Thêm thông tin vụ cha giam cầm con gái ở Lâm Đồng

Thêm thông tin vụ cha giam cầm con gái ở Lâm Đồng

Thứ 7, 26/10/2013 | 11:15
0
Bất ngờ một ngày, người cha liền kêu thợ đến hàn kín cửa sắt, giam cầm con trong căn phòng tối vì cho rằng con gái bị bệnh tâm thần và lo sợ con ra ngoài sẽ bị người khác lạm dụng tình dục.

Sau gần 3 tháng bị giam cầm, người dân liền báo cho chính quyền địa phương. Tuy nhiên, một chuyện bất ngờ đã xảy ra, mặc cho chính quyền địa phương yêu cầu đưa cô gái đi chữa bệnh, người cha lại cầm rựa án ngữ trước nhà tuyên bố: "Ai vào sẽ chém chết ngay tại chỗ".

Ngôi nhà và người cha kỳ lạ

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, chị Hoàng Thị Bích D. (20 tuổi, ngụ thôn Tân Lợi, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) sinh ra ở thôn Tân Lợi, là con gái ruột của ông Hoàng Văn Minh (51 tuổi, ngụ cùng địa chỉ). Khi chị D. tròn 2 tuổi, ông Minh và mẹ chị D. xảy ra mâu thuẫn lớn. Do không thể hàn gắn tình cảm vợ chồng, cả hai quyết định ly dị. Sau khi ly dị vợ, chị D. được ông Minh gửi về nhà ông bà nội nuôi dưỡng, còn ông Minh tiếp tục làm rẫy, làm thuê kiếm tiền lo cho con. Được ông bà nội chăm sóc, đến tuổi đi học, chị D. được cắp sách đến trường như những đứa trẻ khác.

Xã hội - Thêm thông tin vụ cha giam cầm con gái ở Lâm Đồng

Ông Minh có biểu hiện mắc bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, chị D. học đến lớp 8 thì ông Minh không làm ra được tiền nữa. Bên cạnh đó, ông bà nội chị D. cũng đã lớn tuổi nên không đủ sức để lo chuyện ăn uống cho cháu. Do đó, chị D. phải nghỉ học. Để lo cho cuộc sống tương lai, chị D. được ông bà nội hướng dẫn đi học nghề thêu. Sống với ông bà nội được một thời gian, vào năm 2007, chị D. về sống với ông Minh tại thôn Tân Lợi. Từ khi về sống với cha ruột, chị D. từ một thiếu nữ nhanh nhẹn, hoạt bát, bỗng trở thành một người sống khép kín, e dè, ít khi trò chuyện với người lạ.

Trao đổi với PV, bà N.T.N., một người dân ngụ thôn Tân Lợi, cho hay: "Từ khi về sống với ông Minh, người dân trong thôn phát hiện có nhiều chuyện lạ đang diễn ra tại nhà của ông Minh. Bình thường một ngôi nhà phải thường xuyên được mở cửa, nhưng nhà của ông Minh lại luôn đóng kín cửa. Bên cạnh đó, người dân trong thôn lại rất ít khi thấy chị D. xuất hiện trong thôn. Vào năm 2010, người dân trong thôn bắt đầu xôn xao chuyện ông Minh cấm chị D. không được giao tiếp với hàng xóm và thường xuyên nhốt ở trong nhà. Trong thời gian này, ông Minh bắt đầu có biểu hiện sống khép kín, không giao tiếp với người dân trong thôn. Đêm đến thì ông Minh hay đứng nói lải nhải một mình".

Theo bà N., vào thời điểm tháng 7/2013, chị D. đã có một lần bỏ trốn chạy về nhà ông bà nội. Tuy nhiên, ông Minh đã rượt đuổi theo hơn 1km để bắt lại. Sau đó, ông Minh ra xã kêu thợ đến hàn kín cửa sắt để giam D. ở trong phòng, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Trong quá trình hàn cửa, chị D. cầu xin người thợ hàn kêu cơ quan chức năng đến cứu mình ra ngoài. Ngay khi làm xong việc cho ông Minh, người thợ hàn liền đến báo sự việc cho trưởng thôn và Hội Phụ nữ thôn can thiệp.

Xã hội - Thêm thông tin vụ cha giam cầm con gái ở Lâm Đồng (Hình 2).

