khá sôi động bởi việc xuất hiện của hàng loạt các dự án quy mô lớn. Tuy nhiên, nguồn cung chủ yếu đến từ phân khúc nhà ở cao cấp. Trong khi đó, phân khúc nhà ở bình dân dù nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt tại các thành phố lớn nhưng lại cực kì khan hiếm. Theo thống kê của HoREA vào đầu năm nay cho thấy, trong năm 2020, căn hộ cao cấp chiếm đến 70% lượng nhà ở, trong khi phân khúc nhà ở bình dân chỉ chiếm 1% trong tổng nhà ở được phép huy động vốn bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Bất động sản - Thị trường nhà đất nửa đầu 2021: Sôi động BĐS vùng phụ cận

Tình trạng khan hiếm nhà ở vừa túi đang là vấn đề nan giải tại các thành phố lớn

Theo đánh giá của HoREA, việc cầu thị thường lớn nhưng lại thiếu nguồn cung sẽ ảnh hưởng đến việc đảm bảo an sinh xã hội cho những người có thu nhập trung bình, cán bộ công chức, người lao động và chuyên gia.

Trước tình hình đó, trong năm 2021, bộ xây dựng đã đưa ra định hướng tháo gỡ vướng mắt. Theo đó, sẽ sớm có giải pháp cân đối nguồn cung, minh bạch trong quy hoạch, khơi thông khó khăn về vốn, đất đai…ở các địa phương nhằm đảm bảo nguồn cung nhà ở vừa túi tiền dành cho người lao động.

Sôi động BĐS vùng liền kề Tp.HCM

Đánh giá về việc nguồn cung căn hộ cao cấp dồi dào trong khi nhà ở bình dân cho người lao động lại khan hiếm tại các thành phố lớn. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc giá nhà ở được đẩy lên cao có nhiều nguyên nhân, trong đó quỹ đất khan hiếm, những vướng mắc trong thực hiện cơ chế đất đai tại các thành phố lớn chính là nguyên nhân đẩy giá bất động sản nội đô trở nên “xa tầm với” đối với người có thu nhập trung bình hay những gia đình trẻ đang tìm kiếm một nơi an cư vừa túi tiền.

Trong khi đó, chỉ cách Tp.HCM khoảng 20 - 30 phút di chuyển, bất động sản vùng liền kề Tp.HCM lại có mức giá khá dễ thở. Theo ghi nhận từ báo cáo thị trường của DKRA vào quý 1/2021, mức giá trung bình các sản phẩm đất nền, căn hộ tại các vùng phụ cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương với quỹ đất dồi dào, hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh nhưng mức giá chỉ rơi vào khoảng 12 – 20 triệu đồng/m2. Đây được xem là mức giá phù hợp với người có thu nhập trung bình, đang có nhu cầu an cư.

Chính vì thế, trong vài năm trở lại đây, bất động sản vùng phụ cận Tp.HCM, đặc biệt là Long An đã và đang dậy sóng với sự hình thành của những dự án bất động sản quy mô lớn. Đặc biệt, với vị trí chiến lược, có đường ranh giới nối dài với Tp.HCM, một trong những khu vực kinh tế lớn nhất nhì cả nước, Long An được đánh giá là địa phương đầy tiềm năng để phát triển các cụm, khu công nghiệp quy mô lớn cũng như hình thành các đô thị vệ tinh.

Bất động sản - Thị trường nhà đất nửa đầu 2021: Sôi động BĐS vùng phụ cận (Hình 2).

The Sol City – dự án phát triển các sản phẩm vừa túi tiền dành cho người có nhu cầu an cư

Thêm vào đó, Long An cũng có nhiều chính sách tháo gỡ vướng mắc, hành lang pháp lý, tạo điều kiện để thu hút nguồn vốn đầu từ trong và ngoài nước đổ về địa phương. Vì thế, hình thành các mô hình thành phố vệ tinh được xem là xu hướng tất yếu, đi tắt đón đầu được nhiều doanh nghiệp bất động sản triển khai trong thời gian qua. Đơn cử trong số đó là Thắng Lợi Group, doanh nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh Long An. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến The Sol City, dự án vừa chào sân ra thị trường trong quý 4/2020. Sau hơn 4 tháng ra mắt, hiện The Sol City vẫn là cái tên đầy hấp dẫn đối với giới đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thực.

Lý giải cho sức hút của dự án, một nhà đầu tư cho biết, có hơn một lý do khiến The Sol City trở thành mối quan tâm của người có nhu cầu an cư lẫn đầu tư bởi dự án sở hữu vị trí đẹp, nằm ngay trên tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến giao thông huyết mạch kết nối Tp.HCM đi các tỉnh miền Tây. Tương lai, khi tuyến cao tốc đi vào hoạt động, đây hứa hẹn sẽ trở thành khu đô thị sầm uất, nối liền hai khu vực Đông và Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, với mức giá vừa túi tiền, tích hợp nhiều tiện ích nội khu, đáp ứng đồng bộ giữa làm việc, giải trí và an cư, The Sol City không chỉ là “đất lành” cho người có nhu cầu ở thực cũng mà còn mở ra cơ hội sinh lợi đầy hấp dẫn dành cho nhà đầu tư.

P.Sơn

Masterise Homes nâng tầm bất động sản Việt trên trường quốc tế

Thứ 5, 06/05/2021 | 11:03
Thị trường ViệtNam đầu năm 2021 trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự có mặt của bất động sản hàng hiệuvới mức giá khủng, tạo vị thế và nâng tầm đẳng cấp cho Việt Nam trên bản đồ bất động sản thế giới.

Cô gái 22 năm sống nghèo khổ bất ngờ thừa kế tài sản hơn 23.000 tỷ đồng

Thứ 5, 29/04/2021 | 06:00
Cô gái mang hai dòng máu Thái - Mỹ may mắn được hưởng 1 tỷ USD tiền thừa kế từ bà Erica Jasmine Baldwin Gibson.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.