Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Thứ 6, 17/11/2017 | 09:46
0
Tự tin quảng bá chính mình như một bộ nhận diện đặc trưng và khắc họa rõ nét những đam mê, cá tính của mình như một tuyên ngôn sống đối với xã hội.

Đó là sự thay đổi rõ nét nhất trong suy nghĩ của những người trẻ hiện nay.

Tuyên ngôn cá tính của người trẻ

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL

Từ một chàng trai 17 tuổi không qua trường lớp đào tạo, JonOne đã trở thành “bậc thầy” nghệ thuật thành thị nổi danh trên toàn thế giới nhờ vào sự đam mê sáng tạo nghệ thuật.

Những người trẻ ở thế kỉ 21 – sôi sục trong họ là mong muốn khẳng định bản thân, tự do khám phá và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.Khác với những thế hệ trước, họ không ngại sự thay đổi như vũ bão của thế giới bên ngoài. Ngược lại, họ đón nhận những thách thức này một cách chủ động, họ tìm thấy sự hưng phấn khi dốc sức chinh phục đam mê và không ngừng thúc đẩy bản thân tiến về phía trước. Đó là cách họ định nghĩa cho tinh thần #VERYSPECIAL đầy tự tôn và bản lĩnh của mình.

Dù đã tồn tại từ lâu, nhưng chỉ mới đây, tinh thần #VERYSPECIAL mới được “gọi tên định dáng” một cách trọn vẹn qua những câu chuyện truyền cảm hứng cụ thể cho giới trẻ. Điển hình trong số đó, là nghệ sỹ JonOne – “bậc thầy” của nghệ thuật thành thị trên thế giới. Câu chuyện về JonOne là quá trình theo đuổi niềm đam mê và cảm hứng nghệ thuật để thúc đẩy bản thân từ một chàng trai nghèo 17 tuổi, chưa từng qua trường lớp đào tạo nghệ thuật nào trong khu phố Harlem, NewYork đến một nghệ sỹ nổi tiếng toàn thế giới.

Dấu ấn của tinh thần #VERYSPECIAL được ông truyền tải trong hàng loạt tác phẩm nghệ thuật đa dạng: những chuyến tàu mà ông gọi là “bảo tàng nghệ thuật sống” trình diễn khắp thành phố NewYork, trên chiếc máy bay Boeing 777, trên tấm thảm trải sàn hay một phiên bản giới hạn đặc biệt của một nhãn hiệu cognac từ Pháp nổi tiếng thế giới.

JonOne từng chia sẻ, điều thôi thúc ông tiến về phía trước chính là cảm giác “trôi theo dòng chảy nghệ thuật” và “chia sẻ ước mơ” giữa ông và những đối tác được ông tin tưởng hợp tác. Giữa những tâm hồn có cùng chung tinh thần #VERYSPECIAL, sáng tạo không chỉ đơn thuần là công việc, mà đã trở thành 1 phần của cuộc sống.

Tinh thần #VERYSPECIAL trong những người Việt trẻ

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL (Hình 2).

Tinh thần #VERYSPECIAL đang ngày một phổ biến hơn trong cộng đồng những người trẻ năng động, tự tin, cá tính của Việt Nam

Tiếp nối JonOne và những biểu tượng truyền cảm hứng về tinh thần #VERYSPECIAL khác trên thế giới, các bạn trẻ Việt Nam cũng đang dần hòa nhập vào xu hướng phát triển tất yếu này. Trong lĩnh vực nghệ thuật thành thị, tinh thần #VERYSPECIAL được nhiều nghệ sỹ trẻ như Hà Hiền, Tùng Monkey… định hình thông qua những tác phẩm mang hơi thở trẻ trung, góc nhìn mới lạ và đầy ắp ngọn lửa đam mê nhiệt huyết.

Nếu Hà Hiền nổi danh trong giới barber thành thị khi nâng tầm kỹ thuật cắt tóc thành các tác phẩm nghệ thuậtvới sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Tùng Monkey lại cực ”chất chơi” với những màn trình diễn vẽ tương tác thực tế (VR Tilt Brush) độc đáo, phóng khoáng. Dù khác nhau ở con đường pháttriển nhưng họ đều được kết nối chung bởi tinh thần không ngại sự thay đổi, không ngại thách thức và luôn tiến về phía trước của tinh thần #VERYSPECIAL.

Cộng đồng mạng - Thế hệ trẻ và việc khẳng định bản thân với tinh thần #VERYSPECIAL (Hình 3).

Với tinh thần #VERYSPECIAL, cắt tóc cũng trở thành một sân chơi đầy đam mê của nghệ thuật

Thực tế, tại thành phố Hồ Chí Minh hay cả nước nói chung, rất ít những sân chơi để những bạn trẻ thành thị được thỏa mãn đam mê cá tính của bản thân và thể hiện chất riêng của mình. Do đó, sự xuất hiện của những chương trình được đầu tư như Đại tiệc Sáng tạo Thành thị #VERYSPECIAL Urban Fest tựa như luồng gió mới giúp “hạ nhiệt” cho cơn khát không gian nghệ thuật đích thực.

Với một không gian nghệ thuật mở và sự góp mặt của những biểu tượng truyền cảm hứng như nghệ sỹ JonOne, Hà Hiền, Tùng Monkey…, các bạn trẻ có cơ hội khám phá sự hòa quyện của những sắc màu tuổi trẻ phóng khoáng, nhiệt huyết với những “tầng hương” tinh tế của nghệ thuật thành thị, mang đến sự ghi dấu tinh thần đam mê bất diệt – tinh thần #VERYSPECIAL.

Không chỉ dừng lại ở một Đại tiệc Sáng tạo Thành thị, tinh thần #VERYSPECIAL sẽ tiếp tục lan tỏa đến ngày càng nhiều hơn nữa các bạn trẻ Việt qua chuỗi sự kiện #VERYSPECIAL URBAN NIGHT tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng #VERYSPECIAL CHRISTMAS PLAYGROUND – dành riêng cho mùa lễ hội 2017 tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh. Nếu bạn muốn để lại dấu ấn cá nhân riêng có của bản thân, bạn còn chần chừ gì mà không bước vào dòng chảy của đam mê sáng tạo – dòng chảy của tinh thần #VERYSPECIAL.

Trần Hằng

Trào lưu đi dép cá rô phi xanh của giới trẻ Việt gây tranh cãi

Chủ nhật, 18/06/2017 | 18:25
Hình ảnh những đôi dép được thiết kế thành hình cá rô phi xanh đang được cho là trào lưu hot của giới trẻ Việt trong mùa hè này. Thế nhưng, trào lưu này lại gây ra nhiều tranh luận.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.