Ngôi nhà nơi giam cầm chị D.

Bệnh tâm thần: Cha hay con?

Lời kêu cứu thảm thiết

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, anh Tư Mến, người thợ hàn được ông Minh thuê hàn cửa sắt nhớ lại sự việc: "Khi tôi đang hàn cửa, thấy ông Minh đi ra ngoài, chị D. liền lên tiếng cầu cứu rất thảm thiết. Sau khi tôi hứa sẽ nhờ người cứu, chị D. mới bình tĩnh. Tôi nhớ căn phòng của chị D. khá tối, ẩm thấp, không có vật dụng gì và đặc biệt là người chị D. rất hôi do lâu ngày không được tắm. Khi tôi hỏi ông Minh tại sao lại nhốt chị D. thì ông này bảo chị D. bị bệnh tâm thần, sợ thả ra ngoài, người khác sẽ lợi dụng và xâm hại tình dục".

Một đại diện Hội Phụ nữ thôn Tân Lợi cho hay, ngay khi nhận được tin báo của anh Tư Mến, cán bộ của Hội Phụ nữ liền tìm đến nhà ông D. để tìm hiểu thực hư câu chuyện. Biết được chuyện ông Minh đang nhốt con, cán bộ Hội Phụ nữ liền ra sức thuyết phục ông Minh cho Hội Phụ nữ đưa chị D. đến trung tâm y tế huyện khám sức khỏe. Kết quả khám sức khỏe cho thấy chị D. bình thường, không có biểu hiện mắc bệnh tâm thần như ông Minh nói. Sau khi khám sức khỏe, công an xã Tân Văn liền lập biên bản bàn giao chị D. cho ông Minh tiếp tục chăm sóc và ký cam kết không được giam cầm con gái trong phòng kín.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi ký cam kết với công an xã, ông Minh không thực hiện theo cam kết mà tiếp tục có những hành vi giam cầm con nhiều hơn. Từ khi biết bị chính quyền địa phương theo dõi, ông Minh bắt đầu rào kín quanh nhà mình, ông Minh để sẵn nhiều gạch đá bên trong, khi có người lạ phát hiện là ông Minh ném ra để xua đuổi. Hành vi giam cầm chị D. kéo dài đến giữa tháng 10/2013 thì nhiều người dân thấy bất bình nên tiếp tục báo cho chính quyền địa phương đến can thiệp, giải cứu chị D. đưa đi khám chữa bệnh.

Đến sáng 19/10, công an xã Tân Văn cùng chính quyền xã Tân Văn tìm đến nhà của ông Minh để tìm hiểu rõ thực hư vụ việc. Khi cơ quan chức năng đến ngôi nhà của ông Minh thì thấy cổng ngôi nhà bị khóa kín, các cánh cửa của ngôi nhà cũng bị khóa kín. Khi thấy ông Minh ra đứng ở trước cửa nhà, ông Vũ Duy Đăng, công an xã Tân Văn liền lên tiếng thuyết phục ông Minh mở cửa cổng để mọi người vào thăm gia đình và kiểm tra sức khỏe của chị D.. Tuy nhiên, ông Minh khi nghe nhắc đến chị D. liền lớn tiếng quát chị D. bị bệnh tâm thần, không ai được thăm cả và yêu cầu tất cả đi khỏi khu vực nhà ông.

Xã hội - Thêm thông tin vụ cha giam cầm con gái ở Lâm Đồng (Hình 3).

Chị D. đang bị giam cầm trong căn phòng bị hàn kín cửa

Sau đó, đại diện Hội Phụ nữ thôn và công an huyện Lâm Hà thuyết phục ông Minh để đưa chị D. đi chữa bệnh nhưng ông Minh tiếp tục từ chối. Khi thấy người dân tụ tập đến khu vực nhà mình ngày càng đông thì ông Minh bắt đầu mất bình tĩnh, lên tiếng chửi rủa, lấy đá ném ra ngoài đường. Đỉnh điểm của các hành vi chống đối là ông Minh cầm cây rựa dài ra án ngữ trước cửa nhà tuyên bố ai xâm phạm nhà mình sẽ bị ông chém chết ngay tại chỗ. Thấy cơ quan công an, chính quyền địa phương không có ý định bỏ cuộc, ông Minh liền chạy ra dùng xích khóa lại hàng rào cho chắc chắn hơn.

