Thêm nhiều địa phương hoàn thành việc tiếp xúc cử tri của các ứng viên

Thêm nhiều địa phương hoàn thành việc tiếp xúc cử tri của các ứng viên

Thứ 6, 14/05/2021 | 08:30
0
Trong các chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại Bắc Ninh, Tuyên Quang và Bình Định, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã trình bày chương trình hành động nếu trúng cử.
Sự kiện - Thêm nhiều địa phương hoàn thành việc tiếp xúc cử tri của các ứng viên

Người dân tham khảo danh sách đại biểu ở khu dân cư. (Ảnh: Nam Sương/TTXVN)

Ngày 13/5, trong các chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại Bắc Ninh, Tuyên Quang và Bình Định, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đã trình bày chương trình hành động nếu trúng cử.

Nhiều chương trình hành động nhấn mạnh đến phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giải quyết việc làm cho người lao động, xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển y tế, giáo dục, giảm ô nhiễm môi trường, nâng cao công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch COVID-19...

Ngày 13/5, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Bình Định, nhiệm kỳ 2021-2026, đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ bầu cử.

Tại điểm tiếp xúc thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) và tại thị trấn Vân Canh (huyện miền núi Vân Canh), đoàn ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Bình Định đã tiếp xúc cử tri, ông Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã chia sẻ với nhân dân vùng đất võ về những khó khăn trong tình hình phát triển kinh tế hiện nay.

Bộ trưởng chia sẻ: “Tôi biết khó khăn của bà con làm nông nghiệp, trồng mía khi nhà máy đường đã bị phá sản. Trước đây, tại tỉnh Nghệ An, sau 16 năm làm nhà máy đường thì nhà máy có lãi 600 tỷ đồng. Tỉnh đã dùng 200 tỷ đồng trả ngân hàng và 400 tỷ đồng còn lại xây dựng được một bệnh viện. Đó là một trong những mô hình thành công của chương trình mía đường... Với vùng đất Tây Sơn hào kiệt, có bề dày văn hóa, lịch sử, nếu tôi được là đại biểu đại diện của tỉnh Bình Định tại Quốc hội, tôi sẽ kết nối bà con nông dân với các mô hình kinh tế phát triển. Nhà nước giữ vai trò dẫn dắt các mô hình kinh tế để bà con thực hiện, hợp tác làm theo.”

Tại các điểm tiếp xúc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nêu rõ Nhà nước luôn dành nguồn lực tài chính lớn để đầu tư hạ tầng, các dự án kinh tế và phát triển giáo dục đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Sự kiện - Thêm nhiều địa phương hoàn thành việc tiếp xúc cử tri của các ứng viên (Hình 2).

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bình Định - tiếp xúc cửu tri tại thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh (Bình Định). (Ảnh: Phạm Kha/TTXVN)

Hiện nay và sắp tới, Quốc hội, Chính phủ đều dành ưu tiên cho những dự án kinh tế có tính đột phá, sức lan tỏa rộng, giúp định hướng đầu tàu phát triển kinh tế cho các địa phương.

Tại đơn vị bầu cử số 2, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc với cử tri cụm điểm xã Ân Tín (huyện Hoài Ân).

Ứng viên Đồng Ngọc Ba, Tiến sỹ, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), cho biết ý kiến của nhân dân gửi gắm đến các ứng viên đại biểu Quốc hội đều rất chính đáng.

Cử tri cụm điểm Ân Tín bày tỏ mong muốn địa phương, đất nước phát triển, đời sống đồng bào đi lên. Đặc biệt, nhiều ý kiến sát thực, đúng với chức năng, nhiệm vụ lập pháp, giám sát tối cao của Quốc hội.

Bên cạnh chương trình tiếp xúc cử tri của các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV, chương trình tiếp xúc cử tri của các ứng viên Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa 2021-2026 sẽ kết thúc vào ngày 14/5.

Tại Bắc Ninh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện vận động bầu cử.

