Thầy giáo bỏ việc lương cao ngất để mở 23 lớp tiếng Anh miễn phí

Thầy giáo bỏ việc lương cao ngất để mở 23 lớp tiếng Anh miễn phí

Thứ 3, 26/07/2016 | 06:00
0
Thầy Tiệp chia sẻ: “Ban đầu, mọi người nói tôi dại, đi làm tháng kiếm mấy chục triệu lại khỏi phải mệt đầu suy nghĩ thì không muốn, tự dưng ôm cả đống gánh nặng trên vai. Tôi không nghĩ thế".

Từ một chàng sinh viên nghèo, học kém tiếng Anh, nhưng nhờ cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ cùng với tấm lòng nhân ái hiếm ai có, thầy giáo Nguyễn Văn Tiệp đã xây dựng lên “mạng lưới tiếng Anh vì cộng đồng” với 23 lớp học miễn phí mang đến cơ hội học ngoại ngữ cho hàng nghìn học viên có hoàn cảnh khó khăn đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Thầy giáo 9X được các học viên của Tiếng Anh Vì Cộng Đồng truyền tai nhau gọi với cái tên "soái ca”. “Soái ca” Tiệp (Ba Vì - Hà Tây) được sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp, bố làm thợ xây.

Xã hội - Thầy giáo bỏ việc lương cao ngất để mở 23 lớp tiếng Anh miễn phí

Khi còn học tại Học viện Tài chính, chính anh trai là người nuôi Tiệp ăn học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thêm tác động từ thực tế có hàng ngàn sinh viên ra trường thất nghiệp mà chỉ có giỏi tiếng Anh mới có cơ may xin được việc, “soái ca” đã bỏ dở việc học để theo đuổi ước mơ học tiếng Anh.

Tiệp chịu khó làm thêm tích cóp tiền để đi học thêm. Sau một thời gian, cảm thấy việc học thêm không có hiệu quả, Tiệp dừng hẳn việc học bên ngoài mà tự mày mò học.

Tiệp tự nhủ, anh cần phải tự tách mình ra khỏi môi trường nói tiếng Việt và thế là hàng ngày cứ 10 - 12 tiếng, Tiệp ra Bờ Hồ “bắt Tây” để có môi trường học tiếng Anh. Sau 6 tháng nỗ lực, kiên trì tự học,Tiệp đã có một kết quả xứng đáng với IELTS đạt 7.5 và TOEIC 890.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, nên hơn ai hết thầy Tiệp hiểu những khó khăn thiếu thốn của những học sinh, sinh viên khi không có tiền để học thêm ngoại ngữ. Vì điều này, thầy Tiệp quyết định sáng lập ra Tiếng Anh Vì Cộng Đồng, mở các lớp tiếng Anh miễn phí cho sinh viên.

Thầy Tiệp chia sẻ: “Ban đầu, mọi người nói tôi dại, đi làm tháng kiếm mấy chục triệu lại khỏi phải mệt đầu suy nghĩ thì không muốn, tự dưng ôm cả đống gánh nặng trên vai. Tôi không nghĩ thế. Tôi không nghĩ Tiếng Anh Vì Cộng Đồng là gánh nặng củ

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.