Một số người dân ngụ thôn Tân Lợi cho biết, gần hai tháng trở lại đây, ông Minh có biểu hiện không bình thường về mặt tinh thần, thường xuyên gây gổ, chửi nhau là hàng xóm. Trong đêm, ông Minh thường xuyên la hét, nói nhảm một mình. Thậm chí, có ngày trời nắng, ông Minh chạy nhảy khắp nơi như người có biểu hiện tâm thần. Một số người dân thấy thương chị D. nên tìm đến cho thức ăn, quần áo. Nhưng ông Minh lại ra chửi bới, nói đó là đồ ăn, quần áo có "ma ám" và yêu cầu đem đi khỏi nhà ông.

Chị Nguyễn Thị Thu Trâm, một người dân hàng xóm của nhà ông Minh tiết lộ, thời gian vừa qua, những người hàng xóm biết rõ hoàn cảnh của chị D. vô cùng tội nghiệp. Mỗi khi có người dân đến gần nhà là chị D. lại kêu lên khe khẽ cầu cứu. Một người dân tiếp cận được nơi ông Châu nhốt chị D. cho hay, đó là căn phòng rất nhỏ, chỉ kê một chiếc giường cho chị D. nằm ngủ. Trong phòng không có một vật dụng gì. Do căn phòng không được dọn dẹp vệ sinh nên căn phòng rất hôi, có nhiều ruồi muỗi. Qua khe cửa sắt bị hàn kín, chị K. vẫn tiếp tục cầu cứu người dân giải thoát mình ra khỏi căn phòng tối tăm trên. 

Báo cáo cơ quan cấp trên để có hướng xử lý

Ngày 20/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Thức, Chủ tịch UBND xã Tân Văn (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), cho biết: "Thời gian qua, chính quyền địa phương nhiều lần làm việc với ông Minh về việc không được giam cầm con gái và ông Minh đã ký cam kết với địa phương. Trước sự việc xảy ra, UBND xã cử lực lượng theo dõi sát sao. Trước mắt, chính quyền địa phương báo cáo lên UBND huyện Lâm Hà để xin chỉ đạo xử lý. Khi có ý kiến chỉ đạo, chính quyền địa phương sẽ giải quyết rốt ráo vụ việc".

H.Minh - V. Điền

Đại gia tống con vào viện tâm thần vì... cãi lời bố mẹ

Thứ 5, 17/10/2013 | 11:41
Một cô gái xinh đẹp, từng du học Mỹ ngành tài chính - ngân hàng đến trình báo câu chuyện thật mà ly kỳ như… phim. “Tôi vừa thoát khỏi bệnh viện tâm thần”, cô nói.

Con gái tâm thần hai lần bị hãm hiếp

Thứ 6, 18/10/2013 | 17:43
Chồng bà đã từng có một đời vợ. Với người vợ trước, 14 lần sinh hạ, cả 14 đứa con đều chết. Bà là vợ hai, 5 lần sinh, bà chỉ nuôi được một cô con gái. Chồng mất, không nghề nghiệp, không có cái ăn, hai mẹ con bà phải dắt díu nhau đi xin ăn. Hai lần bị hãm hiếp, đứa con gái khờ khạo của bà sinh ra hai đứa trẻ. Cuộc sống túng quẫn, cả 4 con người ấy vẫn phải chịu sống chung cái kiếp ăn mày.

Vợ liệt sĩ trên 80 tuổi chăm nuôi con tâm thần

Thứ 2, 19/08/2013 | 11:06
Trong ngôi nhà nhỏ nằm chông chênh dưới chân núi, chỉ có hai người đàn bà nương tựa vào nhau mà sống. Một người giờ đã ở cái tuổi xưa nay hiếm, còn đứa con gái kia bị tâm thần nặng chẳng làm được việc gì, suốt ngày chỉ biết tha thẩn rồi khóc cười ngặt ngẽo.

9 chứng rối loạn tâm thần kỳ lạ

Thứ 4, 18/09/2013 | 14:29
Trên thực tế, có nhiều rối loạn mà hầu hết mọi người cảm thấy nó khá kỳ lạ và hiếm gặp.