Tại điểm cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh có 4 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và 12 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc đơn vị bầu cử số 1 và số 3. Điểm cầu này được nối với các điểm cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Bắc Ninh và 11 phường thuộc thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu ứng cử đã trình bày chương trình hành động của mình khi được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

Thông qua buổi tiếp xúc nhằm tạo điều kiện cho những người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, nắm bắt những tâm tư, tình cảm cử tri; đồng thời tạo điều kiện cử tri có điều kiện tìm hiểu thông tin người ứng cử để bầu cử, lựa chọn, quyết định bầu những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình. Đặc biệt trước tình hình dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, phương thức tiếp xúc trực tuyến phát huy hiệu quả cao.

Sau khi nghe chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh, đại diện cử tri thành phố Bắc Ninh đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Các chương trình hành động bám sát chức năng vị trí từng người ứng cử, nói trúng những vấn đề cử tri thành phố như xây dựng các chính sách pháp luật, giải quyết việc làm, phát triển y tế, giáo dục, ô nhiễm môi trường và phòng, chống dịch COVID-19...

Qua nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, các cử tri ghi nhận năng lực, trình độ chuyên môn, sự tâm huyết, chân thành của các ứng cử viên. Cử tri thành phố Bắc Ninh mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh sẽ thực hiện tốt chương trình hành động của mình, thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, lắng nghe, phản ánh tâm tư, tình cảm cử tri để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Đồng thời, cử tri thành phố Bắc Ninh mong muốn các đại biểu, trên cương vị của mình có nhiều đóng góp cho Quốc hội, tỉnh và thành phố Bắc Ninh. Đặc biệt, cử tri mong muốn, các đại biểu ứng cử sau khi trúng cử cần quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao đời sống nhân dân, chung tay kiểm soát dịch COVID-19...

Tại xã Thái Sơn và xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang - đơn vị bầu cử số 2, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Thái Sơn và Đức Ninh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo chương trình hành động của mình. Qua đó, giúp cử tri hiểu hơn về người ứng cử và có cơ sở để cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội khóa XV.

Sự kiện - Thêm nhiều địa phương hoàn thành việc tiếp xúc cử tri của các ứng viên (Hình 3).

Cử tri xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) phát biểu tại Hội tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. (Ảnh: Vũ Quang/TTXVN)

Các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và thể hiện quyết tâm không ngừng học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, tận tâm, tận lực làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân nếu được bầu; cùng với các vị đại biểu Quốc hội khác hoàn thành kế hoạch, chương trình mà Quốc hội đề ra trên cả 3 chức năng là lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, gương mẫu chấp hành pháp luật; thường xuyên gặp gỡ tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử, giữ mối liên hệ với nhân dân, tôn trọng lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân để phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền về những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân; tích cực nghiên cứu và đề xuất với Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành và các cơ quan chức năng về những chính sách về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; đảm bảo quốc phòng, an ninh, giải quyết việc làm cho người lao động; xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân từ cơ sở...

Cử tri bày tỏ niềm vui mừng, tin tưởng các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ giữ đúng lời hứa của mình trước cử tri; luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện tốt trách nhiệm của đại biểu nhân dân; tích cực phối hợp với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ ban hành, triển khai nhiều đề án, chương trình phát triển kinh tế-xã hội, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân...

Tỉnh Tuyên Quang có 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại 3 đơn vị bầu cử. Tổng số đại biểu Quốc hội được bầu tại tỉnh là 6 đại biểu, trong đó 4 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương, 2 đại biểu do Trung ương giới thiệu.

Tuyên Quang có 600.182 cử tri; 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội; 14 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh; 56 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân huyện; 839 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân xã; 1.342 khu vực bỏ phiếu.

Theo Vietnamplus

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Bình Dương

Thứ 5, 06/05/2021 | 16:17
Ông Trần Công Phàn Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam ứng cử viên ĐBQH đã có buổi tiếp xúc cử tri đầu tiên tại tỉnh Bình Dương.

Công bố 868 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, có 9 người tự ứng cử

Thứ 3, 27/04/2021 | 19:27
Chiều 27/4, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã công bố danh sách 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt tạm giam nữ giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm khách hàng cá nhân MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

HĐND Tp.Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND Tp.Hà Nội khóa XVI đã thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.