Gã cụt chân hiếp dâm hai cô gái tâm thần

Thứ 5, 27/06/2013 | 19:30
Tối ngày say xỉn, Thành được người hàng xóm tốt bụng cưu mang nhưng hắn lại lợi dụng hai cô con gái tâm thần của gia chủ để giở trò đồi bại.

Con bị đồng tính, bố mẹ đưa đi điều trị tâm thần

Thứ 2, 20/05/2013 | 11:39
Chịu cảnh bạn bè sỉ nhục, người thân ruồng bỏ, đánh đập, phát điên vì bị cha mẹ ép chữa trị tại bệnh viện tâm thần, chịu sự lạm dụng chì vì muốn sống là mình… Những áp lực mà người đồng tính, song tính và chuyển giới (gọi tắt LGBT) đang phải chịu đựng vẫn diễn ra hàng ngày.

Phận đời cô gái tâm thần sinh con rồi... đoạt mạng

Thứ 2, 13/05/2013 | 14:16
Mặc dù Thái Kim Tài bị nghi ngờ giết chết đứa cháu ngoại, nhưng bà C. vẫn không tin con gái nuôi của mình mắc bệnh tâm thần.

Đại gia tống con vào viện tâm thần vì... cãi lời bố mẹ

Thứ 5, 17/10/2013 | 11:41
Một cô gái xinh đẹp, từng du học Mỹ ngành tài chính - ngân hàng đến trình báo câu chuyện thật mà ly kỳ như… phim. “Tôi vừa thoát khỏi bệnh viện tâm thần”, cô nói.

Con gái tâm thần hai lần bị hãm hiếp

Thứ 6, 18/10/2013 | 17:43
Chồng bà đã từng có một đời vợ. Với người vợ trước, 14 lần sinh hạ, cả 14 đứa con đều chết. Bà là vợ hai, 5 lần sinh, bà chỉ nuôi được một cô con gái. Chồng mất, không nghề nghiệp, không có cái ăn, hai mẹ con bà phải dắt díu nhau đi xin ăn. Hai lần bị hãm hiếp, đứa con gái khờ khạo của bà sinh ra hai đứa trẻ. Cuộc sống túng quẫn, cả 4 con người ấy vẫn phải chịu sống chung cái kiếp ăn mày.

Vợ liệt sĩ trên 80 tuổi chăm nuôi con tâm thần

Thứ 2, 19/08/2013 | 11:06
Trong ngôi nhà nhỏ nằm chông chênh dưới chân núi, chỉ có hai người đàn bà nương tựa vào nhau mà sống. Một người giờ đã ở cái tuổi xưa nay hiếm, còn đứa con gái kia bị tâm thần nặng chẳng làm được việc gì, suốt ngày chỉ biết tha thẩn rồi khóc cười ngặt ngẽo.

9 chứng rối loạn tâm thần kỳ lạ

Thứ 4, 18/09/2013 | 14:29
Trên thực tế, có nhiều rối loạn mà hầu hết mọi người cảm thấy nó khá kỳ lạ và hiếm gặp.

Gã cụt chân hiếp dâm hai cô gái tâm thần

Thứ 5, 27/06/2013 | 19:30
Tối ngày say xỉn, Thành được người hàng xóm tốt bụng cưu mang nhưng hắn lại lợi dụng hai cô con gái tâm thần của gia chủ để giở trò đồi bại.

Con bị đồng tính, bố mẹ đưa đi điều trị tâm thần

Thứ 2, 20/05/2013 | 11:39
Chịu cảnh bạn bè sỉ nhục, người thân ruồng bỏ, đánh đập, phát điên vì bị cha mẹ ép chữa trị tại bệnh viện tâm thần, chịu sự lạm dụng chì vì muốn sống là mình… Những áp lực mà người đồng tính, song tính và chuyển giới (gọi tắt LGBT) đang phải chịu đựng vẫn diễn ra hàng ngày.

Phận đời cô gái tâm thần sinh con rồi... đoạt mạng

Thứ 2, 13/05/2013 | 14:16
Mặc dù Thái Kim Tài bị nghi ngờ giết chết đứa cháu ngoại, nhưng bà C. vẫn không tin con gái nuôi của mình mắc bệnh tâm thần.